อ่านเพื่อความสบายใจ เพื่อเพิ่มกำลังใจให้กับตนเอง

อ่านเพื่อความสบายใจ เพื่อเพิ่มกำลังใจให้กับตนเอง

หญ้า ถ้าอยู่ในกระถางต้นไม้ คือ ส่วนเกิน

แต่ ถ้าอยู่ในทุ่งกว้างมันจะสวยสดงดงามเสมอ

เหรียญบาท อยู่ในร้านอาหารเป็นแค่ เศษเหรียญ

แต่ ถ้าไปอยู่หน้าห้องน้ที่ต้องใช้เหรียญหยอด

แม้แต่เศรษฐีพันล้านยังต้องการเหรียญ

ทุกๆ คนมีค่าอยู่เท่าเทียมกัน

แต่ ต้องอยู่ให้ ถูกที่ถูกเวลา

รู้ว่าที่ไหนเหมาะกับเรา

ที่ไหนที่เราจะมีค่ามากที่สุด

โลกนี้เต็มไปด้วยด อ กไม้นานาพันธ์

ชบา ไม่เคยอิจฉา.. กุหลาบ

กุหลาบ ไม่เคยอวดว่า

ตนราคาแพงกว่าในวันวาเลนไทน์

คุณนายตื่นสายไม่เคยสงสัยว่า

ทำไมไม่ตื่นเช้าเหมือนทานตะวัน

พวกมันต่างเติบโต

ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับตัวเอง

แล้วก็ผลิบานออกด อ กสวยงาม

ให้เห็น ตามฤดูกาลที่มันควรจะเป็น

ทว่าคนเรามักจะสงสัย

และ ยกตัวเองไปเปรียบเทียบว่า.

ทำไม ฉันไม่เหมือนคนอื่น ฉันไม่มีอย่างเขา

ทำไม ฉันไม่เป็นแบบนั้น ฉันไม่เป็นแบบนี้

ทำไมคนอื่นๆ ถึงต้องการให้เราเป็นอย่างนั้นอย่างนี้

ต้องรวยแบบนี้ ต้องเป็นแบบคนนั้น

ถึงจะเรียกว่าประสบความสำเร็จ?

พาลพลาดโอกาสที่จะถามตัวเองว่า

จริงๆ แล้วเราต้องการอะไร

ตัวฉันมีความสำคัญต่อใคร

และ ทำอะไรเพื่อใครได้บ้าง

จริงๆ แล้ว ในธรรมชาติชบา

ไม่เคยอย ากเป็นกุหลาบ

และ กุหลาบไม่เคยอวดอ้างว่าตนเอง

ราคาแพงกว่าในวันวาเลนไทน์

ทุกต้นต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่

ไม่เสียเวลาไปกับการคิดฟุ้งซ่าน

ดูแคลนตัวเอง หรือ เปรียบเทียบคนอื่น

ขอบคุณแหล่งที่มา bitcoretech