ความลับ น้ำมันมะพร้าว 7 ตัวช่วยสวยขึ้น ดูดี ลดริ้วรอย ผิวขาว

ความลับ น้ำมันมะพร้าว 7 ตัวช่วยสวยขึ้น ดูดี ลดริ้วรอย ผิวขาว

สำหรับชาว Beauty ในวันนี้ทางเพจของเราได้รวบรวมข้อมูลดีๆเกี่ยวกับประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวมาฝากกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆสำหรับการทำให้ผิวของคุณดีขึ้น หากใครได้รู้ 7 เคล็ดลับวิชาดีๆที่เรานำมาฝากในวันนี้ บอกเลยว่าเพื่อนๆจะต้องได้ประโยชน์และนำไปใช้อย่างแน่นอนค่ะ

ประสบการณ์ของดิฉัน หลังจากใช้ น้ำมันมะพร้าว

ขนาดตัวดิฉันเองอายุจะ 50 แล้วยังใช้สูตรเหล่านี้อยู่เลย ผิวที่ฉันดีขึ้น วงแขนของดิฉันก็ขาวและเรียบเนียนค่ะ และมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมายที่ฉันใช้ ฉันขอฝากข้อมูลดีๆเหล่านี้ให้เพื่อนๆเซฟเก็บเอาไว้ได้เลยนะคะ ขออนุโมทนาบุญข้อมูลดีๆเหล่านี้ด้วยค่ะ

สูตรที่ 1 : สำหรับทำความสะอาดบนใบหน้า

น้ำมันมะพร้าวหยดเล็กๆ แท้จริงแล้วสามารถลบเครื่องสำอางที่ติดอยู่บนใบหน้าของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยทำการนวดน้ำมันมะพร้าวเป็นวงกลมๆเบาๆบริเวณที่ต้องการ แล้วก็เช็ดด้วยผ้าชุบน้ำอุ่น การใช้น้ำมันมะพร้าวลบเครื่องสำอาง นอกจากจะทำให้ผิวหน้าของคุณมีความชุ่มชื่นแล้ว ยังไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองอีกด้วยนะคะ และยังสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวทำความสะอาดแปรงขน แปรงแต่งหน้าได้ โดยการเทน้ำมันมะพร้าว ลงบนแปรงแต่งหน้าทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออก จะช่วยทำให้สะอาดมากกว่าล้างน้ำเปล่า และแน่นอนว่าการใช้น้ำมันมะพร้าวจะทำให้ผิวหน้าของคุณขาวกระจ่างใสขึ้น

สูตรที่ 2 : น้ำมันมะพร้าว + น้ำมะนาว ลดความหมองคล้ำบริเวณใต้วงแขน

สำหรับวงแขนของคุณสาวๆหรือว่าหนุ่มคนไหน ที่มีความหมองคล้ำและมีตุ่มขนขึ้นมา แนะนำว่าให้ใช้น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชาผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นวดบริเวณใต้วงแขนของคุณ แล้วก็ใช้สบู่อ่อนๆทำการเช็ด มาร์คทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีแล้วค่อยล้างออก แค่นี้วงแขนของคุณก็จะมีความขาวและช่วยลดกลิ่นเปรี้ยวได้อีกด้วย

สูตรที่ 3 : ช่วยแก้ปัญหา ส้นเท้าแตก

น้ำมะพร้าวมีประโยชน์มากๆช่วยในเรื่องของการลดปัญหาส้นเท้าแตก อีกทั้งยังช่วยบำรุงส้นเท้าของคุณให้มีความเรียบเนียนและมีความนุ่ม โดยเฉพาะใครที่ส้นเท้าแตกแล้วเวลานอน ส้นเท้ามักจะขูดกับผ้าห่มและผ้าปูที่นอน ยิ่งจะต้องทำสูตรนี้เลย เพียงคุณทานน้ำมันมะพร้าวลงบนส้นเท้าแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน จะพบก็ต้องเช้าของคุณมีความเรียบเนียนและมีความนุ่มชุ่มชื่นมากขึ้น ทำเป็นประจำ 7 วันติดต่อกันจะได้ผลอย่างยอดเยี่ยม

สูตรที่ 4 : เร่งผมยาว น้ำมันมะพร้าว

สำหรับใครที่ต้องการให้ผมยาวเร็ว แนะนำว่าให้ใช้น้ำมันมะพร้าวเทลงในภาชนะ แล้วก็ใส่โรสแมรี่ลงไปครึ่งช้อนชา หรือถ้าหากไม่มีก็ไม่ต้องใส่ก็ได้ ผสมกับครีมนวดผมสูตรใดก็ได้ นำไปอุ่นในไมโครเวฟ 30 วินาที หรือจะตั้งเตาอุ่นก็ได้สักคู่นึง หลังจากนั้นเราก็จะใช้ส่วนผสมที่เราได้มาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ นวดประมาณ 5 นาทีแล้วหมักทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออกด้วยชมพูอ่อน การหมักเช่นนี้ควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อเส้นผมที่สวยงาม น้ำมันมะพร้าวช่วยทำให้เส้นผมของคุณหนาและยาวขึ้น และช่วยบำรุงหนังศีรษะ สมุนไพรแมรี่โรสจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของการเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม และยังช่วยลดรังแคได้

