คุณลุงจบ ป.4 คิดไอเดียทำ ไก่ย่างแสงอาทิตย์ ขายดี กำไรวันละหมื่น

คุณลุงจบ ป.4 คิดไอเดียทำ ไก่ย่างแสงอาทิตย์ ขายดี กำไรวันละหมื่น

สำหรับวันนี้เรามีอาชีพที่ต้องทำให้ทุกคนตกตะลึงมาเล่าสู่ให้ทุกคนฟังเพราะว่าอาชีพที่เราจะพูดถึงนี้ เป็นอาชีพขายไก่ย่างแต่เป็น ไก่ย่างพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้ กับเจ้าของไอเดียถึงวันละ 10,000 บาทเลยทีเดียวไปดูกันเลยว่าเป็นอย่างไร

ไก่ย่างพลังงานแสงอาทิตย์

สำหรับไอเดียสุดเจ๋งนี้มาจากลุง ศิลา สุทารัต ซึ่งเป็นเจ้าของร้านไก่ย่างพลังงานแสงอาทิตย์อายุ 60 ปีเลยทีเดียวแต่ลุงก็สามารถมีไอเดีย ปิ้งไก่ที่มีเนื้อนุ่มหอมเป็นอย่างมากและไม่มีเนื้อแข็งเลย

ไก่ย่างพลังงานแสงอาทิตย์

ลุงบอกว่าเครื่องมือในการรวมพลังงานแสงอาทิตย์นั้นลุงจะทำด้วยกระจกเงาขนาดเล็กๆมีจำนวนทั้งหมด 100 บาทจากนั้นก็นำมาติดตั้งไว้บนโครงเหล็กที่มีขนาดใหญ่และสามารถปรับองศาได้รอบทิศทางเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อแสงอาทิตย์ไปรวมกันในจุดเดียวนั้นก็จะทำให้เกิดความร้อนสูงถึง 312 องศา ความร้อนขนาดนี้จึงทำให้ไก่สุขได้และใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้นเอง

ไก่ย่างพลังงานแสงอาทิตย์

ซึ่งลงศิลาเล่าว่าแต่ก่อนนั้นลุงจบแค่ชั้นป 4 และกว่าจะมีกินมีใช้อยู่จนถึงทุกวันนี้ก็ได้มาจากไอเดียปิ้งไก่ที่ทำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์นี่แหละและก็ได้รับการตอบรับที่มาก จากนั้นก็สามารถเรียนต่อจนได้รับปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

ไก่ย่างพลังงานแสงอาทิตย์

จากผลงานสุดเจ๋งอย่างการประดิษฐ์เตาย่างไก่ ด้วยกระจกสะท้อนแสงจากพลังงานแสงอาทิตย์นี่แหละ และจากไอเดียนี้ยังเป็นที่ให้ความสนใจแก่ผู้คนมากทั้งในประเทศและนอกประเทศอย่างไต้หวัน จีน ฮ่องกง เกาหลี และญี่ปุ่น พี่ได้เข้าแวะมาอุดหนุนคุณลุงอย่างมากมาย

ไก่ย่างพลังงานแสงอาทิตย์

และรายได้จากในการขายไก่พลังงานแสงอาทิตย์นี้ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะตกวันละ 10,000 บาทไทย มีการ ขายหน้าร้านและยังโทรมาสั่งคุณลุงได้คุณลุงก็จะย่างให้เลยทันที

ไก่ย่างพลังงานแสงอาทิตย์

แต่ในการขายไก่ย่างพลังงานแสงอาทิตย์ มีอุปสรรคอยู่ที่ว่าหากมีฝนตกหรือแสงแดดไม่ออก ก็จะขายไม่ได้เพราะคุณลุงนั้นจะไม่ใช้เตาย่างเป็นอันขาด เพราะจะทำให้เสียชื่อเสียงและการย่างด้วยพลังงานแสงอาทิตย์นั้นเป็นเอกลักษณ์ของร้าน

ไก่ย่างพลังงานแสงอาทิตย์

สำหรับราคาไก่ย่างนั้นก็ไม่ได้แพงมากมายอย่างที่เราคิดเพราะมีราคาตั้งแต่หลักร้อยจนไปถึง 300 บาทราคาจะขึ้นอยู่กับตัวน้ำหนักของไก่แต่ละตัวนั่นเอง

ไก่ย่างพลังงานแสงอาทิตย์

สำหรับไอเดียของลุงนี้เป็นไอเดียที่ดีและเจ๋งมากๆเลยเพราะว่าพลังงานแสงอาทิตย์นั้นไม่สร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและยังไม่ต้องไปหาซื้อเชื้อเพลิงให้สิ้นเปลืองอีกด้วย ไม่สร้างปัญหาสุขภาพให้กับลูกค้าและให้กับคนขายอีกด้วยและยังไม่พอการใช้พลังงานแสงอาทิตย์นั้นมีต้นทุนต่ำสามารถใช้ได้ไปตลอดไม่มีหมด