สูตรเด็ด เคล็ดลับ “หมักเนื้อหมูให้นุ่ม” ได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ผลไม้นี้…

อาจจะงงๆกันใช่ไหมคะ ว่าผลไม้นั้นสามารถทำให้เนื้อหมูนั้นนิ่มได้จริงหรือ แต่ใช่ค่ะผลไม้เมื่อนำมาหมักหมูแล้วทำให้หมูนิ่มได้ โดยสามารถทำได้สองวิธี และใช้ผลไม้เพียงสองอย่างในการหมักเนื้อหมูให้นุ่มและอร่อย!! และวิธีนี้ปลอดภัยแน่นอน เพราะเราไม่ได้ใช้วัตถุเจือปนใดๆทั้งสิ้น

วิธีที่ 1 ใช้สับปะรด

สาเหตุที่เรานำสับปะรดมาใช้นั้น เพราะว่าในสับปะรดมีเอนไซม์อยู่ในตัว ที่ชื่อว่าบรอมีเลนซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้หมูของเรามีความนุ่ม

วิธีทำ

หั่นสับปะรดเป็นชิ้นๆ

หมักเนื้อหมูใส่เครื่องปรุงตามใจชอบ และใส่สับปะรดที่หั่นลงไป

คลุกเคล้าให้เข้ากัน

หมักทิ้งไว้ 5 – 10 นาที

พอครบ 10 นาทีแล้วก็ตักเอาสับปะรดออก แล้วนำหมูไปทำอาหารได้เลยค่ะ

วิธีที่ 2 ใช้มะละกอ

ซึ่งในมะละกอนั้นจะมีเอนไซม์ที่ชื่อว่า ปาเปน ซึ่งก็จะทำให้เนื้อหมูของเรานุ่มเช่นกัน

วิธีทำ

ล้างและหั่นมะละกอเป็นชิ้นๆ โดยมีความหนาประมาณครึ่งเซ็น ไม่ต้องปอกเปลือก

หมักหมูปรุงรสตามใจชอบ และใส่มะละกอลงไป

คนให้เข้ากัน

หมักทิ้งไว้ 5 – 10 นาที

จากนั้นนำมะละกอออก แล้วก็นำไปทำอาหารตามที่ต้องการได้เลย

เพียงเท่านี้เราก็จะได้เนื้อหมูที่นุ่มๆ นำไปประกอบอาหาร และอาหารของเราก็จะอร่อยมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ แถมยังไม่เป็นอันตรายอีกด้วย เพราะใช้เพียงแค่ผลไม้เท่านั้น