“จงยิ้มให้กับปัญหา” แล้วเรื่องหมา ๆ จะผ่านไปเอง!!

จงยิ้มเมื่อกังวลใจ และ จงยิ้ม

เมื่อเบื่อหน่ายท้อแท้ จงยิ้ม และเมื่อมีความทุกข์ จงยิ้ม เพราะการยิ้มเท่ากับเป็นการสร้างพลังให้กับตนเอง

ว่าจะสามารถเผชิญกับปัญหานั้นๆ ให้ได้ นอกจากนั้นยังทำให้ผู้อื่นรู้สึกดีผ่อนคลาย

และเป็นมิตรเพิ่มขึ้นด้วยยิ้มจากใจ ความสุขเกิดขึ้นได้ทันทีที่ขยับมุมปากแล้วยิ้ม…เมื่อชีวิตถึงจุดๆหนึ่งที่ใจมันอ่อนล้า

หมดหวัง รู้สึกท้อแท้เหลือเกินชีวิต สิ่งเดียวที่ทำได้ คือ

ยิ้มให้ตัวเองแล้วบอกกับตัวเองว่า.. หนึ่งชีวิตที่เป็นเรานั้นไม่ใช่ของเรา

แต่มาจากสองหัวใจแห่งความรัก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราต้องอดทน

และฟันฝ่าไปให้ได้เพื่อตอบแทนหัวใจทั้งสองดวง หลายครั้งที่ชีวิตพบกับปัญหาต่างๆที่เข้ามารุมเร้า

และทุกครั้งเราก็ได้กำลังใจจากคนที่รักเรา ทำให้เรามีแรงและกำลังที่จะลุกขึ้นสู้ ก้าวเดินต่อไป

สิ่งที่ได้จากคำสั่งสอนก็มีรอยยิ้มนี้แหละ ที่ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาก ทุกครั้งที่มองย้อนกลับไป

เราดีใจที่เราผ่านความรู้สึกแบบนั้นมาได้ดีใจที่เรามีคนรอบข้างที่ดี

คอยเป็นกำลังใจให้เราอยู่ตลอดเวลาทุกรอยยิ้มที่เราได้รับมันทำให้มีกำลังใจสู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น..

วันนี้วันที่คุณคิดว่าการยิ้มของคุณทำให้คุณมีความสุขเอง

และรวมถึงคนรอบข้างอีกด้วย แล้วคุณหละได้ลองยิ้มให้กับตัวเองหรือยัง

ทุกปัญหาเรามีทางออก

เพียงคุณลองเปิดใจพูดคุยปรึกษาหารือกับคนที่อยู่รอบข้างเรา

ที่คอยให้กำลังใจเสมอ ถึงแม้บางครั้งเขาอาจจะช่วยไม่ได้กับปัญหาที่เราได้รับมัน

แต่อย่างน้องเขาก็คอยให้กำลังใจด้วยรอยยิม มันก็ทำให้คุณสามารถหาทางออกได้เลย

ขอขอบพระคุณแหล่งที่มา : pangpang