เพียงกินกล้วยต้มก่อนนอนทุกวัน ร่ายกายเราจะเปลี่ยนไปแบบคาดไม่ถึง แต่ต้องกินตามนี้นะ


เพียงกินกล้วยต้มก่อนนอนทุกวัน ร่ายกายเราจะเปลี่ยนไปแบบคาดไม่ถึง แต่ต้องกินตามนี้นะ

ร่างกายของคนเรานั้น จำเป็นต้องการการพักผ่อนที่เพียงพอ ถ้าเราพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะส่งผลไม่ดต่อร่างกายของเรา รวมไปถึงกระบวนการทำงานของร่างกายของเราให้ทำงานอย่างไม่มีประสิทธิภาพ อาจจะทำให้สุขภาพและร่างกายของเราทรุดโทรม โรคต่างๆถามหาได้ง่าย
กล้วยนั้นอุดมไปด้วย โพแทสเซียมและแมกนีเซียม ซึ่งแร่ธาตุทั้ง 2 นี้จะช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ส่งผลทำให้ร่างกายของเรานอนหลับผ่อนคลายได้อย่างสบาย

โรคนอนไม่หลับมีอาการสำคัญ ดังนี้
– นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย ใช้เวลานานกว่าจะนอนได้
– หลับยาก นอนดึก ตื่นสาย
– นอนหลับ ๆ ตื่น ๆ รู้สึกตัว ตื่นขึ้นกลางดึก
– ตื่นแล้วไม่สามารถนอนหลับต่อไปได้อีก
– อ่อนล้า หมดแรง ไม่สดชื่นกระปรี้กระเปร่า
– ง่วงนอนตลอดเวลาในตอนกลางวัน นอนไม่หลับในตอนกลางคืน
– ร่างกายอ่อนเพลีย ต้องการการพักผ่อน แต่ก็ยังนอนไม่หลับ หลับยาก
– ไม่มีสมาธิ ทำงานผิดพลาด ความจำไม่ดี

อาการนอนไม่หลับหรือความผิดปกติของการนอน อาจจะเกิดจากหาเหตุได้หลายอย่าง เช่น
– ความเครียด
– ความวิตกกังวล
– รับประทานอาหารมื้อดึก
– ยาบางชนิด
– ใช้โทรศัพท์มือถือบ่อย

รวมถึงการรับประทานยาแก้ปวด ยาแก้แพ้ ยาควบคุมความดันโลหิต ยังจะทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับอีกด้วย

ในขณะที่ยาบางชนิดที่ทำให้เกิดอาการง่วงนอน และอาจจะทำให้คุณหลับได้ง่ายขึ้น แต่มันยังส่งผลถึงการกระตุ้นการปัสสาวะและความวิตกกังวล อาจจะทำให้คุณไม่ได้นอนพักผ่อนอย่างเต็มที่
และอีกอย่างที่สมัยนี้ขาดไม่ได้เลยก็คือ การเล่นโทรศัพท์เป็นระยะเวลานานเกินไปก่อนที่คุณจะเข้านอน จะส่งผลทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับตามมาได้

วันนี้เรามีวิธีแก้อาการนอนไม่หลับด้วยวิธีทางธรรมชาติมาฝากเพื่อนกันจ้า ทำอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

ส่วนผสม
1. กล้วยจำนวนหนึ่ง
2. น้ำสะอาดในหม้อขนาดเล็ก
3. อบเชย

ขั้นตอนการทำ
1. นำกล้วยลงไปต้มลงในหม้อโดยตัดหัวและท้ายของกล้วยออก
2. ต้มประมาณ 10 นาที เท่านั้น แล้วเทน้ำออกมาใส่แก้ว
3. เพิ่มรสชาติอบเชยและในน้ำชากล้วย
4. นำน้ำชากล้วยนี้ไปดื่มก่อนที่คุณจะนอนประมาณ 1 ชั่วโมง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณนอนหลับได้อย่างสบายใจและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่



หมายเหตุ : คนอเมริกาส่วนใหญ่จะใช้ยานอนหลับกันเป็นส่วนมาก อาจจะส่งผลช่วยในการนอนหลับได้เป็นอย่างดี แต่อีกด้านหนึ่งก็คือ มันจะมีผลแทรกซ้อนเกี่ยวกับสุขภาพของเราในระยะยาว เราจึงแนะนำและนำเสนอยาสูตรนี้มากกว่า

ขอบคุณข้อมูลจาก : sharesod