ข่าวดีสำหรับคนถือบัตรคนจน ใช้สิทธิ์จองบ้าน ผ่อนสบาย 2 พันบาทต่อเดือน (รายละเอียด)

สวัสดีจ้าววัเรามีเรื่องราวที่เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับข่าวดีสำหรับคนที่ตั้งใจจะหาบ้านนั้นเองเพราะว่าเมื่อไม่นาuมาได้มีการเเชร์การใช้บัตรคนจนเปิดจองบ้านได้สบายๆนั้นเองเพราะว่าสามารถใช้มาผ่อนบ้านได้สบายๆเพียงเเค่งวดละ 2 พันบาทต่อเดือน

เมื่อไม่นาuมาทางด้านของ ธนารักษ์เปิดจองสิทธิบ้านคนไทยประชารัฐ เริ่ม 8 จังหวัดราคาทั้งหมดต่อหลังไม่เกินราคาประมาณ 7 เเสนบาท เเละได้เปิดโอกาศให้สิทธิ์บัตรคนจนเป็นกลุ่มแรกได้เริ่มใช้ก่อนนั้นเอง

โดยซึ้งกลุ่มต่อไปข้างต้นนั้นจะต้องมารายได้ไม่เกิน 35000 ต่อเดือน เเละสามารถผ่อนบ้านได้สบายๆเพียง 2 พันบาทต่อเดือน เเละตอนได้มีการเปิดจองที่เชียงใหม่เป็นที่เเรกเเล้วเรียบร้อย ต่อมาจะเริ่มไปอีกหลายจังหวัดเช่น ล พ บุ รี ประจวบฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรฯ

ทางด้านของ นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ขณะกรมฯสามารถเปิดประมูล หาผู้รับเหมาโครงการบ้านคนไทยประชารัฐแล้ว 6 พื้นที่คือ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น และอุดรธานี ทยอยให้ผู้มีรายได้น้อยถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เข้ามาลงทะเบียนจองสิทธิในโครงการฯ ที่จ.เชียงรายแล้ว และในปี 2562 จะเปิดประมูลโครงการบ้านคนไทยได้เพิ่มอีก 2 โครงการ คือ ลำปาง และ นครพuม รวมทั้ง 8 โครงการ มูลค่า 1422 ล้านบาท

ในการเปิดลงทะเบียนจองสิทธิโครงการบ้านคนไทยประชารัฐ ที่เชียงราย มีผู้มีรายได้น้อยและประชาชนทั่วไปแห่จองสิทธิเป็นจำนวuมาก

ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่ายังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง จึง อ ย า ก มีบ้านเพื่อลดภาระค่าเช่าบ้านในปัจจุบัน และให้ลูกหลานได้มีที่อยู่อาศัย

เเละทางด้านของ นางสาวอมรรัตน์ กล่ำพลบ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ ก ล่ า ว ว่า โครงการบ้านคนไทยฯ ที่เชียงราย ได้เตรียมพื้นที่ราชพัสดุใน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ประมาณ 3 ไร่ ซึ่งเป็น 1 ใน 8 โครงการที่จะดำเนินการในระยะแรก เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

เบื้องต้นโครงการเฉพาะที่เชียงรายจะเป็นแบบห้องชุด 8 ชั้น ไม่ต่ำกว่า 352 ยูนิต ราคา 350000 ถึง 700000บาท ผ่อนชำระเดือนละ 2 พันกว่าบาท

ณะ เอกชนสนใจยื่นซองประมูลเข้าร่วมดำเนินการแล้ว 7 ราย คาดว่า 20 กั น ย า จะได้ตัวผู้ชนะประมูล ก่อนที่จะเสนอเพื่อพิจารณาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม คาดใช้เวลาก่อสร้าง 1 ปี จะเปิดเข้าอยู่อาศัยได้ โดยจะให้สิทธิประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีสิทธิเป็นเจ้าของบ้านเป็นกลุ่มแรกขณะ เอกชนสนใจยื่นซองประมูลเข้าร่วมดำเนินการแล้ว 7 ราย คาดว่า 20 กั น ย า จะได้ตัวผู้ชนะประมูล ก่อนที่จะเสนอเพื่อพิจารณาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม คาดใช้เวลาก่อสร้าง 1 ปี จะเปิดเข้าอยู่อาศัยได้ โดยจะให้สิทธิประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีสิทธิเป็นเจ้าของบ้านเป็นกลุ่มแรก

จากนั้นจะ ข ย า ย ให้ประชาชนที่มีรายได้ไม่เกิน 35000 บาทต่อเดือน และประชาชนทั่วไปตามลำດัU ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นบ้านหลังแรก แต่จะจำกัดสิทธิ 1 คนต่อ 1 สิทธิ ในทุกโครงการทั้ง 8 แห่ง

สำหรับที่อาศัยที่สร้างมี 3 รูปแบบ คือ บ้านแฝด บ้านแถว และอาคารชุดพักอาศัย พื้นที่ใช้สอยไม่น้อยกว่า 28 ตารางเมตร ราคาอยู่ที่ 350000 ถึง 700000 บาทต่อหน่วย โดยผู้เข้าร่วมโครงการนั้น ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารออมสิน กรมธนารักษ์ จะร่วมกันพิจารณาผู้ได้รับสิทธิเข้าร่วม

แนวทางช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย หากไม่ผ่านเกณฑ์ของธนาคาร ให้นำเงินฝากไว้ในบัญชีออมทรัพย์ของธนาคาร ในอัตราผ่อนชำระค่าเช่า อ ย่ า ง น้อย 9 เดือน หรือที่ธนาคารกำหนด แสดงวินัยในการผ่อนชำระ เมื่อผู้ผ่านการอนุมัติกับธนาคารแล้ว ให้เงินฝากดังก ล่ า ว เป็นเงินดาว์นของผู้ประกอบการ

ขณะที่มาตรการสินเชื่อ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารออมสิน จะสนับสนุนวงเงินสินเชื่อสำหรับดำเนินโครงการ

โดยมีกรอบวงเงินโครงการ 4000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น สินเชื่อเพี่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย โดยกำหนดอัตรา ด อ ก เ บี้ ย ผ่อนปรนปี 1 ถึง 3 ที่ 3 เปอร์เซ็น ต่อปี หลังจากนั้น เอ็มแอลอาร์ลบไม่เกิน 1 เปอร์เซ็น ต่อปี นางสาวอมรรัตน์ กล่ำพลบ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ เป็นผู้ ก ล่ า ว

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2XwsUui