สูตรที่ 5 : สูตรมาร์คหน้า ทำความสะอาดล้ำลึก

สูตรนี้แนะนำว่าให้ทำการมาร์คหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง สรรพคุณจะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณขาวกระจ่างใส วิธีการทำก็คือเราจะใช้น้ำมันมะพร้าวผสมกับผงฟูเข้าด้วยกัน แล้วก็ทำการล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนก่อน หลังจากนั้นก็นำส่วนผสมมามาร์คหน้านวดหน้าเรื่อยๆประมาณ 3-5 นาที แล้วก็มาร์คหน้าทิ้งไว้อีก 10 นาที ผิวหน้าของคุณก็มีความเนียนเรียบและละเอียดมากขึ้นตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ทำ รูขุมขนก็จะดูเล็กลง ผิวมีความกระจ่างใสและลดปัญหาการเกิดสิว

ความคิดเห็นจากผู้ที่ใช้จริง

สูตรที่ 6 : สูตรมาร์คขาว

สำหรับสูตรนี้จะเป็นการมาร์คหน้าทำให้ผิวหน้าของคุณดูขาวขึ้น โดยเราจะใช้น้ำมันมะพร้าวผสมกับน้ำผึ้งเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นก็ใส่มะขามเปียกลงไปครึ่งหนึ่งของส่วนผสม ผสมเข้าด้วยกันหลังจากนั้นทำการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด ต่อด้วยการล้างหน้าด้วยน้ําอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนให้ทั่วใบหน้าของคุณกว้างขึ้น การทำเช่นนี้จะเป็นการเปิดรูขุมขนและทำความสะอาดรูขุมขนของคุณ ดังนั้นแล้วควรที่จะล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจะดีที่สุด เมื่อเราล้างหน้าเรียบร้อยแล้วให้ทำการเช็ดหน้าให้แห้งให้สะอาด

ต่อด้วยการนำส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้มามาร์คหน้าให้ทั่ว ค่อยๆใช้นิ้วมือถูเป็นวงกลมให้ทั่วใบหน้าประมาณ 5 นาที ถูไปเรื่อยๆ เมื่อครบ 5 นาทีแล้วให้คุณปล่อยทิ้งไว้แบบนั้นประมาณ 30 นาที คุณจะรู้สึกยิบๆ คันๆ นั่นเป็นเพราะว่าส่วนผสมกำลังทำปฏิกิริยากับใบหน้าของคุณ แต่ไม่เป็นอะไรแน่นอน เพราะส่วนผสมทำมาจากธรรมชาติ หลังจากนั้นก็ทำการล้างหน้าให้สะอาดแล้วเช็ดหน้าให้แห้ง ทาครีมบำรุงหน้าหรือใช้วาสลีนที่เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับใบหน้าก็ได้ จะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ผิวหน้าของคุณจะดีแล้วรู้สึกขาวสว่างขึ้น

สูตรที่ 7 : สูตรมาร์คหน้า กระชับผิวหน้าให้อ่อนวัย

สำหรับสูตรนี้เหมาะมากๆกับคนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป จะใช้ได้ผลและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม สิ่งที่เราจะใช้ก็คือน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ ผงขมิ้น 1 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ และนมสดครึ่งถ้วย

ให้เรานำส่วนผสมทั้งหมดนี้มาผสมเข้าด้วยกัน คนไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่าเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว แล้วก็ทำการล้างหน้าให้สะอาดแล้วก็เช็ดหน้าให้แห้ง นำกระดาษทิชชูหรือว่าสำลีแบบแผ่นชุบกับน้ำส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ นำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 15 ถึง 20 นาที ระหว่างที่แช่น้ำเราก็นำส่วนผสมบางส่วน มานวดหน้าให้ทั่ว ค่อยๆขัดประมาณ 5 นาที เมื่อขัดหน้าเสร็จ ก็นำส่วนผสมที่เราเก็บไว้ในตู้เย็นมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง

ใบหน้าคุณจะมีความชุ่มชื่นมาก จะรู้สึกครั้งแรกที่ทำว่าหน้าตึง ริ้วรอยก็จะค่อยๆลดลง ควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง 3 สัปดาห์ก็เห็นผลแล้วค่ะ เพราะว่าส่วนผสมมีวิตามินมากมายที่ช่วยชะลอจุดด่างดำ และยังทำให้เซลล์ผิวใหม่ของคุณเกิดขึ้น ดีจริงๆนะคะสูตรนี้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 7 เคล็ดลับวิธีที่เกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าว ประโยชน์ดีมากขนาดนี้อย่าลืมที่จะนำไปใช้กันนะคะ จะทำให้ผิวของคุณเพื่อนๆดีขึ้นมากค่ะ ถ้าผิวดีแต่งตัวยังไงก็สวยค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod