คนใจแคบ มักแปรเจตนาคนอื่น ไปในทางที่ไม่ดีเสมอ

พอได้ยินว่าเป็น คนใจ แ ค บ ก็ทำให้หลายๆ คนรู้สึกไม่ค่อยจะดี ไม่ค่อยอย ากเจอ ที่จริงแล้วเขาอาจไม่ได้มี พิ ษ ภั ย อะไรกับใครก็ได้

ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งที่ทำให้คนที่มีนิสัยลักษณะเช่นนี้ ก็มีอยู่หลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิต หรือไม่ก็สภาพแวดล้อมต่าง ม า ดู กันเลย ว่าตัวคุณนั้นมีนิสัย ใจ แ ค บ แบบนั้นมั้ย

1. ไม่ชอบคนที่มา วิ จ า ร ณ์ แต่วิ จ า ร ณ์ คนอื่นได้

คนประเภทนี้ ไม่สามารถรับคำวิจๅรณ์จากคนอื่นได้แม้แต่น้อย และก็จะหัวเสี ย เมื่อมีคนมาแนะนำ ในทางกลับกันก็คิดว่าสามารถวิจๅรณ์คนอื่นได้ เพราะคิดว่าสิ่งที่ตนเองจะพูด นั่นเป็นความจริง

2. ติดต่อกับเพื่อน เมื่อตัวเองเดื อ ด ร้อน

เวลาสุขสบาย ก็ไม่เคยคิดติดต่อหาใครเลย แต่เวลาที่เป็นทุ กข์เมื่อไหร่ คุณจะรีบติดต่อหาเพื่อน เพื่อขอความช่วยเหลือ จากคนอื่น

3. ยึดความคิดตนเอง ไม่เชื่อใคร

จริงๆ แล้ว มนุษย์เราก็ยึดความคิดตนเองเป็นหลักนั่นแหละ แต่สำหรับคนใจ แ ค บ จะยึดความคิดตัวเองเป็นใหญ่ แล้วไม่ฟัง ไม่สน ความคิดผู้ใด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ไม่ว่าตัวเองจะรู้ หรือไม่รู้ เขาเชื่อว่าความคิดตัวเองมันถูกต้องเสมอ และจะไม่ช อ บ เมื่อมีใคร มาแย้งความคิดของตน

4. ไม่เชื่อสิ่งที่คนอื่นพูด

ในเมื่อยึดมั่นเชื่อสิ่งใดแล้ว มักจะไม่ค่อยเชื่อเหตุผลจากใครเท่าไรนักหรอก แม้สิ่งที่คนอื่นพูดนั้นจะมีที่มา มายืนยัน คนใจแ ค บ ก็ยังคงมีความคิด ไม่เชื่อใครเหมือนเดิม

5. ไม่เปิดรับสิ่งใหม่ๆ อย่างอื่นเลย

เรื่องราวใหม่ๆ ไม่อย ากรับรู้ ค่อนข้างจะเป็นคนหัวโบราณสักนิด ที่มีความเชื่อแบบเดิม แต่ไม่ได้รวมคนที่หัวโบราณทุกคนนะ เพราะคนหัวโบราณที่เปิดใจกว้างรับฟังสิ่งต่างก็มีถมเถไป แต่กับคนใจแ ค บ ต่างตรงที่เมื่อมีสิ่งใหม่ๆ เข้ามา เขาจะไม่เปิดรับอะไร หรือมองว่าไม่น่าเชื่อถือนั่นเอง

6. ไม่ค่อยจะเข้าสังคม

เพราะคุณเป็นคนที่ไม่รับฟังความเห็นของใครเลย มองคนอื่นด้ อ ย กว่า เวลาไปพูดคุยกันไม่คุณก็ฝ่ายตรงข้ามก็จะรู้สึกไม่อย ากจะสานต่อความสัมพันธ์ ไม่ใช่การแลกเปลี่ยน แต่คือความรู้สึกการเอาชนะ ดังนั้นคุณจึงเข้าสังคมได้ยๅก

7. คิดว่าตัวเองเหนือกว่าคนอื่น

เขามักมีความคิดที่ว่า คนอื่นๆ ที่ได้พูดคุยกันมักจะมีความคิดที่ ด้ อ ย หรือโ ง่ กว่าตัวเอง และมักจะคิดเข้าข้างตัวเองว่า ตนเก่งเหนือคนอื่นเสมอ

ทั้งหมดที่ว่ามา ถ้าคุณสามารถแก้ไข หรือปรับปรุงได้ ก็ทำให้คุณน่าคบหามากขึ้น การใจ แ ค บ ของแต่ละคน ก็มีที่มาและมีข้อดี ข้อเสี ย ต่างกันออกไป

ที่มา campus-star