ทานสูตรนี้ 1 แก้วทุกวัน เครื่องดื่มสมุนไพร ช่วยได้มาก

ทานสูตรนี้ 1 แก้วทุกวัน เครื่องดื่มสมุนไพร ช่วยได้มาก

 

การใส่ใจในเรื่องของสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่เราควรให้ความสำคัญ เครื่องดื่มสมุนไพรนี้เหมาะมากๆ สำหรับคนที่มีอายุ ช่วง 40 ขึ้นไป มีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงกร ะ ดู ก บำรุงสม อ ง ช่วยแก้ปัญหาผมหงอก และเหมาะกับผู้หญิงด้วย

น้ำกระชายเหลืองจะช่วยปรับในเรื่องของฮ อ ร์ โ ม น บำรุงกร ะ ดู ก ท่านที่สนใจลองไปติดตามดูประโยชน์ของกระชายเหลืองกันดูนะคะ และทำตามสูตรนี้ดื่มดูนะคะ

สรรพคุณ

1 กระชายมีส่วนช่วยในการบํารุงส ม อ ง ช่วยในเรื่องของความจำที่ดีขึ้น ดูแลในเรื่องของก ร ะ ดูกอาการปวดเมื้อยต่างๆ ยั้บ ยั ง การเจริญเติบโตของต่ อ มลูกหม า ก

2 ช่วยแก้ปัญหาผมหงอกได้ดี ลดการเกิดของผมขาวได้

3 ลดอาการท้อง อื ดท้องเ ฟ้ อ ช่วยขับลม ช่วยการทำงานที่ดีของระบบลำไ ส้

น้ำกระชายเหลืองนั้นเมื่อดื่มจะรู้สึกว่ารสชาติอาจจะแปลกลิ้นไม่คุ้นเคย เมื่อดื่มในช่วงแรกนั้นมีอาการร้อน เหงื่อออกที่ตัว และเมื่อเราได้ดื่มไปเรื่อยๆ จะรู้สึกชินไปเอง

ใครที่ชอบรับประทานน้ำผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ วันนี้เรามีโอกาสได้มานำเสนอ น้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ประโยชน์เยอะ อร่อยด้วย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

กระชาย 1/2 กิโลกรัม ( เลือกกระชายสด ๆ ที่ไม่แก่มากไม่งั้นจะรสชาติจะขมเกินไป ) , น้ำผึ้ง , น้ำมะนาว ( ปริมาณตามชอบ ) , น้ำเปล่าต้มสุก ( ทิ้งไว้ให้เย็น )

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำกระชายมาตัดราก ตัดส่วนหัว ตัดท้ายทิ้ง ขูดเปลือกถ้ามีเวลา พยายามล้างให้สะอาดหลายๆน้ำ เพราะกระชายจะมีพวกเศษดินติดอยู่มาก ควรล้างหลายๆน้ำ เพื่อความสะอาดของเครื่องดื่มเรา

2 จากนั้นนำมาหั่นเป็นท่อนๆ นำใส่เครื่องปั่นตามด้วยน้ำต้มสุก จัดการปั่นให้ละเอืยด ถ้าสังเกตว่าน้ำน้อยให้เติมน้ำเพิ่มลงไปได้

3 เมื่อปั่นจนเสร็จดีแล้ว ให้เรากรองผ้าขาวบางคันให้เหลือแต่น้ำ เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำกระชายที่เราทำสามารถใส่ขวดเก็บไว้ได้ 1 เดือน

4 เวลาจะดื่ม ก็ผสม น้ำมะนาว น้ำผึ้ง ในถ้วย คนๆส่วนผสมให้เข้ากัน หากใครรู้สึกว่าไม่ชอบกลิ่นของกระชายก็ให้ใส่น้ำมะนาวเยอะหน่อย เพื่อเป็นการดับกลิ่นได้ และจะกินได้ง่ายขึ้น

สูตรที่เราให้ไปนี้สามารถดัดแปลงได้ เพื่อให้รสชาติถูกใจถูกคอ เมื่อเก็บกระชายไว้ถ้าเป็นระยะเวลานาน จะทำให้ความซ่าและความหอมลดลง และเกิดเป็นตะกอนนอนก้น ควรเขย่าก่อนนำมาดื่ม

ข้อแนะนำ ควรทำให้พอดีครั้งละประมาณ 1 สัปดาห์ให้หมด และควรดื่มวันละ 1 แก้ว เพื่อประโยชน์ที่ดีมากๆต่อสุขภาพร่างกายของเราเองค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : bloggang