หากมีใครสักคนหนึ่งทำให้คุณจนมุม..จงขอบคุณเค้าเถอะ

หากมีใครสักคนหนึ่งทำให้คุณจนมุม..จงขอบคุณเค้าเถอะ

ทน..

หากเปรียบชีวิตเป็นดั่งการขึ้นเขา ย่อมมีทั้งขาขึ้นและขาลง ขาขึ้นมักเหนื่อยและลำบากมีเพียงทนต่อความลำบากและความเหน็ดเหนื่อยให้ได้

คุณจึงสามารถสัมผัสได้ว่าการยืนอยู่บนยอดเขานั้นมันวิเศษเพียงใด หากเหนื่อย ก็พักสักครู่แต่อย่าละทิ้งกลางคันเพราะในขณะที่คุณรู้สึกเหนื่อยและล้านั้น คุณกำลังอยู่ใกล้ยอดเขาแล้ว


ชีวิต…

ไม่มีใครสมหวังในทุกเรื่อง และไม่มีใครสมหวังทั้งชีวิต เมื่อเจอความทุกข์ ความไม่สมหวัง คำตอบที่ดีที่สุดก็คือ ทน

ทน ไม่ได้หมายความถึง ยอมศิโรราบ ทน ไม่ได้หมายถึง ความปราชัย แต่คำว่าทนเป็นเสมือนการลับมีดที่ช่วยให้มีดคม

คือของขวัญที่ผู้คนหยิบยื่นให้ ดั่งดอกเหมยที่ยืนสง่าท่ามกลางหิมะอันหนาวเหน็บ หากไม่ถึงฤดูหนาว ดอกเหมยก็ไม่อาจผลิบาน

ทนได้ สักวันย่อมเหนือใคร ทนไม่ได้ สุดท้ายย่อมเสียใจ

ผู้ชนะ

1. ทำไมวงเวียนจึงนำมาวาดวงกลมได้? เพราะใช้ขาเดินแต่ใจนิ่งมั่นคงอยู่กับที่ทำไมคนเราจึงไม่สามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้เพราะใจไม่นิ่งและขาก็ไม่ยอมออกเดิน

2. ทำในสิ่งที่คุณไม่เคยทำ เรียกว่า เติบโต ทำในสิ่งที่คุณไม่อยากทำ เรียกว่า เปลี่ยนแปลง ทำในสิ่งที่คุณไม่กล้าทำ เรียกว่า ฝ่าฟัน

3. หากคุณอ้อนวอนขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย นั่นแปลว่า คุณเชื่อมั่นศรัทธาในพุทธานุภาพ แต่หากอ้อนวอนแล้วแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ช่วย นั่นแปลว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์เชื่อมั่นในศักยภาพของคุณ

4. หากมีใครสักคนหนึ่งบีบให้คุณจนมุม คุณต้องขอบคุณเขาคนนั้นเพราะเขาคือผู้อุปถัมภ์เพราะเขาคุณจึงเกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะเขาคุณจึงคิดหาวิธีเอาตัวรอด

5. หน้าที่กำหนดทิศทาง ประสบการณ์กำหนดต้นทุน อุปนิสัยกำหนดชะตาชีวิต

6. เรื่องซับซ้อนทำให้เป็นเรื่องง่าย คุณจะกลายเป็น ผู้เชี่ยวชาญ เรื่องง่ายๆทำอยู่ซ้ำๆ คุณจะกลายเป็น ผู้ชำนาญการ เรื่องซ้ำๆ ทำด้วยความตั้งใจ คุณจะกลายเป็น ผู้ชนะ

credit. นุสนธิ์บุคส์