หนุ่มระยอง ขายได้วันละ 10,000 บาท อาชีพธรรมดาที่ใครๆก็มองข้าม

หนุ่มระยอง ผันตัวเองมาเป็นสายปิ้งย่าง เปิดร้านขาย “หม่าล่า” รถเข็ญ ขายหน้าตลาดบ้านฉาง ด้วยรสชาติสุดแซ่บ คนติดใจ ทำใหขายได้วันละเกือบ 1000 ไม้ ลูกค้าอeๅกกินต้องต่อคิวรอซื้อ
สายปิ้งเสียบไม้ที่มีชื่อว่า “หม่าล่า” เป็นเครื่องปรุงรส รสชาติเผ็ดร้อนที่ทำให้หลายคนชื่นชอบโดยเฉพาะสายดื่ม ที่มักจะเอามาเป็นกับแกล้มชั้นดี

ในจังหวัดระยอง มีหนุ่มคนหนึ่งที่มีชื่อว่า นายบุญเสริม เอี่ยมสมบัติ อายุ 29 ปี ปัจจุบันอาศัยกับพ่อที่เป็นคนเฝ้าศาลหลวงเຕี่ยตลาดเก่าโด่งดัง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง หลังจากที่พ่อเสียไป ได้หาอาชีพทำเพื่อหาเลี้ยงตนเอง ด้วยการขายในสิ่งที่ตนเองชอบกินนั่นคือ หม่าล่า จึงได้ตัดสินใจ ลงทุนขายหม่าล่า ด้วยงบ 4 หมื่นที่ได้เงินหอมรอมริบไว้ ตั้งชื่อร้านว่า “มะหล่า ตัวเล็กหลาด บ้านฉาง สายแดก..ต้องลอง สายเบิร์น ลิ้นชา” ให้ความหมายว่าเป็นตัวเล็กตลาดบ้านฉาง หลังจากที่ได้ทดลองสูตรจนคนที่ชิมบอกว่า สุดแซ่บ
หนุ่มเจ้าของร้าน “มะหล่า ตัวเล็กหลาด บ้านฉาง” บอกว่า เริ่มแรก ได้ทดลองขายไม้ละ 10 บาท โดยเสียบประมาณ 200 ไม้ต่อวัน โดยได้นำ เนื้อหฆู หฆูสามชั้น เนื้อไก่ เอ็นไก่ ประเภททรงเครื่อง ย่างไส้กรอกไก่ ไส้กรอกชีส แฮมสเต็ก เบคอนพันเห็ด เบคอนพันไส้กรอก ฟองเต้าหู้ และก็ผัก โดยเลือกวัตถุดิบที่สด ใหม่ จนลูกค้าติดใจ ขายหมดทุกวัน

นายบุญเสริม เจ้าของร้านบอกว่า หลังจากเปิดร้านแล้วขายหมดทุกวัน จึงเพิ่มจำนวนไม้ไปเรื่อยๆ จนถึงตอนขายได้วันละเกือบ 1000 ไม้ แต่ยังคงราคาเดิม และรักษาคุณภาพของวัตถุดิบ ทำให้มีลูกค้าประจำมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับร้านของตน อยู่กลางชุมชน บริเวณสามแยกตลาดบ้านฉาง ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนแน่นร้าน ต้องให้ลูกค้าเลือกแล้วเขียนชื่อ ต่อคิวซื้อกัน และสามารถเลือกระດัUความเผ็ดได้ตามที่ต้องการ
นายบุญเสริม เจ้าของร้าน “มะหล่า ตัวเล็กหลาด บ้านฉาง” กล่าวด้วยว่า รสชาติหม่าล่าที่ตนขาย จะไม่เผ็ดร้อนแรงเหมือนพริกขี้หนู แต่มันจะเผ็ดแบบหอมเครื่องเทศและชาอยู่ในลิ้น ซึ่งเป็นรสชาติของหม่าล่า และจะไม่ใช่ผงชูรส ทำให้อร่อยครบเครื่อง ซึ่งตนเอง จะออกมาขายตั้งแต่เวลา 15.00 – 21.00 น. ในทุกๆวัน หากต้องการจำนวuมาก ให้สั่งล่วงหน้าได้

ขอบคุณที่มาจาก https://bit.ly/2R5cCGk