หนุ่ม รีวิวซื้อคอนโดหรูราคา 55 ล้าน ที่ฮ่องกง เปิดห้องเข้าไปดูเห็นแล้ว เข่าอ่อน

ถ้าพูดถึงคอนโดในบ้านเราก็จะมีขนาดห้องหลากหลายให้เลือกตามราคาที่เราเลือกซื้อ แต่ถ้าพูดว่าราคา 55 ล้าน เราต้องนึกถึงคอนโดสุดหรูที่มีห้องกว้างขวางและเฟอร์นิเจอร์สวยเกรดดีอย่างแน่นอน แต่เราลองไปดูคอนโดราคา 55 ล้าน ในฮ่องกงกันบ้างดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร เมื่อไม่นาuมามีสมาชิกพันทิปดอทคอมที่ชื่อว่าคุณ น้องຕี๋จอมพลัง เขาได้มาตั้งกระทู้ รีวิว + แชร์ ประสบการณ์ ซื้อคอนโด 50กว่าล้านบาทในฮ่องกง หรูจนน้ำยายไหล

ภายในกระทู้เขาได้เล่าว่า ตอนปี ​2017​ ฮ่องกงได้มีโปรแจกใหญ่ พัฒนา​สนามบินเก่าให้เป็นเมืองใหม่​ ย่านไขตั๊ก โดยจะมีรถไฟความเร็วสูง​ไปเมืองจีน​ โรงเรียนนานาชาติ​ ตึกราชการต่างๆจะย้ายมานี่​ แล้วก็มีคอนโดด้วย​ เขาเลยเลือกที่จะซื้อคอนโดย่าน​ ที่ช่วงนั้นโปรโมทหนักมาก

พอมาถึงวันจองคนแห่ไปจองหลายพันคน​ แต่มีห้องให้แの่​ 300ห้อง ​(1แท่งคอนโด) ซึ่งเขาตั้งงบไว้ที่​ 30-35 ล้านบาท​ อeๅกจะได้ห้องประมาณ​ 1-2ห้องนอน​ ทางคอนโดจะใช้วิธีจับฉลากให้ผู้โชคดีได้เข้าไปเลือกห้องก่อน รอนาuมากหิวแล้วหิวอีก​ สุดท้ายกว่าจะได้สุ่มเรียกต้องรอนานถึง​ 9 ชั่วโมง​

เมื่อถึงคิวของตนเองกับพบว่าห้องแบบที่อeๅกได้หมด เหลือแต่ห้องแบบ 3 ห้องนอนขึ้นไป โดยห้องที่ถูกสุด ณ ตอนนั้นราคา 13.6 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือประมาณ 55 ล้านบาท ตอนแรกจะไม่เอา แต่สุดท้ายก็ได้ห้อง 13.6 ตารางเมตรแบบงงๆ

จากนั้นผ่านไป 2 ปี ทางคอนโดได้ทำการจัดส่งกุญแจห้องมาให้ จึงได้เข้าไปดูห้อง

เมื่อมาถึงก็พบว่าห้องนอนหลักขนาดน่าจะประมาณ 2.2×3 ตารางเมตร ห้องประมาณล็อกจอดรถ

ส่วนระเบียงเล็กมากยืนได้คนเดียว ถ้ายืนสองคนต้องยืนซ้อนกันแบบแจ็คกับโรส เอาหมากระเป๋ามาเลี้ยงตรงหมายังโกรธเลย

ส่วนห้องนอนที่ 2 กับ 3 ขนาดประมาณ 2×2 ตารางเมตร ห้องครัวเล็กมากยืนได้คนเดียว

เห็นห้องแล้วเข่าอ่อน ตอนไปดูห้องตัวอย่างมันไม่มีกำแพงกั้นทุกด้านเลยรู้สึกว่ามันใหญ่กว่า ห้องขนาด 628 ตารางฟุต ซื้อผ่อน 30 ปี

โดยราคาเป็นราคามาตรฐานในเขตเพราะมันจะเป็นเมืองใหม่ แต่ถ้าเทียบกับราคาต่อตารางฟุตในฮ่องกงจะค่อนข้างสูง

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2IzlxvP