พระธรรมทูตวัดไทยในอินเดีย นำผ้าไตรมอบให้แม่ปราง ส่งกำลังใจให้บิณฑ์

 ก่อนหน้านี้เคยมีการนำเสนอเรื่องราวของคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ต้องเดินทางด่วนไปเยี่ยมแม่ปราง หลังจากที่คุณบิณฑ์ยุ่งๆอยู่กับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งต่อมาคุณบิณฑ์ได้อัปเดตอาการของแม่ปราง ว่า...

แม่พี่บิณฑ์ป่วย

        "วันนี้ 8 พฤศจิกายน 2562 คุณแม่ดีขึ้นมากๆครับ สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมขอกราบขอบคุณทุกๆท่านที่ส่งกำลังใจมาและคำอวยพรมาให้คุณแม่ ปรางทิพย์ บรรลือฤทธิ์ วันนี้อาการคุณแม่ดีขึ้นมากๆเลยครับ ขอกำลังใจให้คุณแม่อีกหนึ่งวันนะครับ ถ้าคุณแม่ดีขึ้นแล้วครับ กราบขอบพระคุณครับ วันนี้คุณ เอกพันธ์ ทำหน้าที่แทนผมที่ มหาสารคามครับ"

         ล่าสุด เฟซบุ๊ก ภูตะวัน น้องนะโม ได้โพสต์ภาพขณะที่พระธรรมทูตไทยจากอินเดีย ได้เดินทางมาเยี่ยมแม่ปราง พร้อมกับระบุข้อความว่า...

        "พระธรรมทูตไทย ให้กำลังใจ พี่บิณฑ์-เอกพัน บันลือฤทธิ์ วันนี้เวลา 14.00 น พระธรรมโพธิวงศ์ หัวหน้าพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา พระครูนรนาถเจติยาภิรักษ์ วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ นำพระพุทธรูปองค์ดำ เมืองนาลันทา ประเทศอินเดีย พร้อมนำถวายผ้าไตรกฐิน วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ซึ่งจะทอดถวายวันที่ 10 พฤศจิกายน เยี่ยมแม่ปรางค์ ซึ่งเป็นมารดาของ บิณฑ์-เอกพัน บันลือฤทธิ์ ในความผูกพันธ์สายบุญอินเดีย ท่านเจ้าคุณธรรม บอกว่า โยมแม่ปรางค์ เป็นโยมปิ่นโต คือโยมอุปฐาก ของวัด สืบทอดต่อมาถึงโยมบิณฑ์-โยมเอกพันธ์ ก็รับช่วงต่อคุณแม่ได้อย่างงดงาม โดยได้ทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาในพุทธภูมิ วัดไทยพุทธคยา วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ วัดไทยเชตวัน วัดไทยลุมพินี เป็นต้น

        บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มีชื่อเล่นว่า ท็อป เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2505 ที่อำเภอสระแก้ว จังหวัดปราจีนบุรี (ปัจจุบัน คือ จังหวัดสระแก้ว) เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการถ่ายแบบและแสดงเป็นตัวประกอบ ก่อนจะมารับบทนำจากการแนะนำของ คมน์ อรรฆเดช ในเรื่อง "ตำรวจเหล็ก" คู่กับ มาช่า วัฒนพานิช ซึ่งเป็นนักแสดงใหม่ด้วยกันทั้งคู่ และมีชื่อเสียงโด่งดังมาจากละครโทรทัศน์ เรื่อง "แผลเก่า" ทางช่อง 7 เมื่อปีพ.ศ. 2531 โดยรับบทเป็น "ไอ้ขวัญ" แสดงคู่กับชุติมา นัยนา จากนั้นจึงมีผลงานที่เป็นที่รู้จักอีกคือเรื่อง "เหตุเกิดที่ สน." เมื่อปี พ.ศ. 2533 โดยรับบทเป็น หมวดปลิว นายตำรวจประจำ สน.
ผลงานเด่น ๆ ทางภาพยนตร์ได้แก่ บางระจัน เมื่อปีพ.ศ. 2544 รับบทเป็น "อ้ายทองเหม็น" ซึ่งได้รับรางวัลตุ๊กตาทองนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมด้วย และยังมีผลงานกำกับการแสดงจากเรื่อง ตำนานกระสือ ในปีพ.ศ. 2545]], ช้างเพื่อนแก้ว ในปีพ.ศ. 2546, เดอะโกร๋น ก๊วนกวนผี ในปีพ.ศ. 2547 และปัญญา เรณู ในปีพ.ศ. 2554 นอกจากนี้ยังเคยรับบทเป็นพระราชาอินเดียในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่มาถ่ายทำในประเทศไทยด้วยคือ Alexander ส่วนผลงานละครโทรทัศน์ในระยะหลัง ๆ มีเพียงเรื่อง รุกฆาต ทางช่อง 7 เมื่อปีพ.ศ. 2552 ในฐานะดารารับเชิญ

        ในทางสังคม ยังเป็นที่รู้จักกันดีว่า เป็นดาราที่ช่วยเหลือสังคม โดยทำงานเป็นอาสาสมัคร #มูลนิธิร่วมกตัญญู มานานกว่า 20 ปี โดยไม่ได้รับค่าตอบแทน บิณฑ์ มีน้องชายฝาแฝดซึ่งเป็นนักแสดงด้วยเหมือนกัน คือ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิทยาการการจัดการจาก มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี[2] และปริญญาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

        ซึ่งด้านงานการแสดงนั้น เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่าเป็นบุคคลที่เลือกรับบท โดยจะรับบทเฉพาะดี ๆ แตกต่างจากเอกพันธ์น้องชาย เนื่องจากเคยเป็นพระเอกมาก่อน และเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำชายมาแล้วถึง 5 รางวัลด้วยกัน

       ในช่วงเดือนสิงหาคม ถึงเดือนกันยายน พ.ศ. 2562 เขากลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้งจากการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี[7] โดยเขาได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจนกระทั่งมียอดบริจาคทรัพย์สิรวมทั้งสิ้น 400 กว่าล้านบาท"

       คุณบิณฑ์ช่วยเหลือผู้คนมามากมาย ตอนนี้ทุกคนต่างก็ส่งกำลังใจให้คุณบิณฑ์ และส่งกำลังใจให้แม่ปรางหายป่วย มาเป็นกำลังใจให้คุณบิณฑ์ไวๆเช่นกันค่ะ​

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ภูตะวัน น้องนะโม