ดวงเนื้อคู่ ตามหลักโหราศาสตร์ตามวันเกิด ทั้ง 7 วัน

ดวงเนื้อคู่ ตามหลักโหราศาสตร์ตามวันเกิด ทั้ง 7 วัน

จันทร์
– คนที่เกิดวันจันทร์นั้นคุณเป็นคนธาตุน้ำซึ่งไม่ถูกชะตากับคนที่เกิดในวันอาทิตย์เพราะว่าเป็นธาตุไฟ บางตำราก็บอกว่าวันจันทร์ก็คู่กับวันอาทิตย์ จะต้องแต่งงานกันเพราะอยู่บนท้องฟ้าเหมือนกัน แต่ตามหลักวิทยาศาสตร์นั้นพอดวงจันทร์เต็มดวงมันจะส่องสว่างเปล่งประกายเป็นอย่างมากเพราะมันไปดึงแสงของพระอาทิตย์ ฉะนั้นแล้วคนโบราณเขาถึงพูดกันว่าดวงจันทร์ขโมยแสงอาทิตย์มาถึงเป็นเหตุทำให้ไม่ควรคู่กัน

อังคาร
– วันอังคารกับวันศุกร์จะไม่ถูกกัน ตามตำราบอกว่าวันอังคารเป็นธาตุลมกรด คือเป็นลมของดวงอาทิตย์ ส่วนวันศุกร์เป็นลมธรรมดา เหมือนกับแปลได้ว่ามีเกียรติยศไม่เท่ากัน มีอีโก้ที่แรงกว่า วันอังคารจึงสามารถข่มวันศุกร์ได้

พุธกลางวัน
– วันพุธกลางวันจะไม่ถูกกับวันเสาร์ เพราะวันเสาร์เป็นธาตุดิน วันพุธจะเป็นธาตุลม ให้สังเกตว่าเวลาเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว เมื่อลมหนาวมาแรงๆ จะทำให้เกิดใบไม้ร่วง พื้นดินท้องนาแตกระแหง ลมแรงเกินจึงปลูกข้าวไม่ขึ้น ดังนั้นคนวันพูธจะชอบพูดคุย คุยเก่ง แต่คนวันเสาร์จะเป็นคนนิ่งๆ ไม่พูดเยอะ จึงเป็นที่มาที่ทำให้ไม่ถูกกัน

พุธกลางคืน
– วันพุธกลางคืน เป็นธาตุดิน ฉะนั้นจึงไม่ถูกกับพูธกลางวันเช่นเหตุผลเดียวกับวันเสาร์

พฤหัสบดี
– วันพฤหัสบดี ไม่ถูกกับวันอาทิตย์ เพราะในทางดาราศาสตร์ ดาวที่ใหญ่กว่าดวงอาทิตย์คือ ดาวพฤหัสบดี ทำให้เกิดอาการเขม่นกัน ต่างคนต่างก็ใหญ่ กินกันไม่ลง เหมือนเก่งกับเก่งมาเจอกัน เป็นธรรมดาที่จะอยู่ด้วยกันไม่ได้

ศุกร์
– วันศุกร์ ที่เป็นธาตุลม จะเป็นคนคุยเก่ง มนุษยสัมพันธ์ดีเลิศ ปากกับใจไม่ตรงกัน จะถูกคอกันดีกับวันพุธที่เป็นธาตุลมธรรมดาเหมือนกัน มีนิสัยคล้ายๆ กัน คุยเก่งทั้งคู่ เมื่อเจอกันก็จะมีแต่เรื่องสนุกเฮฮา คุยกันมันส์หยด

เสาร์
– วันเสาร์ ไม่ถูกกับคนวันพุธ ทั้งพุธกลางวันและกลางคืน

อาทิตย์
– วันอาทิตย์ ไม่ถูกกับคนวันจันทร์ และคนวันพฤหัสบดี

ขอขอบคุณ : คุณปุ๋ย