ดื่มน้ำอุ่นเวลาไหนไหนดีสุด ช่วงเวลาดื่มน้ำอุ่นถูกวิธี คนอายุ 40 ปี

ดื่มน้ำอุ่นเวลาไหนไหนดีสุด ช่วงเวลาดื่มน้ำอุ่นถูกวิธี คนอายุ 40 ปี

การดื่มน้ําที่ถูกต้อง มีความสำคัญต่อสุขภาพร่างกายของพม่า แต่หลายคนยังไม่ทราบ ว่าควรที่จะดื่มน้ำอุ่นหรือว่าน้ำเย็นดีกว่ากัน ซึ่งทางด้านแพทย์ต่างประเทศได้ออกมายืนยันเป็นเสียงเดียวกันแล้วว่า การดื่มน้ำอุ่นในช่วงเวลาเช้านั้นดีที่สุด และยังมีประโยชน์ในช่วงเวลาอื่นด้วย

สำหรับในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆทุกคนไปทำความเข้าใจกับประโยชน์ของน้ำอุ่นกัน และทำความเข้าใจกับช่วงเวลาไหนควรที่จะดื่มน้ำ มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายอย่างไร ถ้าหากคุณได้รู้ เชื่อว่าคุณจะเป็นคนหนึ่งที่มีสุขภาพดีแน่นอน

ช่วงเวลา 05.00 – 07.00 น

สำหรับในช่วงเวลานี้การดื่มน้ำอุ่นจะช่วยกระตุ้นในเรื่องของระบบขับถ่าย แค่คนดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว จะช่วยจัดการขับถ่ายสิ่งที่ค้างมาตลอดทั้งวันให้ออกจากร่างกายไป หากทำเป็นประจำทุกเช้า ร่างกายจะเริ่มปรับตัวและเคยชินกับเวลานี้

ช่วงเวลา 07.00 – 09.00 น

หากคุณดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วในช่วงเวลา 07:00 น ถึง 9:00 น เวลานี้จะทำให้กระเพาะอาหารของคนย่อยอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังทำให้ลำใส้ของคุณดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยชะล้างสิ่งที่ค้างและเกาะอยู่ตามผนังทางเดินอาหาร ทำให้ได้รับสารอาหารที่เราทานเขาไปได้ดีกว่าเดิม

ช่วงเวลา 11.00 – 13.00 น

การดื่มน้ำอุ่นในช่วงเวลานี้ วิธีการดื่มน้ำในอุณหภูมิปกติ 1 แก้ว หลังจากที่คุณได้รับประทานอาหารในช่วงกลางวันเสร็จเรียบร้อยแล้ว หนังโป๊ญี่ปุ่นจะช่วยให้การทำงานของร่างกายและหัวใจของคนสูบฉีดได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความเครียดที่เกิดจากการสะสมในช่วงเช้าได้

ช่วงเวลา 13.00 – 15.00 น

ในช่วงเวลานี้เราสามารถดื่มน้ำเย็นได้ตามปกติ ช่วยให้ร่างกายของเราได้ปรับอุณหภูมิ ก่อนที่ชอบไปเจอแดดเจอลมในช่วงหลังเลิกงาน

ช่วงเวลา 15.00 – 17.00 น

ตลอดทั้งวันที่เราทำกิจก ร ร มมากมาย เเราใช้พลังงานไปมาก การดื่มน้ำอุ่นหรือว่าน้ำที่อยู่ในอุณหภูมิห้อง จะช่วยชดเชยการขาดน้ำตลอดทั้งวันที่ผ่านมา และช่วยชดเชยกับเหงื่อที่เสียไปจากการออกกำลังกาย ในช่วงเวลานี้น้ำจะชดเชยได้ดีที่สุด

ช่วงเวลา 17.00 – 19.00 น

ดื่มน้ำอุ่นในช่วงเวลาหลัง 17:00 น ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วจะทำให้ร่างกายของคุณได้รับการพักผ่อน จะรู้สึกผ่อนคลาย เรียกได้ว่าเป็นการสำรองพลังงานเอาไว้ใช้ในช่วงเวลากลางคืน

ช่วงเวลา 19.00 – 21.00 น

สำหรับในช่วงเวลานี้ การดื่มน้ำผักผลไม้จะทำให้ร่างกายของคนได้รับสารอาหารมาก แต่ควรเลือกน้ำผักผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย เพราะในช่วงเวลาเย็นถ้าหากคุณดื่มน้ำผักผลไม้ที่มีน้ำตาลมากเกินไปจะทำให้คุณอ้วนได้ง่าย

ช่วงเวลา 21.00 – 23.00 น

ในช่วงระหว่างก่อนเข้านอน น้ำอุ่นมีประโยชน์มากๆ จะช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับการพักฟื้น สร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายของตนเองก่อนเข้านอน จะทำให้รู้สึกนอนหลับสบาย ลดความเครียดก่อนนอนได้

ทางด้านของต่างประเทศได้ออกมาวิจัยและยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำอุ่นมีประโยชน์ต่อการบำรุงร่างกาย ช่วยบำบัดปัญหาร่างกายได้ ดังต่อไปนี้

1 ดื่มน้ำอุ่นเป็นประจำทุกวันจะช่วยจัดการกับโรค ที่เกี่ยวข้องกับกระเพาะอาหารได้

2 ช่วยให้ระบบย่อยอาหารในกระเป๋าของคนดียิ่งขึ้น

3 แก้ปวดศีรษะ มึน เครียด คิดงานไม่ออก

4 แก้ในเรื่องของการคันคอ ไอแล้วจามบ่อยๆ

ข้อแนะนำสำหรับการดื่มน้ำอุ่น

– การดื่มน้ำอุ่นที่อุณหภูมิพอดี ไม่ร้อนเกินไป จะทำให้ร่างกายของคุณได้รับประโยชน์มากมาย แต่หากว่าเป็นน้ำอุ่นที่ร้อนเกินไปอาจจะทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกผิดปกติ และพองได้

– ควรที่จะดื่มน้ำอุ่นหลังรับประทานอาหารทุกครั้ง เพราะถ้าหากเราทานน้ำเย็นหลังมื้ออาหาร จะทำให้ไขมันที่อยู่ระหว่างทางเดินอาหารจับตัวกันเป็นก้อนและย่อยยากขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้จับตัวเป็นก้อนได้ไวขนาดนั้น

– หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำอุ่นในช่วงหลังออกกำลังกาย เพราะว่าหลังออกกำลังกายควรที่จะเลือกดื่มน้ำในอุณหภูมิปกติ เนื่องจากร่างกายมีอุณหภูมิสูงอยู่แล้ว จึงไม่ควรที่จะเพิ่มความร้อนให้กับร่างกาย

ภาพปก / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod