ชวนทำ “สาคูเปียกลำไยไมโครเวฟ” เมนูขนมหวานแสนอร่อย ที่ทำได้ด้วยไมโครเวฟเครื่องเดียว

สวัสดีค่ะ วันนี้พัชก็มีเมนูไมโครเวฟมาฝากกันอีกเช่นเคยนะคะ วันนี้เราจะมาชวนทำเป็นขนมกันบ้างค่ะกับเมนู

“สาคูเปียกลำไยไมโครเวฟ”

ไม่รอช้าเราไปดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลย
ส่วนผสม
ลำไยสด (ปอกเปลือกและนำเมล็ดออก)
สำคูเม็ดเล็ก
น้ำตาล
กะทิ
เกลือเล็กน้อย
ดอกอัญชัน (สด/แห้ง) เลือกตามสะดวก
น้ำเปล่า


วิธีทำ
เพื่อน ๆ สามารถดูขั้นตอนอย่างละเอียดได้ทาง YouTube ช่อง Sara-Pat Diary ได้อีกทางนะคะ มีเมนูไมโครเวฟอัพเดรดทุกวันค่ะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ขั้นตอนแรกให้เรานำน้ำเปล่าใส่ภาชนะที่สามารถเข้าไมโครเวฟได้  แล้วนำไปเวฟให้เดือดกันที่ไฟแรงปานกลาง 3 นาที
ในระหว่างรอน้ำเดือนดให้เรานำสาคูมาล้างแป้งด้วยน้ำสะอาด  1 รอบ
เมื่อเราได้น้ำเดือดแล้วก็ให้นำสาคูใส่ลงไปและทำการคนสักครู่ แล้วนำเข้าไมโครเวฟที่ไฟแรงปานกลาง 8 นาที
เมื่อสาคูสุกเรียบร้อยแล้วเราก็ใส่น้ำตาล ตามด้วยน้ำอัญชันเพื่อเพิ่มสีให้สวยงาม คนจนน้ำตาลละลาย
ตามด้วยการใส่ลำไยลงไป คนคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วนำเข้าไปเข้าไมโครเวฟที่ไฟแรงปานกลาง 3 นาที เพียงเท่านี้สาคูของเราก็เรียบร้อยแล้วค่ะ
ในระหว่างนี้เราจะมาทำกะทิกันค่ะ ให้นำกะทิใส่ภาชนะที่สามารถเข้าไมโครเวฟได้ เติมเกลือลงไปคนให้เกลือละลาย 
แล้วนำไปเข้าไมโครเวฟที่ไฟปานกลาง 3 นาที 
เมื่อทุกอย่างเสร็จแล้ว ก็จัดเสิร์ฟได้แล้วค่ะ