ไม่ควรทำ 8 อย่างนี้หลังกินข้าวเสร็จ ถ้ายังรักตัวเอง

ไม่ควรทำ 8 อย่างนี้หลังกินข้าวเสร็จ ถ้ายังรักตัวเอง

เวลาหิวเราก็ต้องกินถูกต้องแน่นอน แต่พอหลังกินเราจะทำกิจก ร ร มบางอย่างทันทีไม่ได้ เพราะอาจจะทำให้ร่างกายได้รับความเ สี ย ห า ย ระบบภายในรวนบางอย่างถ้าทำแล้วอั น ต ร า ยได้ วันนี้มี 8 อย่างห้ามทำ หลังกินข้าวเสร็จ เพราะอั น ต ร า ยมากจริง ๆ ถ้ารักสุขภาพ รักตัวเองห้ามเลยนะ มีอะไรบ้างมาดูพร้อมกันได้เลย

1 ห้ามกินผลไม้ทันที เพราะว่าผลไม้มันจะไปปนกับอาหารที่เรากินเข้าไปก่อนนี้ แล้วจะทำให้เกิดเป็นแก๊สในท้อง ทำให้มีอาการท้องอืด ไม่ย่อย อยู่ย าก ท้องเฟ้อ ไม่สบายตัว ฉะนั้นควรจะเว้นระยะไปสักพักค่อยมาทานผลไม้

2 ห้ามนอน ถ้ากินแล้วนอนสิ่งที่จะตามมาคือ กรดไหลย้อนนั่นเอง ระบบการย่อยอาหารทำงานไม่ปกติ นอนก็อึดอัด รู้สึกไม่ดี นอนไม่หลับ

3 ห้ามทำงาน ใจเย็น ๆ นะ หลังทานข้าวอิ่มจะทำงานเลยไม่ได้ส ม อ งเราไม่ได้พร้อมจะทำงานเลย เพราะว่าเ ลื o ดยังไปเลี้ยงกล้ามเนื้อและส ม อ งน้อยหากเราเริ่มงานเลย ฉะนั้นจะต้องเว้นระยะก่อนเอาไว้ให้รู้สึกว่าย่อยสักหน่อยค่อยไปทำ หากกินปุ๊บแบบรีบ ๆ ร่างกายจะเหนื่อยล้า ส ม อ งก็ล้า ทำงานออกมาไม่ดีแน่ ๆ

4 ห้ามดื่มน้ำช า โดยเฉพาะเป็นชาแบบเข้มข้น เนื่องจากจะทำให้ร่างกายนั้นดูดซึมส า รอาหารน้อยลง โดยเฉพาะธาตุเหล็ก ถ้าใครทำแบบนี้บ่อย ๆ ดื่มชาหลังทานข้าวทันทีจะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโ ร ค หั ว ใ จ ได้

5 ห้ามออกกำลังกาย ไม่ใช่สิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง ไม่มีใครกินแล้วไปออกกำลังแน่ ๆ แค่คิดก็จุกแล้ว ถ้าทำแบบนี้อาหารจะไม่ย่อยหรือย่อยช้าร่างกาย ดู ด ซึ ม ส า รอาหารได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้จุ ก ท้ อ ง ท ร ม า น

6 อย่ากินจนต้องคลายเข็มขัด แบบนี้ก็คือคุณกินเยอะไปแล้วจนต้องคลายเข็มขัดเลย ถ้าทำแบบนี้จะทำให้ ลำไ ส้ บิดตัวทำงานไม่ปกติ และอาจจะทำให้เกิดการอุ ด ตั นได้นั่นเอง

7 ห้ามอาบน้ำหลังทานข้าวอิ่ม จะให้ดีควรอาบน้ำก่อนจะกินข้าว ถ้าอาบหลังจะทำให้กระตุ้นการรไหลเวียน เ ลื o ด ส่งผลให้ย่อยอาหารย า ก

8 ห้าม สู บ บุ ห รี่ ความจริงข้อนี้จะตอนไหนก็อย ากจะห้ามนะ เพราะบุ ห รี่ มันไม่เคยดีต่อสุขภาพอยู่แล้ว หากสู บหลังทานข้าวจะทำให้เ สี่ ย งต่อการเป็นโ ร ค ถุ ง ล ม โ ป่ ง พ อ ง อีกด้วย ยังไม่หมดนะแถมยังเ สี่ ย งต่อการเป็นโ ร ค ม ะ เ ร็ งได้เหมือนกัน

ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือสิ่งที่ห้ามทำทันทีหลังการทานข้าวอิ่ม ๆ เพื่อสุขภาพของคุณเองนะ การทานข้าวนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายแต่กิจก ร ร มบางอย่ างก็ไม่ควรทำหลังอิ่ม ควรจะเว้นระยะอย่างน้อยสัก 20 – 30 นาทีก็ยังดี เพื่อให้ระบบภายในทำงานได้อย่างเต็มที่

เรียบเรียงโดย krustory