ร้อนจัด เช็คสภาพอากาศก่อนออกไปสาดน้ำสงกรานต์

วันนี้จะพาเพื่อนๆที่กำลังเตรียมตัวออกไปสาดน้ำสงกรานต์กันในหลายพื้นที่เพราะในวันนี้สภาพอากาศ ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น และมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ โดยบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกจะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ได้ในระยะนี้
ในช่วงวันที่ 15-18 เมษายน 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ต้องเฝ้าระวังกันพิเศษหน่อยนะคะ อาจมีฟ้าผ่า ลูกเห็บตก ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันถัดไป (วันที่ 16 เมษายน 2561) จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้นจะเริ่มหนักวันที่ 16เมษายน ที่จะถึงค่ะ

สำหรับในช่วงวันที่ 17-19 เมษายน 2561 ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น และมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

อย่างไรก็ตามก็เฝ้าระวังอันตรายที่จะเกิดจากพายุฤดูร้อนลูกนี้ด้วยนะคะ ยังไงก็ขอให้ทุกท่านกินเที่ยวสงกรานต์ปีนี้ให้ชื้นฉ่ำใจ ขับรถด้วยความระมัดระวังกันด้วย สุขสันต์วันปีใหม่ไทยคะ