ต่อภาษีรถออนไลน์ ทำง่ายๆ ไม่ต้องเหนื่อยไปขนส่ง สะดวกมาก เพียงเข้าเว็บทำ​ตามนี้

ต่อภาษีรถออนไลน์ ทำง่ายๆ ไม่ต้องเหนื่อยไปขนส่ง สะดวกมาก เพียงเข้าเว็บทำ​ตามนี้

รถภาษีหมดนอกจากตำรวจจะเรียบจับเอาค่าปรับเราแล้ว ยังผิดกฎหมายอีกด้วยนะ และที่แย่ไปกว่านั้นคือหากไม่ต่อภาษีแล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาประกันภัยรถยนต์จะไม่รับผิดชอบเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถจักรยนต์ รถอะไรก็ตามที่กฎหมายกำหนดออกมาว่าจะต้องตรวจสภาพ ต้องต่อภาษีนั้นเราก็ต้องไปต่อที่ขนส่งเมื่อมันหมดอายุ แต่วันนี้สะดวก สบาย และ ง่ายกว่านั้นเยอะ เพราะสามารถ ต่อภาษีรถออนไลน์ ได้แล้วทำอย่างไรบ้างมาดูกัน

ต่อภาษีรถออนไลน์

รู้ไหมว่าการต่อภาษีรถช้าไปหรือเร็วไปมีโทษปรับด้วยนะ

การต่อภาษีช้าไป เร็วไป จะโดนค่าปรับ 1 % ต่อเดือนของค่าภาษีรถ ขาดต่อภาษีเกิน 3 ปี จะถูกระงับการใช้งานและต้องเสียภาษีย้อนหลังและต้องทำเรื่องขอจดทะเบียนรถใหม่ด้วยนะ ขาดต่อภาษี 1 ปี จะต้องตรวจสภาพ ตรอ.พร้อมกับเสียค่าปรับย้อนหลัง ยังไม่หมดถ้ารถขาดต่อ พ.ร.บ. และภาษี โทษปรับทางจราจร 20,000 บาท รถไม่มี พ.ร.บ. ขายการต่ออายุปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท ใช้รถที่ไม่จดทะเบียน ขาดต่อภาษี ปรับไม่เกิน 1 หมื่น เช่นกัน และถ้าใช้รถที่ไม่แสดงเครื่องหมายการชำระภาษีก็มีโทษ ปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ต่อภาษีรถออนไลน์

เหมือนจะเป็นเรื่องยุ่งยากแต่ถ้าเราสละเวลาไปทำให้ถูกต้องก็ไม่มีอะไรต้องคอยกังวลเลย และทุกวันนี้ไม่ต้องเหนื่อยไปขนส่งแล้วต่อมาภาษีออนไลน์ผ่านเว็บไซต์กัน

การต่อภาษีไม่ยากอีกต่อไป เมื่อความสะดวก สบาย และง่ายมาถึง ในยุคของคนทำงานหนัก ออกบ้านเช้า กลับมามือค่ำ จะลางานก็ลำบากแบบนี้ ทำการต่อภาษีดังนี้เลย

1. เข้ามาที่เว็บไซต์นี้ dlte-serv.in.th  หรือ www.dlt.go.th หรือ https://eservice.dlt.go.th/esvapp/login.jsf

2. ทำการลงทะเบียนสมัครสมาชิกเว็บให้เรียบร้อย

3. กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถที่ต้องการจะต่อภาษี

4. เลือก ต่อภาษี

5. สิ่งที่จะต้องใช้กรอกคือ เลขที่ของ พ.ร.บ. รถที่ไม่หมดอายุ ถ้าหากรถเกิน 7 ปี ต้องเอาไปตรวจสภาพนะ

6. เลือกจ่ายเงินได้เลย ซึ่งมันก็จะบวกค่าส่ง EMS ไปด้วย 40 บาท จะหักผ่านบัญชีเลยก็ได้ จะมีให้เลือก 3 ธนาคาร หรือจะตัดบัตรเครดิต ซึ่งมีการชาท 2 %

7. พิมพ์ใบแจ้งชำระภาษีแล้วก็เอาไปจ่ายที่ เคาน์เตอร์หรือธนาคารที่ร่วมโครงการได้เลย จ่ายที่ตู้ ATM ก็ได้

8. บริการชำระด้วยบัตรเครดิตออนไลน์ ได้แก่ ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงศรีอยุธยา * ที่เคาน์เตอร์ธนาคารบริการ ได้แก่ ธ.กรุงไทย, ธ.กรุงเทพ, ธ.ธนาชาต, ธ.ก.ส, ธ.ไทยธนาคาร, ธ.กรุงศรีอยุธยา, ธ.ทหารไทย, บริษัทเคาน์เตอร์เซอร์วิส ชำระที่ตู้ ATM ได้แก่ ธ.กรุงไทย, ธ.ธนาชาต, ธ.กรุงเทพ, ธ.ทหารไทย

9. กรมการขนส่งทางบก จะส่งใบเสร็จรับเงิน เครื่องหมายแสดงการเสียภาษี และ กรมธรรม์ พ.ร.บ คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ให้ผู้ชำระเงินทางไปรษณีย์

หลังจากนั้นรอไม่เกิน 7 วัน ป้ายภาษีของเราก็จะเดินทางมาถึงว้าวง่ายๆเลยจ้า เพิ่มเติมเราสามารถต่อล่วงหน้าได้ 3 เดือน

ต่อภาษีรถออนไลน์

เป็นอะไรที่สะดวกมาก ๆ สำหรับยุคนี้อะไร ๆ ก็เข้าระบบการทำออนไลน์หมดแล้ว การต่อภาษีรถแม้ว่าจะงานยุ่งแค่ไหน ไม่มีเวลายังไงเพียงแค่ใช้มือถือเครื่องเดียวก็เข้าเว็บไซต์ทำเรื่องยื่นขอต่อภาษีได้แล้ว ง่ายมากจริงไหม อย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ให้กับคนที่คุณรักและคนรู้จักด้วยนะ เป็นประโยชน์สำหรับคนมีรถอย่างมาก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  กรมการขนส่งทางบก