ล้างคราบดำบนทองคำ ให้เงาวับกลับมาใหม่อีกครั้ง

ล้างคราบดำบนทองคำ ให้เงาวับกลับมาใหม่อีกครั้ง

สำหรับทองคำของใครที่เก่า ดำมีคราบ จะใส่ประดับมันก็ดูไม่ค่อยมีราศีเท่าไหร่นัก มีวิธีในการทำความสะอาด ล้างคราบดำบนทองคำ แบบง่ายๆ ที่ทุกคนทำตามกันได้ง่ายนิดเดียว แบบไม่ต้องเสียเงินให้ร้านทำความสะอาดให้เลย เอาล่ะลองมาดูเคล็ดลับการล้างทองคำกันได้เลย

1 เอาทองคำไปต้ม

เพียงต้มน้ำให้มันเดือดจัด ๆ แล้วจากนั้นเอาทองคำลงไปต้มเลย คราบมันต่าง ๆ จะลอยขึ้นมา แล้วคราบดำจะหลุดออกไป วิธีนี้ง่ายที่สุดแล้วเพียงแค่เอาทองไปต้มเท่านั้นเอง

2 ใช้น้ำย า ล้างจาน

โดยจะใช้น้ำอุ่นผสมเข้ากับน้ำย าล้างจานแล้วคนให้เข้ากัน แล้วเอาทองคำลงไปแช่ 15 นาที หรือจะเอาลงไปแช่ในโซดาก็ได้จะทำให้มีฟองแก๊สออกมาแล้วคราบก็จะหลุดออกไปแบบง่าย ๆ เลย หากยังไม่หลุดก็หาแปรงสีฟั นขนนุ่ม ๆ มาขัดเบา ๆ แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด หาผ้านุ่ม ๆ มาเช็ดให้แห้ง

3 ใช้ย าสีฟั นขัด

โดยเลือกใช้เป็นย าสีฟั นบีบใส่แปรงสีฟั นเก่าที่ขนนุ่มหน่อย แล้วก็นำไปขัดที่ทองคำได้เลย ให้ขัดเบา ๆ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4 ใช้ แ อ ม โ ม เ นี ย

เป็นวิธีใช้แบบ ฉุ ก เ ฉิ นได้แต่ไม่ควรจะใช้บ่อย เพราะอาจจะทำให้ทองถูกทำ ล า ย ทองซีดลงไปได้ แต่หากจำเป็นก็ให้ใช้  แ อ ม โ ม เ นี ย 1 ส่วนต่อน้ำเปล่า 6 ส่วน แล้วเอาทองคำลงไปแช่ 60 วินาที แล้วเอาข้อมาวางในที่กรองให้เร็ว ๆ จากนั้นให้ล้างน้ำก๊อกไหลผ่ าน จนกว่าจะใสสะอาด แล้วเช็ดด้วยผ้ าแห้งนุ่ม ๆ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay