ทำขนมเค้กบราวนี่ เข้มข้น เนื้อหนึบหอมอร่อย ไม่ง้อเตาอบ

ขนมเบเกอรี่อย่างเค้กบราวนี่ที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูยอดฮิตกันเลยทีเดียวในขณะนี้ เชื่อว่าหลายคนติดใจในรสชาติที่มีความหอมอร่อย ของตัวชอกโกแลตของโกโก้ มีความเข้มข้นมีเนื้อสัมผัสที่อร่อย ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจในรสชาติของบราวนี่กันอย่างแน่นอน และบราวนี่ในปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกซื้อเลือกทานได้อย่างหลากหลาย เนื้อสัมผัสที่ได้ออกมาในแต่ละสูตรนั้นก็มีความแตกต่างกันออกไป เนื้อแข็งเนื้อร่วน หรือเนื้อหนึบหนับ หลายๆคนก็มีความชอบที่แตกต่างกัน

และแน่นอนว่าในวันนี้เราไม่ได้มามือเปล่า เพราะเราได้นำสูตรการทำขนมเค้กบราวนี่รสชาติเข้มข้น มีความหอมอร่อยที่เพื่อนๆสามารถนำสูตรนี้ไปทำตามกันเองได้ง่ายๆ แต่ถ้าหากว่าใครไม่มีเตาอบก็ไม่ต้องกังวล เพราะสูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นสูตรการอบเค้กบราวนี่ด้วยหม้อหุงข้าวที่เราหุงข้าวอยู่เป็นประจำนั้น

เพราะเพียงนำส่วนผสมที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในหม้อหุงข้าว ทำการเสียบปลั๊กกดปุ่มเท่านี้ก็รอทานได้เลยล่ะค่ะ งั้นเราตามมาดูส่วนผสมและวิธีการทำกันเลยดีกว่า

ส่วนผสม บราวนี่หม้อหุงข้าว

เนยสด 60 กรัม , ชอกโกแลต 175 กรัม , ไข่ไก่ 2 ฟอง , น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วย , กาแฟ 1 ช้อนชา , แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1/2 ถ้วย , ผงฟู 2 ช้อนชา , ผงโกโก้ 1/6 ถ้วย , อัลมอนด์สไลซ์

ขั้นตอนการทำบราวนี่หม้อหุงข้าว

1 เราจะเริ่มละลายเนยสดเข้ากับชอกโกแลตในปริมาณที่ได้เตรียมเอาไว้

2 เมื่อส่วนผสมเข้ากันได้ที่ดีแล้ว ให้เราตอกไข่ใส่ตามลงไป ตามด้วยน้ำตาลทรายและผงกาแฟในปริมาณที่ได้เตรียมเอาไว้ จากนั้นให้ใช้ไม้พายคนตะล่อมส่วนผสมให้เข้ากันดี หรือใครมีเครื่องตีก็สามารถใช้เครื่องตีได้

3 ตามด้วยการร่อนแป้งสาลีอเนกประสงค์ ผงฟู และผงโกโก้ตามลงไป ให้เราตีจนส่วนผสมเข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน จะมีลักษณะที่เหนียวข้น

4 ให้เตรียมกระดาษไขวางใส่ลงไปในหม้อหุงข้าว เพื่อที่จะไม่ให้ตัวแป้งติดหม้อข้าวได้ ค่อยๆทำการเทส่วนผสมใส่ลงไป และทำการโรยหน้าด้วยอัลมอนด์สไลด์ อาจจะเปลี่ยนเป็นชอกโกแลตชิพ หรือท็อปปิ้งต่างๆที่คุณชื่นชอบได้เลย

5 จากนั้นให้เราทำการกดปุ่มหุงข้าว หากหม้อข้าวบ้ านไหนที่ซื้อในปัจจุบันนี้ก็จะมีปุ่มสำหรับการหุงเค้กก็สามารถกดปุ่มหุงเค้กได้เลย เราจะใช้เวลาไม่มากนานประมาณ 10 นาที ให้เปิดดู วิธีเช็คความสุกให้ใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มไปตรงกลาง หากมีเนื้อเละออกมาติด กับไม้จิ้มฟันแสดงว่ายังไม่สุกดี ให้หุงต่อไปสักประมาณ 5 นาที เมื่อสุกดีแล้ว ถอดปลั๊กยกลงออกจากหม้อ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับการทำเค้กบราวนี่

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะสำหรับวิธีการทำเค้กบราวนี่แบบฉบับง่ายๆ แบบไม่ต้องใช้เตาอบ เพื่อนๆที่สนใจหรืออยา กจะลองทำทานดูก็ลองนำสูตรนี้ไปทำตามกันได้ง่ายๆเลยนะคะ รับรองว่ารสชาติที่ได้ออกมานั้นมีความอร่อยมีความเข้มข้นถูกใจอย่างแน่นอน

เรียบเรียง : postsod