9 เหตุผล ควรกินแตงกวาให้มากขึ้น เพราะมีประโยชน์กว่าที่คุณคิด

แตงกวา เป็นพืชผักผลไม้ที่คนในบ้านเรานิยมนำมาใช้เป็นเครื่องเคียงสำหรับอาหารมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภทจานเดียว หรือว่าจะนำไปทานจิ้มกับน้ำพริก ทานกับลูกชิ้นทอดก็อร่อย เอาเป็นว่า ผักชนิดนี้สามารถนำไปใช้ได้สารพัด และมีประโยชน์มากจริงๆ

1 กินแตงกวาบ่อยๆเป็นประจำจะช่วยลดแทนในวันที่ร่างกายของเราขาดน้ำ ได้รับน้ำไม่เพียงพอ เพราะว่าแตงกวานั้นมีน้ำเป็นส่วนประกอบสูงถึงร้อยละ 90 เลยทีเดียว

2 ช่วยให้อุณหภูมิในร่างกายของคุณเย็นขึ้น หาคุณทานแตงกวาเย็นๆ จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นมากกว่าเดิม

3 การกินแตงกวาเป็นประจำร้านจะช่วยให้ผิวพรรณของเรามีน้ำมีนวล มีความนุ่มชุ่มชื้น และยังสามารถช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนจากการโดนแดดเป็นระยะเวลานานได้ แต่จะต้องทานแตงกวาให้ได้เป็นประจำ

4 ช่วยลดสิ่งที่ตกค้างในร่างกาย เปรียบเสมือนว่าแตงกวานั้นเป็นไม้กวาด ที่คอยกวาดของเสียต่างๆให้ออกจากร่างกายได้ และยังมีความสามารถช่วยละลายนิ่วที่อยู่ในไตของคุณได้

5 แตงกวาเนื้อใสมีวิตามินเป็นจำนวนมาก มีทั้งวิตามินซีที่ช่วยทำให้ผิวพันดี ซึ่งมีมากถึง 20 มิลลิกรัมต่อแตงกวา 100 กรัม มีวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตา ทำให้ระบบการมองเห็นดีขึ้น มีเบต้าแคโรทีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก แนะนำว่าให้กินเข้าไปเยอะๆผิวดีแน่นอน

6 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังคุมอาหาร กำลังมองหาวิธีการทำให้น้ำหนักตัวลดลง เขาว่าแตงกวาหลังมีส่วนประกอบของน้ำอยู่เป็นปริมาณมาก เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะช่วยให้ร่างกายของเรารู้สึกอิ่มเร็ว และยังมีแคลอรี่ต่ำอีกด้วย

7 สำหรับคนที่มีปัญหาท้องผูก แนะนำว่าให้กินแตงกวาบ่อยๆเพราะว่ามีกากใยอาหารที่สูง เมื่อกินเข้าไปแล้วเป็นประจำจะทำให้เวลาเราขับถ่ายดีมากยิ่งขึ้นไม่ทำให้ท้องอืดท้องเฟ้อ และไม่รู้สึกอึดอัดเวลาถ่ายท้องอีกด้วย

8 ช่วยลดปัญหากลิ่นปาก ใครที่มีกลิ่นปากแรงเวลาพูดกับคนใกล้ๆ แนะนำว่าให้เคี้ยวแตงกวาเป็นประจำทุกวัน จะช่วยลดกลิ่นปากที่ไม่พึงประสงค์ บริเวณซอกฟันและลิ้นของคุณได้ ลองทำดู 3 วันติดต่อกันแล้วจะเห็นผลดี

9 แก้ปัญหาอาการเมาค้าง ตื่นมาตอนเช้าแล้วรู้สึกมึนศีรษะ แนะนำว่าให้ทานแตงกวาแช่เย็น แล้วก็จิ้มกับมายองเนสดู รับรองหรือว่าได้ผลดีแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเทคนิคต่างๆที่ใช้แตงกวาเป็นส่วนประกอบ บอกเลยว่าแตงกวาลูกเล็กเล็กสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย เมื่อรู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมที่จะนำแตงกวามารับประทานให้ได้เป็นประจำกันนะคะ เพราะว่ามีประโยชน์มากกว่าที่ใครหลายคนคิดไว้ซะอีก ของที่ดีๆแบบนี้รีบหามาทานกันได้เลย ประโยชน์ของแตงกวามีเพียบเลยนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod