จาก 3 ใน 5 ข้อ ของคนมีแฟน หากมีถือว่าคุณได้คนรักที่แล้ว

ความรักหากมีบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่สวยงามมากมาก ไม่ว่าคุณจะมีความรักในรูปแบบไหน ก็ต้องการมีจุดหมายเดียวกันมีองค์ประกอบมากมายหลายอย่าง ที่มีส่วนทำให้รักของคุณมีความสุข และในวันนี้เราจะมาดูกันว่าคุณสมบัติของแฟนที่ดีของคุณ ขอเพียงแค่เขาคนนั้นมี 3 ข้อ จาก 5 ข้อเท่านั้นเขาก็เป็นคนที่ดีสำหรับคุณแล้วค่ะ นั้นไม่รอช้ามีอะไรกันบ้างไปชมพร้อมๆกันค่ะ

1.เป็นที่พึ่งพิงและพึ่งพาได้


เมื่อคนเรามีอายุมากขึ้น ก็ย่อมมีหน้าที่การงานที่มั่นคง มีความรับผิดชอบ มีการวางแผนในการใช้ชีวิต สามารถดูแลตัวเองได้โดยไม่ต้องพึงพาใคร มีการวางแผนเพื่ออนาคตที่ดี มีเงินเก็บไม่ลำบากในตอนแก่ แต่ถ้าคนที่มีอายุน้อยกว่าส่วนมากมักต้องการสิ่งของมากมาย เงินที่หามาได้ส่วนมากจะใช้ไปกับการซื้อของหรือใช้จ่ายโดนยังไม่ทันได้วางอนาคตไว้เลย ดังนั้นเราเลยต้องดูการวางแผนครอบครัว การใช้ชีวิตหลังคำว่ามีครอบครัว เขาต้องเป็นที่พึ่งพาให้เราได้

2.มีโอกาสนอกใจน้อย


เมื่อเรานั้นเริ่มมีอายุมากขึ้น ต่อมาเมื่อมีครอบครัว ชีวิตการใช้นั้นก็ต้องเริ่มจริงจังมากขึ้นต้องคอยสนับสนุนซึ่งกันและกันจุนเจือกัน ปรึกษากัน ไม่คบใครเล่นๆเพื่อสนุกไปวันๆหรือคอยมองหาโอกาสใหม่ๆอยู่เสมอ ไม่ต้องคอยตามหวงหรือตามเช็กเพราะเถ้าเค้าคนนั้นคิดจะสร้างอนาคตด้วยกันสิ่งสำคัญอันดับแรกคือความซื่อสัตย์ เราต้องเชื่อมั่นและไวใจกัน อย่าต้องเอาสมองของเรานั้นต้องคอยมาสิตกกังวลเรื่องชู้สาว ในเมื่อเราตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกันแล้วนั้น ก็ต้องซื่อสัตย์เป็นอันดับ 1 เลยค่ะ

3.ให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาที่ดีเสมอ


ในเมื่อเราตัดสินใจที่เราอยู่ด้วยกันแล้วนั้น อันดับแรกเราต้องสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง มีปัญหาทุกข์ใจอะไรต้องแนะนำกันได้ ช่วยกันหาทางออกได้ อย่าปล่อยให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดนั้นต้องมาคอยนั่งคิดอยู่คนเดียว มาคอยแก้ปัญหาเพียงลำพังเลย แน่นอนว่าเราต้องการที่พึ่งหรือคนที่พร้อมจะรับฟังหรือคอยแนะนำเราซึ่งคนที่อายุมากกว่าย่อมผ่านประสอบการณ์และมีมุมมองที่กว้างกว่าจนในบางครั้งเราก็นึกไม่ถึงและการคบคนที่อายุมากกว่านั้นเอง

4.ไม่ใจร้อนเหมือนวัยรุ่นทั่วไป

ในบางครั้งถ้าโมโหอาจลืมตัวจนขาดความยั้งคิด และบางคนอาจไม่คิดจะปรับตัวหรือปรับความเข้าใจเพื่อให้ความรักสามารถดำเนินต่อไปได้ เราจะมามีอารมณ์เหมือนกับตอนที่เรานั้นเป็นวัยรุ่นแต่ก่อนไม่ได้แล้วค่ะ ต้องควบคุมอารมณ์ได้ ตั้งสิตก่อนทุกครั้งที่จะลงมือทำอะไรลงไป วิเคราะห์ให้ดีเสียก่อนจะมีผลดีหรือผลร้ายตอบกลับมามากกว่ากันปรับความเข้าใจและช่วยกันประคับประคองให้ความรักสามารถดำเนินต่อไปได้ และพร้อมที่จะเดินเคียงข้างในวันที่มีปัญหา ก้าวผ่านอุปสรรคที่เกิดขึ้นไปด้วยกัน

5.เข้ากับครอบครัวคุณได้เป็นอย่างดี


แน่นอนเลยว่าการมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกันนั้น ครอบครัวก็ต้องมาเช่นกัน เราต้องดูแล้วว่าเขานั้นยอมรับครอบครัวเราได้หรือไม่หากว่าเราเข้ากับที่บ้านของเค้าไม่ได้หรือเค้าเข้ากับที่บ้านของเราไม่ได้อาจส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลังได้ เพราะแต่ละคนก็ย่อมต้องเห็นความสำคัญของครอบครัวตัวเองด้วยส่วนหนึ่ง หากใครทีมีแฟนอายุมากก็จะสบายใจไปหน่อยเพราะเขาจะมีเหตุผลที่มากกว่า เพราะเขาจะวางตัวเป็นผู้ใหญ่ได้มากกว่าคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สำหรับ 5 ข้อ ลองกลับไปเช็คแฟนของคุณดูนะคะ เขานั้นมี 3ใน5ข้อนี้อยู่หรือเปล่าหากพวกเขานั้นมีละก็ สบายใจไปได้เลยค่ะ คุณนั้นได้คนดีแล้วค่ะ รักษาเขาไว้นะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/2FnNlSw