ทดสอบการสังเกต ในภาพนี้มีทหารพรางตัวอยู่ 12 คน คุณสามารถหาเจอครบไหม

ทดสอบการสังเกต ในภาพนี้มีทหารพรางตัวอยู่ 12 คน คุณสามารถหาเจอครบไหม

วิชาพรางตัวของทหารนั้นไม่ได้ทำกันเล่น ๆ เพราะเวลาใช้ในสถานการณ์จริงนั้นแทบมองไม่ออกเลยทีเดียว โดยเฉพาะทหารลาดตระเวน ที่จะต้องซ่อนตัวไม่ให้เป้าหมายสังเกตเห็น ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ก็แทบไม่รู้ว่า มีคนกำลังพรางตัวอยู่ เพราะเข้ากันกับสภาพแวดล้อมอย่างมาก และไม่นานมานี้ทางกองทัพอังกฤษได้โพสต์ภาพในเฟซบุ๊กซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายในบรูไน เรามาลอง ทดสอบการสังเกต ดูกันหน่อยว่าคุณจะสามารถหาทหารที่พรางตัวเจอไหม

เพื่อความสนุกสนานและทดสอบการสังเกตของตัวเองได้ดี อย่าแอบไปดูเฉลยก่อนนะให้ลองหาดูก่อนว่ามีซ่อนอยู่ตรงไหนบ้างจากนั้นค่อยไปดูเฉลยว่าเจอครบและถูกตำแหน่งหรือไม่ และภาพที่ทางกองทัพอังกฤษโพสต์นั้นยังมีข้อความกำกับว่า

นี่คือกรมทหารราบที่ดีที่สุด พวกเขามีสติปัญญาที่ซับซ้อน มีทักษะการต่อสู้ที่ร้ายกาจ และเป็นความคาดหวังของกองทัพอังกฤษในการสู้รบ พวกเขากำลังอยู่ระหว่างการฝึกทักษะที่สำคัญในบรูไน  ซึ่งเป็นทักษะการเอาตัวรอดในสนามรบ

มีทหารพรางตัวอยู่ 12 คนในภาพด้านล่างนี้ มีหลายคนพยายามหาแต่ก็หาไม่เจอสักคนบ้าง บางทีก็หาไม่ครบบ้างแล้วคุณล่ะเจอทหารกี่คน

ทดสอบการสังเกต

สำหรับกลุ่มทหารทั้งหมดนี้มาจาก Household Cavalry หน่วยทหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดของกองทัพอังกฤษ ที่ประจำการอยู่ในบรูไน และอยู่ระหว่างการฝึกลาดตระเวน Close Target Reconnaissance กรมทหารราบ Household Cavalry ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1660 จนกลายเป็นกองทหารที่เก่าแก่ที่สุดในกองกำลัง ติ ด อ า วุ ธ ของสหราชอาณาจักร หากันเหนื่อยหรือยัง ถ้าไม่ไหวแล้วอยากจะรู้เต็มทีก็ดูเฉลยจากภาพด้านล่างได้เลย

ทดสอบการสังเกต

นอกจากนี้ยังมีภาพการอำพรางตัวของทหารนาวิกโยธินหน่วย US Marine Brent Downing ของสหรัฐฯ ซึ่งเขาได้ทำการพรางตัวกับป่าได้อย่างแนบเนียน จนเรามองไม่ออกเลยว่าเขาอยู่ตรงไหน ต่อให้เฉลยแล้วก็ตาม ในหน่วยนี้เขาฝึกให้ทหารสามารถอำพรางตัวได้ และสร้างพื้นที่ที่สามารถมองเห็นศตรูได้ทั่วถึง ไปดูกันว่าเขาจะซ่อนจากสายตาเราได้หรือไม่

ทดสอบการสังเกต

ภาพใต้ความเขียวของธรรมชาตินี้มีมนุษย์อยู่ ซึ่งพรางตัวเข้ากันอย่างแนบเนียนมาก คุณลองหาดูก่อนนะ ถ้าหากไม่เจอค่อยดูภาพเฉลยด้านล่างว่าทหารคนเก่งนั้นซ่อนอยู่ตรงไหน

ทดสอบการสังเกต

มาดูกันต่อกับอีกภาพการพรางตัวในป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม ย้ำกันก่อน ถ้าอยากจะสนุกในการหาห้ามแอบดูภาพเฉลยนะ

