เพียงแค่กินมันเทศ ตามเวลานี้ ช่วยน้ำหนักลดได้ 3 โล ในหนึ่งสัปดาห์ ลองแล้วเห็นมากับตา

เพียงแค่กินมันเทศ ตามเวลานี้ ช่วยน้ำหนักลดได้ 3 โล ในหนึ่งสัปดาห์ ลองแล้วเห็นมากับตา

ถ้าพูดถึงเรื่องการลดน้ำหนักก็ต้องนึกถึงการลดปริมาณอาหารที่กินลงไป การออกกำลังกาย การไดเอท ต่าง ๆ ที่เรียกว่ายากเหมือนกัน แต่บทความนี้เราจะพามาลดน้ำหนักด้วยการ กินมันเทศ แต่จะต้องกินให้ถูกวิธีและถูกเวลาด้วยนะ มีคนทำได้จริงแล้วด้วยลดได้ 3 กิโลกรัม ภายใน 7 วัน ต้องสุดยอดขนาดไหน ต้องกินอย่างไรมาติดตามกันได้เลย

มันเทศ

กินมันเทศช่วยให้น้ำหนักลดได้ หากเรารู้หลักในการกินและมันเป็นอาหารที่ทานแล้วอิ่มเร็วมากไม่เพิ่มน้ำหนักอย่างแน่นอน ซึ่งวิธีการกินก็คือ

1. ให้กินในระหว่างช่วงเวลา 09.00 น. – 11.00 น. เพราะทานในช่วงนี้จะให้ความอิ่มอย่างมาก วิธีนี้คนที่ต้องการอยากให้น้ำหนักลด นิยมใช้กันทั่วโลกเลย

2. ดื่มน้ำเยอะ ๆ ในระหว่างวันให้ได้ 2 – 3 ลิตร

3. ถ้ามีเวลาก็ออกกำลังกายบ้างก็ได้

4. ต้องงดอาหารอย่างอื่นไหม ไม่ต้องงดเพียงแต่ให้รู้จักควบคุมปริมาณให้ดี

มันเทศ

มันเทศนั้นเป็นคอมเพล็กซ์คาร์โบไฮเดรต ซึ่งจะปล่อยพลังงานออกไปอย่างช้าๆ มีกากใยอาหารมากทำให้อิ่มตัวและอยู่ได้นานโดยไม่ต้องกินเพิ่ม หากินเป็นประจำจะช่วยให้เผาผลาญได้ดีขึ้น บรรเทาอาการก่อนการมีประจำเดือน มีส่วนช่วยในการผลิตพลังงาน และเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการ ล ด น้ำหนัก

มันเทศมีวิตามินบี วิตามินบีส่งผลโดยตรงกับการ ล ด น้ำหนัก และยังมี วิตามินซี ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสวยงาม และทำให้ร่างกายแข็งแรง นอกจากนี้มันเทศยังมีวิตามินเอสูง ช่วยในเรื่องการมองเห็นได้เป็นอย่างดี มีสารอาหารทรงคุณค่าที่ทำให้ตับอ่อนแข็งแรง มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินบี 5 วิตามินบี 6

มันเทศ

มีเส้นใยอาหาร หรือไฟเบอร์ ในปริมาณสูงมาก ทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว จึงเหมาะมากกับการใช้เป็นอาหาร ล ด น้ำหนัก นอกจากนี้มันเทศยังมีโพแทสเซียม คอปเปอร์ แมงกานีส สารอาหารที่ป้องกัน โ ร ค มากมาย รวมถึง โ ร ค ม ะ เ ร็ ง

ในมันเทศ 100 กรัมจะได้แครลอรี่ประมาณ 90-93 แครลอรี่ (ปริมาณความต้องการพลังงานของมนุษย์วันละ 1,800 – 2,000 กิโลแครลอรี่) อีกทั้งคนส่วนใหญ่จะกินมันเทศได้ไม่มากนัก เพราะมันเทศมีคุณสมบัติไปฟูในท้องทำให้อิ่มเร็ว

ทางด้าน ดร. กิลเลียน แมคคีธ นักโภชนาการอาหาร นักเขียน และพิธีกร รายการ You are what you eat จัดให้มันเทศเป็น อาหารลดหุ่นที่ช่วยให้น้ำหนักลดได้ถึง 3 กิโลกรัม ได้ในเพียงข้ามคืน มันเทศมีอยู่หลายสี เช่นเหลืองอ่อน เหลืองจัด เหลืองส้ม และสีม่วง ทุกสีจัดเป็นแหล่งรวมวิตามินซี สารอาหาร และเส้นใยอาหาร มีข้อมูลว่า หัวมันเทศชนิดหัวสีเหลือง จัดเป็นแหล่งเบต้าแคโรทีนชั้นเยี่ยม วิตามินเอสูง เอาเป็นว่าประโยชน์เยอะมาก ๆ เลย

มันเทศ

การกินมันเทศในช่วงเวลา 09.00 – 11.00 น. นั้น ทำให้เรารู้สึกอิ่ม แล้วในมืออาหารต่อไปก็จะทานได้น้อยลง หรือทำให้ไม่รู้สึกหิวนั่นเอง แต่สิ่งที่ควรทำเพื่อให้เป้าหมายที่อยากให้น้ำหนักลดได้เร็วขึ้น ก็ยังคงเป็นเรื่องการออกำลังกายอยู่ เพราะการทานมันเทศก็เป็นหนึ่งในขั้นตอนการลดความอ้วนแต่ไม่ได้แปลว่าจะต้องละเลยขั้นตอนอื่น ๆ ไป นอกจากจะผอมแล้วเรายังได้สุขภาพดีอีกด้วยนะ