บอกสูตรสร้างอาชีพ หอมอร่อย ลงทุนน้อยกำไรมาก

บอกสูตรสร้างอาชีพ หอมอร่อย ลงทุนน้อยกำไรมาก

เมนูขนมโบราณ ที่เป็นที่นิยม เพราะมีรสชาติที่แสนอร่อย มีความหอมของข้าวเหนียว และไ ส้ที่เราได้ทำ เป็นการทำง่ายๆ แต่รสชาตินั้นอร่อยมากเลยทีเดียว ใครจะทำทานเองหรือทำขาย ก็นำสูตรนี้ทำกันดูนะคะ

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ไ ส้เผือก , ใบตองสำหรับห่อขนม , ไม้จิ้มฟัน สำหรับกลัดใบตอง , ข้าวเหนียวขาว 1 กิโลกรัม , กะทิ 3 ถ้วย , น้ำตาลทราย 1/4ถ้วย , เกลือป่น 1ช้อนชา

ส่วนผสมไ ส้เผือกประกอบด้วย

เผือกนึ่ งสุก 1หัว , น้ำตาลปี๊บ 1 ถ้วย , นมข้นจืด 1/4 ถ้วย , เกลือป่น

วิธีทำไ ส้เผือก

– ขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำเผือกมานึ่ งให้สุก แล้วนำมาบด จากนั้นให้นำมาผสมเข้ากับน้ำตาลปี๊บนมข้นจืด และเกลือป่นลง นำขึ้นตั้งกระทะด้วยไฟกลาง ทำการกวนส่วนผสมให้เข้ากัน จนมีความเหนียว พักวางเอาว้ให้เย็น สำหรับนำมาทำขนม

วิธีทำข้าวเหนียวปิ้ งไ ส้เผือก

1 เราจะเริ่มด้วยการนำข้าวเหนียวมาล้างน้ำให้สะอาด แช่น้ำทิ้งไว้นาน 1 คืน

2 ทำการผสมกะทิ น้ำตาลทราย และเกลือป่น เข้าด้วยกัน คนส่วนผสมให้น้ำตาลทรายละลายเข้ากันดี วางเตรียมเอาไว้

3 นำข้าวเหนียวที่เราทำการแช่น้ำนำไปนึ่ งจนสุกดี จากนั้นให้เรานำส่วนผสมของกะทิลง มูนส่วนผสมให้เข้ากันดี วางพักทิ้งไว้นานประมาณ 30-35 นาที

4 เมื่อครบเวลาให้เราตักข้าวเหนียวมูน 2 ช้อนโต๊ะ วางลงบนใบตองที่เช็ดล้างทำความสะอาดเรียบร้อย ตามด้วยไ ส้เผือกที่เราทำเตรียมเอาไว้ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วทับด้วยข้าวเหนียว 1 ช้อนโต๊ะม้วนหรือพับใบตองเข้าหากันให้สวยงาม ใช้ไม้จิ้มฟันกลัดหัวและท้าย เตรียมไว้

5 จากนั้นขั้นตอนในการย่า ง เราจะย่า งบนเตาไฟด้วยไฟอ่อน ทำการย่า งไปเรื่อยๆจนสุกหอม เนื้อของข้าวเหนียวเป็นสีเหลืองสวยงาม ยกลงจากเตา แกะออกจากใบตอง พร้อมทานได้เลย

เท่านี้ก็พร้อมเสริฟ์เมนูขนมแสนอร่อย มีความหอมหวาน รสชาติดี ทำทานเองได้ง่ายๆ ทำขายก็กำไรดีมาก เพื่นๆลองนำสูตรนี้ทำทำกันดูนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao