แม้ทุกข์…ก็ต้องทน บุญจะชนะทุกอย่าง

แม้ทุกข์…ก็ต้องทน บุญจะชนะทุกอย่าง

คนที่มีจิตกุศล สร้างบุญตลอดแต่ก็ต้องเจอความทุกข์ ยังต้องเจอผลกรรมไม่ดีเป็นเรื่องของกฎแห่งกรรม

หลุมที่ลึกนั้น ต้องใช้เวลาในการถมให้เต็มฉันใดฉันนั้น

กรรมที่เราทำมาหลายภพชาติอาจต้องใช้เวลา

แต่ชาตินี้เรารู้ เราเข้าใจแล้วว่า

บุญนั้นเป็นที่พึ่งได้จริงอย่าท้อในการสร้างความดีอย่าประมาทในการสร้างบุญ

แล้ววันหนึ่งบุญจะส่งผล ชนะทุกสิ่ง

ขอให้พิจารณาด้วยสติ ด้วยปัญญา ด้วยภูมิธรรม