บ้านไหนมีวาสลีน รีบหยิบมาใช้ ไม่คิดว่าจะดีแบบนี้

บ้านไหนมีวาสลีน รีบหยิบมาใช้ ไม่คิดว่าจะดีแบบนี้

วาสลีน นั้นเชื่อว่าทุกคนคงจะรู้จักกันดี โดยเฉพาะคุณสาวๆที่มักจะต้องใช้มาทาปากไม่ให้แห้งเป็นประจำ แต่รู้ไหมว่า วาสลีน นั้นทำประโยชน์อย่างอื่นได้อีกตั้งเยอะเลย ไม่ว่าจะบ้านไหนก็ควรจะซื้อมาติดบ้านเอาไว้สักกระปุกก็ยังดี บางอย่างที่ต้องการแก้ไขไม่แน่นั้นวาสลีนอาจจะเป็นตั ว ช่ ว ยที่ดีก็เป็นได้ ลองมาดูกันเลยว่าจะทำอะไรได้บ้างเราจะยกตัวอย่างมาให้อ่านกันส่วนหนึ่ง เพราะประโยชน์เยอะมาก ๆ เอาล่ะมาอ่านกันเลย

1 เวลาจะพ่นน้ำหอมนั้นหากต้องการให้หอมติดนาน ให้ทาวาสลีนลงไปที่บริเวณที่จะฉีดน้ำหอมก่อน ค่อยฉีดแบบนี้จะทำให้น้ำหอมติดทนนาน

2 เอามาจัดการคราบลิปสติกเปื้อนเสื้อผ้า โดยการทาวาสลีนลงไปตรงจุดที่เปื้อนแล้วค่อยหาแปรงสี ฟั นมาถูออก

3 เครื่องห  นั ง ต่าง ๆ ใช้วาสลีนเป็นตัวช่วยขัดให้มัน เงาวาววับได้ง่าย ๆ เช่น กระเป๋า รองเท้า โซฟา เป็นต้น

4 เอามาเช็ดทำความสะอาดเ ปลื อ ก ต า เช็ดเครื่องสำอางออกซึ่งวาสลีนนั้นอ่อนโยนที่สุดแล้ว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองใช้ดีแถมยังไม่ต้องซื้อแ พ ง อีกด้วย

5 นำมาทาริมฝีปากบำรุงให้นุ่ม อิ่มเอิบ อมชมพู เอามาขัดสครับให้สุขภาพริมฝีปากดี

6 นำมาบำรุงห น้ าหลังจากล้างหน้าสะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง จากนั้นทาวาสลีนบาง ๆ ยกเว้นรอบด ว งต า จากนั้นพอกไว้ทั้งคืน ทำให้ผิ ว ห น้ ามีสุขภาพดี

7 ใช้เช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้า เช็ดคราบเหงื่อต่าง ๆ ซึ่งสะอาดหมดจดแน่นอน แถมยังทำความสะอาดได้หมดไม่ว่าจะแต่งหน้าหนักแค่ไหนก็จัดการได้

8 ทาบำรุงผิ ว แห้งให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื่น จุดไหนที่ผิ วแห้ง แตก เช่น ศอก เข่า ส้นเท้า มือ บำรุงได้หมด

9 เอามาบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดี ใครที่ผมแห้ง ชี้ฟู และต้องการให้ผมเป็นทรง สวย พร้อมออกงาน ลองใช้วาสลีนมาลูบทาลงในเส้นผม จะทำให้ผมมีน้ำหนักมากขึ้น

10 ทำให้ใบหน้าเงางาม โดยเฉพาะคนหน้าแห้งเหมาะมากเอาวาสลีนทาตรงที่หน้าแตกบาง ๆ ทาเบา ๆ เท่านี้ผิ วก็เนียนแล้ว

นอกจากที่กล่าวนี้ยังมีอีกมากมายเลย สำหรับประโยชน์ของวาสลีน และสำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาอะไรอยู่บางอย่างวาสลีนจะสามารถช่วยได้เยอะเลย ลองดูนะ และถ้าใครยังไม่มีก็อย่าลืมซื้อมาติดบ้านเอาไว้ด้วยจะทำให้อะไร ๆ ง่ายขึ้นเยอะเลย

เรียบเรียงเพิ่มเติมโดย krustory