5 วิธีกำจัดไรฝุ่นในห้อง ให้หายเกลี้ยง สดชื่น หายใจสะดวก

การดูแลรักษาทำความสะอาดบ้านนั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะกับห้องนอน ห้องที่สำคัญที่สุดของบ้านและเป็นห้องที่เราใช้พักผ่อน เพราะบางครั้งสิ่งสกปรกหรือเ ชื้ อ โ ร คต่างๆ

เราไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ อย่ างเช่น ไรฝุ่น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ก่อให้เกิดโ ร คภูมิแพ้ได้ ฉะนั้น เรา จึงมีวิธี กำจัดไรฝุ่นในห้องนอน มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนกัน และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

1.หมั่นทำความสะอาดห้องนอนอยู่เป็นประจำ จัดห้องให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ปัดกวาด เช็ดถูด้วยน้ำย าฆ่ าเ ชื้ อ โ ร คถือเป็นวิธีที่ช่วยลดปริมาณฝุ่นในห้องของเราได้

2.ควรหมั่นซักเครื่องนอน ทั้ง ผ้าปูเตียง ผ้าห่ม ปลอกหมอนต่างๆ ที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ ส่วนหมอนหนุน หมอนข้าง ให้นำไปตากแดด ถือเป็นการช่วยฆ่ าเ ชื้ อ โ ร คได้

3.หลีกเลี่ยงการปูพรมในห้องนอน เพราะพรมถือเป็นแหล่งสะสมฝุ่น ทำให้ฝุ่นกระจายอยู่ในห้อง ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดโ ร คภูมิแพ้ได้

4.ภายในห้องนอน ควรจัดของต่างๆ ภายในห้องนอนให้เป็นระเบียบ วางข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ของที่ไม่ค่อยได้ใช้อาจจะนำมาวางไว้ข้างนอก ก็ช่วยลดปริมาณฝุ่นที่จะเกาะสิ่งของต่างๆ ลงได้

5.เครื่องฟอกอากาศ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเสริม ที่ช่วยลดการสะสมไรฝุ่น ฉะนั้นควรหมั่นทำความสะอาดแผงกรองอากาศของเครื่องตัวอย่ างสม่ำเสมอ

การดูแลรักษาทำความสะอาดเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย นอกจากจะทำให้บรรย ากาศในห้องนอนของเรานั้นน่าพักผ่อนแล้ว ยังช่วยลดปริมาณฝุ่นที่อาจก่อให้เกิดโ ร คต่างๆ ได้อีกด้วย

4 สิ่งที่ทำให้จะทำให้ฝุ่นในห้องนอนน้อยลง

อย่ างที่รู้ๆกันอยู่แล้วว่าการดูดฝุ่นที่นอนนั้นเป็นเรื่องสำคัญแค่ไหนไม่ให้เราสูดมันดเข้าปอดแล้วเป็นอั น ต ร า ยต่อสุขภาพที่นอนเป็นที่ๆเราต้องใช้นอนทุกวันอยู่แล้วเพราะฉะนั้นถ้าหากมีฝุ่นมีไรฝุ่นโอกาสที่เราจะสูดมันเข้าไปนั้นก็มีมากกว่าบริเวณอื่นๆในบ้านอยู่แล้ว

เพราะฉะนั้นคราวนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่จะช่วยให้การดูดฝุ่นที่นอนเป็นเรื่องง่ายขึ้นดูดได้สะอาดขึ้นดูดแล้วมั่นใจว่าไม่มีฝุ่นหรือไรฝุ่นตกค้างอยู่มาดูกันเลย

การไม่ประดับห้องนอนด้วยของจุกจิก

ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดใครที่ชอบเอาตุ๊กตากรอบรูปหรือของชิ้นเล็กชิ้นน้อยมาตั้งตกแต่งไว้ในห้องนอนเยอะๆโดยเฉพาะอย่ างยิ่งที่มีผ้าเป็นวัสดุบอกเลยว่านี่เป็นแหล่งสะสมฝุ่น

ชั้นดีแล้วเวลาทำความสะอาดเราก็มักจะทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึงต่อให้ดูดฝุ่นที่นอนจนเกลี้ยงแล้วยังไงก็จะเหลือฝุ่นที่จับตามของตกแต่งเหล่านี้อยู่ดีแล้วพอเราไม่รู้มันก็จะสะสมต่อไปเรื่อยๆ

การหมั่นเอาผ้าปูที่นอนไปซักบ่อยๆ

ถ้าหากซักเองไม่ไหวไปจ้างร้านซักก็ยังดีซักเสร็จแล้วก็เอามาตากแดดเอาไม้ตบๆๆเพื่อให้ฝุ่นที่สะสมอยู่กระเด็นหลุดออกมาถ้าหากทำอย่ างนี้สม่ำเสมอจะช่วยลดปริมาณฝุ่นบนที่นอนได้และเวลาดูดฝุ่นก็จะดูดได้ง่ายขึ้นมั่นใจได้ว่าไม่มีฝุ่นตกค้างอยู่

การหลีกเลี่ยงวัสดุที่เป็นกำมะหยี่หรือขนสัตว์เทียม

เพราะว่าวัสดุสองอย่ างนี้จะจับฝุ่นได้ง่ายมากทั้งฝุ่นและขนสัตว์ถึงแม้ว่ามันจะดูสวยจนบางครั้งคุณอาจจะอย ากนำมาประดับเป็นหัวเตียงหรือหมอนแต่บอกเลยว่าเลี่ยงได้จะดีมากเพราะมันจะทำให้การดูดฝุ่นที่นอนย ากขึ้นอีกหลายเท่าตัว

การขยันดูดฝุ่นที่นอนอยู่เป็นประจำ

แน่นอนว่าเมื่อคุณดูดไรฝุ่นที่นอนบ่อยๆก็จะทำให้ไม่มีฝุ่นสะสมเมื่อมาดูดครั้งต่อไปก็จะไม่ต้องดูดไรฝุ่นเยอะไม่ต้องกลัวว่าจะดูดได้ไม่ทั่วถึงเดือนละครั้งก็ได้ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานห้องนอนของคุณแต่ย้ำกับตัวเองบ่อยๆว่าต้องดูดเป็นประจำสม่ำเสมอ

แต่ถ้าทำเองไม่ไหวก็สามารถเรียกบริการกำจัดไรฝุ่นจาก NCS ได้เสมอๆค่ะ

ที่มา : decor.mthai