น้ำเต้าหู้ บอกสูตรทำขาย รสชาติเข้มข้น ขายดีไม่ต่ำกว่าวันละ 20 โล

น้ำเต้าหู้ บอกสูตรทำขาย รสชาติเข้มข้น ขายดีไม่ต่ำกว่าวันละ 20 โล

น้ำเต้าหู้ เป็นน้ำถั่วเหลืองที่หลายๆคนชื่นชอบในการรับประทาน บางเจ้าก็อร่อยบางเจ้าก็มีรสชาติที่จืดเหลือเกิน เราเปลี่ยนมาทำเองจะดีกว่าไหม เพราะความจริงแล้วการทำน้ำเต้าหู้ไม่ได้มีขั้นตอนยุ่งยากอะไร หากคุณทำเป็นและนำไปทำขายสร้างอาชีพเสริมก็ดีมากๆเลยทีเดียว เราจะดูส่วนประกอบและวิธีในการทำกันเลย

ส่วนประกอบ / อุปกรณ์

น้ำตาลทรายขาว 350 กรัม , เกลือเสริมไอโอดีน ป่น 1 ช้อนชา , น้ำสะอาด 32 ถ้วย ( ประมาณ 8 ลิตร ) , เครื่องปั่น(เอาไว้ปั่นถั่วเหลืองที่แช่น้ำแล้ว) , หม้อ หรือกะละมัง 2 ใบ

วิธีในการทำ

1 อันดับแรกเราจะเริ่มด้วยการแช่ถั่วเหลืองไว้ประมาณ 5-6 ชม. จากนั้นให้เรานำถั่วเหลืองมากรองด้วยตะกร้าพลาสติกเพื่อให้สะเด็ดน้ำ

2 จากนั้นให้เรานำถั่วเหลืองเข้าเครื่องปั่น เวลาปั่นให้เราใส่ครึ่งโถก็พอ แล้วให้ใส่น้ำสะอาดใส่ลงไปให้ท่วมเม็ดถั่วเหลือง ปั่นครั้งละประมาณ 3-4 นาทีให้ถั่วเหลืองมีความละเอืยด

3 จากนั้นให้เรานำไปใส่ลงในหม้อ แล้วทำการใช้ผ้าขาวบางกรองกากถั่วเหลือง เราจะเอาแต่เฉพาะน้ำ

4 เสร็จแล้วให้เรานำน้ำถั่วเหลืองไปตั้งไฟให้เดือดเปิดไฟให้แรง หากจะให้มีกลิ่นหอมเพิ่มมากขึ้นให้ใส่ใบเตยลงไปสัก 2-3 ใบ หมั่นคนไปเรื่อยๆและให้ตักฟองออกให้หมด

5 เมื่อน้ำถั่วเหลืองเดือดให้เราหรี่ไฟลง และใส่น้ำตาลทรายลงไป ( สำหรับคนทำขายยังไม่ต้องใส่น้ำตาลในขั้นตอนนี้ เราค่อยไปทำการเติมน้ำตาลในตอนที่ลูกค้าสั่ง) จากนั้นให้เราใส่เกลือป่นเล็กน้อยเพิ่มไฟให้แรงขึ้น ค่อยๆคนไปเรื่อยๆเมื่อน้ำเต้าหู้เดือดก็ให้ปิดไฟยกลงไปเทใส่หม้อใหญ่เพื่อเป็นการลดความร้อน

คราวนี้เรามาดูกันว่าต้นทุนต่อการทำ

สำหรับถั่วเหลือง 1 กิโลกรัม ว่าเราต้องใช้ต้นทุนเท่าไหร่

น้ำตาลทราย 350 กรัม ราคา ประมาณ 8 บาท , เกลือ 1 บาท , ใบเตย 2 บาท , ค่าแก๊ ซประมาณ 9 บาท , รวมเป็นเงินประมาณ 60 บาท

เราจะใช้ถั่วเหลือง 1 กิโลกรัม พอกลายมาเป็นน้ำเต้าหู้นำมาขายเป็นถุงจะได้ถุงละ 7 บาท จะได้ประมาณ 30 ถึง 35 ถุง หากคิดเป็นเงิน 210 บาทถึง 245 บาท เพราะฉะนั้นกำไรที่เราได้ต่อถั่วเหลือง 1 กิโลนั้นจะได้ขั้นต่ำประมาณ 150 บาท แต่ที่เราเห็นแม่ค้าที่ขายตามตลาดนั้นเขาจะขายเป็นหม้อใบใหญ่ ทำวันละ 20 ถึง 40 กิโล กำไรก็ตกวันละ 2-3 พันบาท

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่ งในอาชีพที่ทําเงินได้มากมายจริงๆ หากเพื่อนๆคนไหนที่สนใจอยา กที่จะลองทำ ให้ลองนำสูตรนี้ไปทำดูเ พราะเป็นสูตรที่ทำง่าย ขั้นตอนไม่ยาก ทำขายได้กำไรดีด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao