คนที่อายุ 40 ปีถ้าทำได้ 12 เคล็ดลับให้กำลังใจได้ดีมาก มีความสุขมาก

คนที่อายุ 40 ปีถ้าทำได้ 12 เคล็ดลับให้กำลังใจได้ดีมาก มีความสุขมาก

ถ้าวันหนึ่งเขาเปิดตู้เย็นมาแล้วมีของให้กินตั้งมากมาย ที่บ้านมีที่หลบฝน มีที่นอนให้ซุกตัวนอน นั่นหมายความว่าคุณรวยมากกว่า 70% ของคนทั้งโลกแล้ว

1 สำหรับบางคนบนโลกนี้ไม่มีแม้กระทั่งที่ซุกหัวนอน ถ้าคุณเปิดตู้เสื้อผ้าออกมาแล้วมีเสื้อผ้าใส่มากมาย ถึงแม้ว่าจะเก่าหน่อยก็ตาม มีเครื่องนุ่งห่ม สร้างความอบอุ่นให้กับตัวเองได้ นั่นก็หมายความว่า คุณเป็นคนที่โชคดีคนหนึ่งมากกว่าหลายล้านคนบนโลกใบนี้ เพราะอีกหลายคนจะต้องทนกับความหนาวโดยที่ไม่มีเสื้อผ้าจะใส่

2 ถ้าหากคุณเปิดกระเป๋าสตางค์แล้วก็มีเงินอยู่ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้มากเท่ากับคนอื่น แต่มันก็มากพอที่จะไปไหนมาไหนได้ มากพอที่คุณจะกินข้าวอิ่มได้อีกมื้อ นั่นหมายความว่าคุณรวยมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของคนทั้งโลกใบนี้ เพราะยังมีคนบนโลกนี้มีมากมายหลายล้านคนที่ไม่มีแม้กระทั่งเงินที่จะซื้อข้าวกิน

3 ถ้าหากในตอนนี้คุณยังหายใจอยู่ แข็งแรงไม่เจ็บไม่ไข้ นั่นก็หมายความว่าคุณโชคดีมากกว่าคนนับล้านคน เพราะบางคนเขาอาจกำลังจะจากไปจากโลกใบนี้ก็ได้

4 ในช่วงอาทิตย์นี้ วันนี้ วันพรุ่งนี้ หรือว่าชั่วโมงนี้ พวกเขาบางคนไม่มีแม้กระทั่งเวลาที่จะอยู่กับคนที่เรารัก บางคนมีเวลาอยู่กับคนรักแต่ไม่แสดงออกว่าสิ่งเหล่านั้นคือสิ่งที่สำคัญ

5 ถ้าคุณกำลังอ่านข้อความเหล่านี้อยู่ อ่านอย่างเข้าใจและลึกซึ้ง นั่นก็หมายความว่าคุณเป็นคนโชคดีมากกว่าคนนับพันล้าน ที่เขามองไม่เห็น บางคนไม่มีโอกาสที่จะได้อ่านข้อมูลเหล่านี้ด้วยซ้ำ

6 หลายคนที่อ่านตัวหนังสือไม่ออก หรือว่ามีปัญหามาตั้งแต่กำเนิด บางคนเดินไม่ได้ บางคนขยับตัวไม่ได้เลย เขาไม่มีโอกาสที่จะทำบางสิ่งบางอย่างที่เราทำได้

7 ชีวิตของเราไม่ได้อยู่เพื่อที่จะบ่น ถึงความที่เราไม่มี ต้องการที่จะได้นู่นได้นี่สารพัด มีเป็นล้านเหตุผลที่คุณจะยินดีกับสิ่งที่ตนเองมี เชื่อเถอะว่าการที่เราเกิดมาไม่ได้มีดีพร้อมเหมือนกับผู้อื่น ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวแต่อย่างใด

8 แต่การที่เราไม่รู้จักประมาณตัว ไม่รู้จักทะนงตัว นั่นคือสิ่งที่น่ากลัวกว่า เรื่องบางอย่าง เชื่อเถอะว่ามีแค่นั้นก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องพยายามแก่งแย่งชิงดีกับใคร

9 ถ้าหากวันนี้คุณเหนื่อย ก็แค่นอนหลับ พักเอาแรง ตื่นมาพรุ่งนี้ค่อยลุกขึ้นสู้ก็ได้ สิ่งที่เป็นปัญหากับใครหลายคนก็คือ คนที่ล้มแล้วไม่รู้จักลุกขึ้นสู้ ไม่รู้จักการพักผ่อนเอาแรง พยายามฝืนตัวเองให้ได้มากที่สุด นั่นไม่ได้หมายความว่าชีวิตของคุณจะดีขึ้นเลย

10 อย่าได้พยายามใช้ชีวิตอยู่บนลมปากของชาวบ้านและคนรอบข้าง เพราะว่าสายลมจะพัดพาสิ่งเหล่านั้นมาทำให้คนไร้จุดหมาย อย่าได้หวังความสุขจากผู้อื่นมากกว่าคนที่อยู่เคียงข้างกัน พยายามทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้ให้ดีที่สุด เลิกแคร์สายตาผู้อื่นไป

11 มนุษย์ทุกคนนั้นล้วนมีเส้นทางเดินเป็นของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป บางคนใช้ชีวิตอย่างลำบาก แต่พอกลับมาบ้านมีครอบครัวที่แสนอบอุ่นก็ทำให้เขามีความสุขมากๆเช่นกัน

12 คนบางคนมีชีวิตที่สุขสบาย มีเงินทองมากมายก่ายกอง มีที่ทาง มีบ้าน มีรถ หลายคนมีความสุขกับสิ่งเหล่านี้ บางคนก็มีพร้อม แต่ชีวิตกลับไม่มีความสุขก็มากมายถมเถไป

ในช่วงที่เราสุข อย่าได้พยายามสร้างความทุกข์ให้กับคนอื่น

ในยามที่เรามีความสุขสบาย อย่าได้ทำให้คนอื่นตกที่นั่งลำบาก

อย่าลืมว่าบนโลกนี้หากเราเหวี่ยงอะไรใส่ผู้อื่น สุดท้ายสิ่งเหล่านั้นก็จะเหวี่ยงเข้ามาในชีวิตของคุณสักวันหนึ่ง

ขวดน้ำธรรมดามีค่า 1 บาท

ขวดเปล่าใส่น้ำหวานมีค่า 10 บาท

ขวดเปล่าใส่น้ำผึ้งมีค่า 100 บาท

ขวดเปล่าใส่น้ำหอมมีค่า 1,000 บาท

ชีวิตของคนเราก็เปรียบเสมือนขวดเปล่าใบนึง จะมีค่ามากแค่ไหนขึ้นอยู่กับว่าเราใส่อะไรลงไปในชีวิต ความคิดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ คิดดีทำดีมองหาโอกาสดีๆ สิ่งต่างๆเหล่านั้นวิ่งวนเวียนอยู่ทั่วรอบกายของเรา

หากเรามีความพยายาม มีความมานะบากบั่น รู้ว่าอะไรควรไม่ควรทำ รู้ว่าเวลาไหนควรทำอะไร ชีวิตของเราก็จะง่ายขึ้น หากคุณได้ทำความเข้าใจกับสิ่งที่เรานำเสนอในวันนี้จนจบ นั่นหมายความว่าชีวิตของคุณกำลังจะเริ่มเปลี่ยนจากขวดธรรมดาที่มีค่า 1 บาท กำลังจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เชื่อเถอะว่าชีวิตของคุณมีค่ามากกว่านั้น

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงใหม่โดย : Postsod