โบราณบอก “อยากมีเงินเก็บ อยากรวย” ห้ามทำ 3 ข้อต่อไปนี้

โบราณบอก “อยากมีเงินเก็บ อยากรวย” ห้ามทำ 3 ข้อต่อไปนี้

เชื่อไหมว่าเคล็ดลับ วิธีเก็บเงินให้อยู่ สร้างฐานะอย่างหนึ่งก็มีเคล็ดที่ถือกันมาแต่โบราณ ที่ในยุคสมัยนี้อาจจะไม่รู้จักกันแล้ว การจะเก็บออมอย่างเดียวถ้าหากไม่ถูกหลักบางทีเงินมันก็หาทางออกจากกระเป๋าเราได้อยู่เรื่อยไป เก็บอยู่ดี ๆ ก็มักจะมีเรื่องมาให้ต้องเสียเงินอยู่ตลอดลองมาดูว่าคืออะไร และบอกเลยว่า มันเกี่ยวข้องกับทัศนคติและคำพูดของเรานั่นเอง จะร ว ย หรือ จะจ น จะมั่งมีนั้นส่วนหนึ่งคำพูดเราก็มีส่วนเกี่ยวข้องนะ ลองมาดูกันเลยว่า 3 สิ่งที่ห้ามทำถ้าอยากจะเก็บเงินอยู่มีอะไรบ้าง

1 หยุดการพูดจาภาษาไม่เป็นมงคล

การพูดนั้นออกมาจากปากเรามันก็กลั่นออกมาจากสมองและความคิดของผู้พูด เมื่อเราพูดอะไรลบ ๆ บ่อยชีวิตก็จะเดินไปทางนั้น เช่น ประโยคที่มีคำว่าmาย เ จ็ บ เ จ๊ ง ล้มละลาย พังและคำอื่นๆ ที่มันเป็นด้านลบ โดยเฉพาะคำว่า ทำไม่ได้หรอก เป็นไปไม่ได้ ไม่มีทาง คุณก็จะทำไม่ได้แบบนั้นจริง ๆ แต่ถ้าหากคุณพูดถึงแต่เรื่องดี ๆ พูดถึงแต่เรื่องความร ว ย การสร้างเงิน การสร้างรายได้ และอื่น ๆ ที่เป็นบวกชีวิตก็จะดำเนินไปแบบนั้น หากคุณปรับเรื่องการพูดของตนเองให้ดีมากขึ้นชีวิตคุณจะดีขึ้นและมีความสุขขึ้นอีกขั้นเลย

2 อย่าคิดเรื่องทุ ก ข์

ทุกคนล้วนมีความทุ ก ข์กันทั้งนั้นถ้าจะพูดถึงเรื่องสภาวะทางการเงิน หนี้สิน ภาระ ทุกคนย่อมมี แต่ถ้าหากวันนี้คุณมัวแต่นั่งมองคนอื่นเขาลงมือทำแล้วตัดพ้อกับตัวเองว่า “ไม่มีเงิน” และโทษตัวเองว่าเกิดมาจน ไม่มีวันร ว ยหรอก ก็นั่งเศ ร้ าต่อไป เพราะแค่ความคิดของคุณก็ไม่ชวนให้อยากจะก้าวไปไหนต่อแล้ว ทำอะไรก็เจ๊งไม่เป็นท่า แต่ในมุมของคนรวย คนที่มีเงิน เขาล้มมาแล้วกี่ครั้ง เขาเจ๊งมาแล้วกี่รอบ นั่นมันไม่สำคัญ ที่พวกเขารวยได้นั่นเพราะว่าพอเขาล้มแล้ว เขาลุกขึ้นมาได้กี่ครั้งเขาถึงประสบความสำเร็จ แล้วคุณล่ะ มัวนั่งเครียดจ ม ทุ ก ข์ รอแต่คนยื่นมือเข้ามาช่วย แล้วตัวคุณเองช่วยตัวเองอย่างเต็มที่แล้วหรือยัง

3 อย่าตัดโอกาสในชีวิตของตนเอง

ข้อนี้เป็นความเชื่อโดยเฉพาะเลย เรื่องของการตัดผม สระผม ตามศาสตร์ตำราจี นโบราณเชื่อว่าเป็นการตัดโชคลาภ โชคดี โดยเฉพาะในช่วงของวันต รุ ษ จี น ห้ามตัด ห้ามสระแบบเด็ดขาดจะทำให้โชคไม่ดี ไม่ร่ำรวย และอย่าใช้กรรไกร ฉะนั้นแล้วข้อนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล จะทำตามก็ไม่เสียหายอย่างน้อยในวันสำคัญเราจะได้เฉลิมฉลองอย่างเต็มที่ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการตัดผมสระผม ทำงานบ้าน งดไปให้หมดก่อนหลังต รุ ษ จี นค่อยทำก็ยังได้

เป็นเคล็ดลับและความเชื่อในการเก็บเงิน การสร้างตัวมันอาจจะมองดูไม่มีหลักการหรือเหตุผลอะไรแต่ในส่วนลึก ๆ แล้วมีความเกี่ยวข้องนะ อย่างข้อแรกที่เป็นคำพูดของเราเอง เราพูดแต่ทางลบมันก็มักจะดึงดูดพลังงานลบ ๆ เข้ามามันเป็นแบบนั้นจริง คำพูดเราก็เหมือนสิ่งที่เราเป็น มันสะท้อนสิ่งที่เราต้องการ สะท้อนความคิดและการกระทำรวมถึงหลาย ๆ เรื่องด้วย ฉะนั้นหากใครพูดอะไรลบ ๆ อยู่ลองเปลี่ยนดูนะมันอาจจะทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น ราบรื่นขึ้น สถานะทางการเงินดีขึ้น พลังงานบวกและสิ่งดี ๆ จะเข้ามาหาคุณ