สอนทำสูตร ขนมฝักบัว แป้งฟูสีสวย ทำกินเองได้ทำขายก็ได้กำไร

สอนทำสูตร ขนมฝักบัว แป้งฟูสีสวย ทำกินเองได้ทำขายก็ได้กำไร

สำหรับในวันนี้เราจะมาเพื่อนๆทุกท่านไปชมขั้นตอนวิธีการทำ ขนมฝักบัวแป้งนุ่มฟู สีสดใสน่ารับประทาน สามารถทำกินเองได้ที่บ้านโดยไม่ต้องเสียเงินไปซื้อ ทำขายเองก็ได้กำไร เป็นสูตรจากคุณ นอนฟังเสียงฝน เมนูนี้ทำเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อเพราะว่าอร่อยมาก ไม่เลี่ยนจนเกินไป มีกลิ่นหอมของใบเตย ผสมผสานความมันของกะทิ หน้าตาน่ารับประทานแค่ไหนวันนี้เราไปดูกันได้เลยค่ะ

ปล ชอบนุ่มๆหรือกรอบๆ ขึ้นอยู่กับวิธีการทอดค่ะ

วัตถุดิบและส่วนผสมที่สำคัญ ประกอบไปด้วย

1 น้ำใบเตยเข้มข้น 200มล

2 กะทิ ส่วนแรก 100 มล

3 กะทิ ส่วนที่สอง 50 มล อาจใช้น้อยกว่านี้ หรือใช้มากกว่านี้ขึ้นอยู่ กับความข้นของแป้ง

4 แป้งสาลี 1ถ้วยตวง

5 แป้งข้าวจ้าว 1/2ถ้วยตวง

6 แป้งข้าวเหนียว 1/2ถ้วยตวง

7 น้ำตาลทราย 1/4ถ้วยตวง

8 น้ำตาลปี๊บ 1/3ถ้วยตวง

9 เกลือ 1ช้อนชา

10 น้ำใบเตย (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)

วิธีการทำ ขนมฝักบัวแป้ง

1 เริ่มต้นให้เราทำการเตรียมแป้งและเพื่อผสมแป้งทั้งหมดให้เข้ากับน้ำตาลทราย เกลือ ผสมเข้าด้วยกัน

2 หลังจากนั้นก็ให้เราทำการเตรียมกะทิในส่วนที่ 1 กับน้ำตาลปี๊บแล้วก็ตั้งไฟอ่อนๆ คุณไปเรื่อยๆพอน้ำตาลละลายเท่านั้น อย่าปล่อยให้น้ำตาลเดือด หลังจากนั้นก็พักเอาไว้ให้อุ่นๆ ห้ามให้เย็น เพราะเดี๋ยวน้ำตาลจับตัวกันเป็นก้อน

3 ให้เรานำไปผสมกับแป้งในข้อที่ 1 ในขณะที่ยังอุ่นอยู่ แล้วก็ค่อยๆสะสมทีละเล็กทีละน้อยให้เข้ากัน

4 หลังจากนั้นก็ค่อยๆผสมน้ำใบเตยลงไปทีละน้อย แล้วก็ตีแป้งให้เรียบเนียน

5 เมื่อเราทำขั้นตอนที่ 1 ถึงขั้นตอนที่ 4 จบเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เราทำการผสมกะทิในส่วนที่ 2 ลงไปทีละเล็กน้อย ในส่วนนี้เราสามารถจะเพิ่มหรือว่าจะลดกะทิก็ได้ ต้องดูที่ตัวแป้งว่าจะเหลวหรือว่าข้นเกินไปหรือเปล่า ให้มีลักษณะคล้ายกับนมข้นหวานกำลังพอดี (ใส่น้ำใบเตยลงไปหรือไม่ใส่ก็ได้ เพิ่มความหอม)

6 หลังจากนั้นทำการตีแป้งเร็วๆ เพื่อให้เกิดฟองอากาศขึ้น สังเกตว่าจะมีฟองอากาศเล็กๆเกิดขึ้นเต็มไปหมด

7 หลังจากนั้นให้ทำการพักแป้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนที่จะนำไปทอดเราก็จะได้ขนมที่มีความอร่อย

วิธีการทอดขนม

– วิธีการเข้าไม่ได้ยากเลยให้เราทำการตั้งไฟในกระทะทอด เราจะทำการตั้งน้ำมันให้ร้อนจัด แล้วก็ค่อยๆลดลงมาทีละน้อย แล้วก็เทแป้งลงไป รอให้แป้งสุก เหลือจุดตรงกลาง แล้วก็ตักน้ำมันราดยกขึ้นแล้วก็สะเด็ดน้ำมันเป็นอันจบ

เก็บวิธีทำไว้ลองทำได้นะคะ ทำง่ายอร่อยด้วยค่ะ ขนมฝักบัว

เขียน / เรียบเรียงใหม่โดย : Postsod