กินฟักทองต้ม 2-3 ชิ้นต่อวัน ผิวหน้าสวยใส น้ำหนักลงไว

ไม่เลื่อนไปไหนนะครับ ผมขอ ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่า ถ้าวันนี้ใครเลื่อนผ่านบทความเกี่ยวกับฟักทองต้มในวันนี้อาจจะต้องพลาดสิ่งดีๆไปแน่นอน ครับ เพราะแค่คุณน่ารู้สรรพคุณของฟักทองต้ม กินแค่วันละ 2-3 ชิ้นประโยชน์ที่จะได้รับนั่นก็คือ ผิวพรรณของคุณจะดีขึ้น น้ำหนักของคุณก็จะลดลง และยังมีประโยชน์อย่างอื่นอีกมากมายเหมาะสำหรับคนที่เป็นความดันโลหิตสูง เบา หวาน ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับตับและไต

ฟักทอง เรียกได้ว่าเป็นผักที่มีสารอาหารประโยชน์มากมายชนิดหนึ่งที่เราควรรับประทาน นอกจากจะนำฟักทองมาทำเป็นอาหารได้ทุกวันแล้ว ยังสามารถนำมาทำเป็นขนมหวานได้ และฟักทองนั้นยังมีวิตามินหลายชนิด ที่มีประโยชน์ช่วยในเรื่องของการป้องกันโรคต่างๆและการรักษาได้มากมาย วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ของฟักทองและประโยชน์ของฟักทองที่มีต่อร่างกายของเรา

สำหรับการนำฟักทองมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เราสามารถนำมาใช้ได้ทั้งเนื้อ ทั้งเม็ด รากและเครือของฟักทอง เรียกได้ว่ามีประโยชน์ครบเครื่องจริงๆ

ฟักทอง 1 ผลสามารถได้ประโยชน์ด้านใดบ้าง

1 กินฟักทองบ่อยๆจะช่วยในเรื่องของการต้านสิ่งที่เกี่ยวข้องกับหนุมานอิสระ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการชะลอวัย ช่วยลดริ้วรอยต่างๆที่เกิดขึ้นบนใบหน้า โดยจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1-2 เดือน ถึงจะเริ่มเห็นผลดี คนที่อายุ 40 ปีขึ้นไปและมีริ้วรอยบนใบหน้ายิ่งต้องหามารับประทาน

2 ฟักทองนางมีสรรพคุณช่วยบำรุงผิว ฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาดีได้ โดยกินฟักทองวันละ 2-3 ชิ้นเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ร่างกายของคุณนั้นขับถ่ายได้เป็นอย่างดี รู้สึกว่าผิวมีความสดใสและเปล่งปลั่งเพิ่มมากขึ้น ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวย่นเร็ว

3 ฟักทองนั้นมีประโยชน์มากมายในเรื่องของเบต้าแคโรทีนสูง มีความสามารถช่วยในเรื่องของการบำรุงเกี่ยวกับสายตาและการมองเห็น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีปัญหาตาฝ้าฟาง

4 มีส่วนช่วยในเรื่องของการทำให้น้ำตาลในโลหิตลดลงได้ ซึ่งมีประโยชน์เกี่ยวกับเบา หวานและปัญหาโรคต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเส้นโลหิตอุดตัน

5 กินฟักทองเป็นประจำนั้นจะมีความสามารถช่วยในเรื่องของการควบคุมระดับน้ำตาลในโลหิต ช่วยทำให้บำรุงสายตาและการมองเห็นได้ ช่วยเสริมสร้างเซลล์ใหม่ทดแทนเซลล์เก่าที่ไม่ดีและเสีย หมออย่างยิ่งสำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับสายตาและความดันโลหิต

6 ในเนื้อของฟักทองนั้นมีคอลลาเจนที่ดีตามธรรมชาติ มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณของคุณดูผ่องใสมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่ต้องการให้ผิวของตัวเองสวยก็อย่าลืมหาฟักทองมากิน จะเป็นน้ำฟักทองแบบไม่ใส่น้ำตาลก็ได้

7 กินฟักทองบ่อยๆจะช่วยทำให้เซลล์มะ เร็งอ่อนแรงลงได้ อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย มีไขมันที่น้อย มีกากใยอาหารสูง ให้พลังงานต่ำ หมออย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังลดหน้าท้องและน้ำหนัก

8 ทำให้ระบบขับถ่ายของคุณทำงานได้อย่างดีขึ้น เนื่องจากมีกากใยอาหารในปริมาณที่สูงพอเพียงสำหรับร่างกาย เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วนั้นจะทำให้ขับถ่ายดีขึ้น ไม่รู้สึกแน่นท้องหรือท้อง

9 ช่วยป้องกันเกี่ยวกับโรคหลอดโลหิตและหัวใจ ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังจากออกกำลังกาย คุมระดับน้ำตาลในโลหิตได้ ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง มีความชุ่มชื้น และลดรอยย่นบนผิวหนังได้เป็นอย่างดี

10 ป้องกันการเกิดปัญหาเกี่ยวกับโรคนิ่ว และฟักทองยังมีฤทธิ์อุ่นช่วยในเรื่องของการทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับประโยชน์ของฟักทอง บอกเลยว่าเป็นพืชผักผลไม้ที่อร่อยแถมมีราคาถูก หาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป ของที่ดีๆแบบนี้ อย่าลืมหามารับประทานให้เป็นประจำนะคะ และอย่าลืมเซฟข้อมูลและความรู้นี้เก็บเอาไว้อ่านและให้เพื่อนๆได้ทำความเข้าใจด้วยค่ะ ขออนุโมทนาบุญสำหรับการบอกบุญให้ผู้อื่นได้รับรู้

ภาพปก / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod