คบกันแล้วไม่ใส่ใจ จะทนอยู่ด้วยกันให้ลำบากใจทำไม

คบกันแล้วไม่ใส่ใจ จะทนอยู่ด้วยกันให้ลำบากใจทำไม

คนหนึ่ง ….ยังห่วงใยเสมอ แต่อีกคนหนึ่งกลับมองเป็นน่ารำคาญ…

คนหนึ่งทำแทบทุกอย่ าง แต่อีกคนหนึ่งกลับไม่เคยใส่ใจ…

คนหนึ่งในฝันมีเพียงเธอ แต่อีกคนหนึ่งฝันถึงใครในบางครั้งก็เป็นเรื่องแปลก

ในความรักของคนสองคน ยิ่งผูกพันยิ่งใกล้ชิด…. แต่กลับรู้สึกเหมือนยิ่งห่างเหิน

บางทีเคย พ ย า ย า ม ….ค้นคว้า หาคำตอบ ว่าเพราะอะไรจึงเป็นเช่นนั้น….

จนวันสุดท้าย…. ก็ยังคงไม่ได้คำตอบ ฉันอาจกลายเป็นคนผิด

ที่ยังรักเธอ…..ฉันอาจกลายเป็นคนเพ้อเจ้อที่คิดว่าเรายังรักกัน

และฉันคงคิดไปเอง …ว่าแท้ที่จริงรักของเรานั้น มันคงไม่มีจริง….

ตั้งแต่ต้นเธออาจจะเป็นแค่คนหนึ่งคน

ที่ต้องการแค่ความรักชั่วคราวไม่จริงจัง

เธออาจจะเป็นแค่…. คนหนึ่งคนที่หัวใจกว้างใหญ่

….ไร้ขอบเขตไม่มีที่สิ้นสุด และเธอก็ยังคงอยู่ตรงนั้น

แต่ฉันกลับรู้สึกว่าเราช่างห่างไกลกันเหลือเกินคนหนึ่งคอยถาม

แต่อีกคนหนึ่งไม่อย ากบอก คนหนึ่งรักมากขึ้น….

แต่อีกคนหนึ่งกลับค่อยๆหมดรักลง คนหนึ่งคิดถึงกัน…..

แต่อีกคนหนึ่งคิดถึงใคร คนหนึ่งอย ากชิดใกล้

แต่อีกคนหนึ่งไม่เคยหยุดอยู่ที่ใคร…..

คนหนึ่งรักมากหมดใจ แต่อีกคนหนึ่งหัวใจไม่เคยเต็ม

คนหนึ่งเริ่มหมดแรง แต่อีกคนหนึ่งก็ยังไม่เคยแคร์อะไรเลย

ความรักไม่จำเป็นต้องบอกว่ารัก แค่เพียงเธอรู้จัก

และเข้าใจ ดีกว่าบอกรักไป แต่ใจเธอไม่จริงจัง

ถ้ารักแล้วต้อง เ จ็ บ ช้ำจะรักไปเพื่อสิ่งไหน …..

ถ้ารักแล้วไม่ใส่แล้วรักกัน เพื่ออะไร…..

ถ้ารักแล้วอย ากทอดทิ้ง ก็จงทอดทิ้งฉันไป

ถ้ารักแล้วมันไม่ดีพอ ก็อาจจะเป็นเธอที่ไม่พอดี

ฉันไม่อาจรั้งเธอไว้ได้ เพราะท้ายที่สุด ก็คงต้องจบลงสักวัน

การเลิกกันไม่ใช่เรื่องย าก แต่เรื่องที่ย ากที่สุด คือ ….

…..การลืม ….. แม้ว่าความรักจะจากไป แต่ความผูกพันไม่เคยจากตาม

….แม้ต้อง เ จ็ บ มากแค่ไหน …..

…..จงบอกตัวเองไว้ว่า ไม่เป็นไร สักวันฉันจะเข้มแข็งกว่าเดิม….

ขอบคุณบทความดีๆจาก : yakrookaset

………….. คำคมความรัก ………………..

เป็นการยาก ที่จะเข้าใจความหมายคำว่า ”รัก” แต่ก็ไม่ยากนัก ที่จะรักอย่างเข้าใจ

ความรัก ไม่ต้องการ แค่วันเดียว
ความรัก ไม่ต้องเกี่ยว กับวันไหน
ความรัก ไม่ต้องมี เวลาใด
ความรัก ควรใส่ใจ กันทุกวัน

ความรัก คือการเกื้อกูล …… ไม่ใช่ก้าวก่าย
ความรัก ต้องมีการมอบให้ …… ไม่ใช่แค่เรียกหา
ความรัก ต้องมีการให้ไป …… ถึงจะได้มา
ความรักต้องใช้ “เวลา” …..ไม่ใช่แค่ “นาฬิกา” ที่ซื้อให้กัน

ระยะทางไม่ได้เป็นตัวการทำให้ใจใครห่าง แต่เป็นตัวบอกว่าที่จริง ใจเราห่างหรือใกล้กันอยู่

มีโอกาสมากมาย ที่จะเจอ……คนที่เรารัก
แต่มีโอกาสไม่มากนัก ที่จะเจอ…..คนที่รักเรา

อย่ามัวตามหา “คนที่ใช่” ….ระวัง “คนจริงใจ” จะหลุดมือ

อย่ามองว่า “ใครจะดีที่สุด”…..แต่ให้มองว่า ท้ายที่สุด “เราจะหยุดอยู่ที่ใคร”

ขอบคุณที่มา : TUNYAR