เคล็ดลับทอดหอมเจียวให้กรอบ เก็บไว้ได้นาน ทานคู่กับอะไรก็อร่อย

เคล็ดลับทอดหอมเจียวให้กรอบ เก็บไว้ได้นาน ทานคู่กับอะไรก็อร่อย

ในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับในการทำหอมเจียวให้มีความกรอบ เก็บเอาไว้ได้นานก็ยังกรอบอร่อย ไม่ว่ามือใหม่หัดทำหรือมืออาชีพก็สามารถทำได้ง่ายๆ รับประกันความอร่อยแน่นอน ไม่ว่าจะทำเก็บไว้กินที่บ้าน หรือจะทำไว้ขายก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพิ่มยอดขาย รับประกันความอร่อย ไปดูกันเลยว่าทำกันอย่างไรบ้าง

วัตถุดิบ

1 หอมแดงใหม่ๆ(ซอยหอมตามลายยาว)

2 น้ำมัน

3 เกลือ

4 กระดาษซับน้ำมัน

ขั้นตอนวิธีทำ

1 ให้นำหอมแดงปลอกเปลือกออกให้หมด จากนั้นให้นำไปล้างน้ำให้สะอาด เมื่อล้างน้ำจนสะอาดแล้วให้ใช้กระดาษเช็ดให้แห้งหรือจะพึ่งลมให้แห้งก็ได้

2 เมื่อได้หอมแดงที่แห้งแล้วให้นำหอมแดงมาซอยตามลายยาว เพื่อให้เวลาสุกนั้นจะสุกเท่าๆกัน ควรซอยขนาดความหนาเท่าๆกัน เคล็ดลับการซอยควรใช้มี ดบางและแหล ม ค มเพื่อจะไม่แส บตา

3 ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญเมื่อได้หอมซอยแล้ว จากนั้นให้เราโรยเกลือบางๆและพักทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที เมื่อได้เวลาแล้วให้ใช้กระดาษซับน้ำออกจากหอมไม่ควรทำแรง เพราะเวลาจะทำให้หอมไม่สวย

4 ขั้นตอนถัดมาการตั้งกระทะ ตั้งกระทะให้ร้อนตามด้วยใส่น้ำมันลงไป ควรใส่น้ำมันเยอะขนาดที่น้ำมันนั้นท่วมหอม น้ำมันที่ใช้ในการเจียวนั้นต้องเป็นน้ำมันใหม่เท่านั้น เมื่อเริ่มเปิดไฟควรใช้น้ำมันร้อนจัดแล้วค่อยเบาลง

5 ขั้นตอนการเจียว ให้น้ำหอมที่เตรียมไว้เทลงใส่กระทะให้ทั่ว ไม่ควรรีบคน ควรให้หอมสุกเล็กน้อยแล้วใช้วิธีการคนอย่างเบามือมากๆ เพื่อไม่ให้เละ

6 ในระหว่างที่หอมเจียวอยู่ในกระทะ ควรคนหอมเป็นระยะๆ ให้สังเกตว่าหอมเจียวนั้นเริ่มเหลืองหรือยัง เมื่อมีสีเหลืองค่อนไปทางสีเข้มๆนิดๆ เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อย ให้นำหอมออกจากกระทะพักไว้ในกระดาษซับน้ำมัน เพราะหอมนั้นจะออกมาพักข้างนอก สีจะเข้มขึ้น

เคล็ดลับความอร่อย

– น้ำมันที่ควรใช้ให้ใช้น้ำมันปาล์ม เพราะจะกรอบง่ายและมีสีเข้ม

– ถ้าใครอยา กให้หอมที่เราเจียวนั้นหอมกรอบนานยิ่งขึ้น ให้ใช้การโรยแป้งทอดกรอบหรือแป้งสาลีแห้งบางๆแล้วนำไปเจียว

– ถ้าอยา กให้หอมเจียวมีรสชาติเหมือนตามร้านไก่ทอด ให้ใส่เกลือลงไป ตามด้วยผงชูรสเพิ่มเติมเล็กน้อยก่อนทอด

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับการทอดหอมเจียว วิธีที่เรานำเสนอไปนี้เป็นวิธีที่ใครๆก็สามารถทำได้ และรับประกันความอร่อยได้เลยว่าหอมกรอบนานแน่นอน เพื่อนๆคนไหนมีเวลาว่างก็อย่าลืมทำเก็บไว้รับประทานกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Angel Connie