ทดสอบการสังเกต

ยอมแพ้ก็ได้นะ ถ้าหาไม่เจอก็อย่าฝืนเลย มาชมภาพเฉลยด้านล่างได้ เนียนซะจนน่ากลัวเลยจริง ๆ มืออาชีพมากๆ

ทดสอบการสังเกต

มาถึงป่าที่เป็นทางด่านสัตว์กันบ้าง มองยังไงมันก็เหมือนกับภาพป่าธรรมดาๆ ว่าไหม แต่ลองมองให้ดีมันมีคนอยู่นะ

ทดสอบการสังเกต

มาดูเฉลยกันได้เลย แทบไม่อยากจะเชื่อว่าอยู่นิ่ง ๆ เข้ากับสภาพป่าได้ขนาดนั้น ฝึกมาดีมากเลยทีเดียว

ทดสอบการสังเกต

ออกจากป่าไม้เขียวมาดูในโซนป่าโปร่งมาก ๆ ดูบ้าง ป่าที่มีที่กำบังสายตาน้อยแบบนี้เหล่าทหารเขาพรางตัวได้ดีกันแค่ไหน มาเริ่มค้นหาตัวคุณทหารกันเลย

ทดสอบการสังเกต

เป็นยังไงบ้างหาเจอไหม? ถ้าไม่เจอก็ดูเฉลยด้านล่างว่าเขาซ่อนพรางตัวอยู่ตรงไหน

ทดสอบการสังเกต

มาในเขตป่าที่ค่อนข้างแล้งกันบ้าง ใบไม้เป็นสีน้ำตาลเป็นส่วนใหญ่การพรางตัวจะง่ายเหมือนป่าไม้ทึบใบเขียวหรือไม่ มาค้นหาทหารกันเลย

ทดสอบการสังเกต

ก็ต้องบอกว่ามันไม่ง่ายเลยจริงๆ กับการจะหาภาพทหารที่พรางตัวอยู่ แบบนี้หลอกสายตาของศรัทตรูได้แน่นอน กองทัพฝึกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ๆ ถ้าใครเหนื่อยหาแล้วภาพเฉลยด้านล่างนะ

ทดสอบการสังเกต

มาหาทหารพรางตัวกันอีกสักภาพ กลับมาที่ป่าใบไม้ค่อนข้างเขียวกันต่อ แต่สภาพป่าก็ไม่ชื้นจะเป็นแบบแห้ง ๆ สภาพไม่ทึบมีความโปร่งอยู่เหมือนกัน แล้วคุณทหารเขาซ่อนอยู่ตรงไหนกันนะ

ทดสอบการสังเกต

เจอมั้ย ? ถ้าไม่เจอก็มองเฉลยโลด

ทดสอบการสังเกต

ป่าที่ดูแห้ง ร้อน แล้ง ทหารเขาพรางตัวกันได้เนียนแค่ไหน ลองหาดูสิ ป่าแบบนี้เมืองไทยเราเองก็มีนะ

ทดสอบการสังเกต

มองกันให้ดีอาจจะเจอ แต่ถ้าไม่เจอก็แปลว่าเนียนมาก ๆ ดูเฉลยได้เลย

ทดสอบการสังเกต

ส่งท้ายกันด้วยภาพสุดท้ายแบบที่มีธารน้ำด้วย ลองหาดูซิคุณทหารพรางตัวตรงไหน

ทดสอบการสังเกต

เนียนอะไรเบอร์นี้ เอาล่ะไม่เจอก็ไม่ต้องหาแล้วเพราะเขาพรางตัวได้สุดยอดมาก ๆ ชมเฉลยด้านล่างโลด

ทดสอบการสังเกต

ต้องยอมรับว่าพรางตัวได้เนียน กลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมอย่างมาก บางภาพขนาดเฉลยวงกลมออกมาให้แล้วเรามองตามก็ยังหาไม่เจอเลยว่า ส่วนไหนที่ทำให้มองเป็นคนได้กันนะ นับถือในความเก่งของทหารพรางตัวทุกคนจริง ๆ แบบนี้กองทัพได้กำลังพลชั้นยอดมากเลยทีเดียว

เรียบเรียงโดย : Naykhaotom

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : catdumb