เชฟโรงแรมดัง ตกงานมา 2 เดือน ตัดสินใจใช้รถเข็น เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง รสชาติระดับ5ดาว

กรณีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ทำท่าจะไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดและติดเชื้อของประชาชนได้ ส่งผลให้รัฐบาลตัดสินใจประกาศพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ถึง 30 เม.ย. สั่งปิดสถานที่หลายประเภทที่เป็นแหล่งชุมนุมของประชาชน นอกจากนี้ยังส่งผลให้บริษัทเอกชนจำนวนมากปิดบริษัทป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคร้าย สร้างผลกระทบประชาชนจำนวนมากวันนี้เรามีเรื่องราว เชฟโรงแรมดัง ตกงานมา 2 เดือน เพราะโควิด-19 ตัดสินใจใช้รถเข็น เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง รสชาติระดับ5ดาว

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Doi Harnphanijaroen” โพสต์ในกรุ๊ป “ร้านอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟ และ เบเกอรี่ เชียงใหม่ (แอดมินหมี)” เป็นวีดีโอเชฟจากโรงแรมดัง ยืนผัดกับข้าวอย่างทะมัดทะแมง หลังตกงานกว่า 2 เดือน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว โพสต์เล่าทำนองว่า ไปเจอพ่อค้าคนหนึ่ง เข็นรถขายอาหารตามสั่งแถวตลาดเมืองใหม่ จ.เชียงใหม่ แปลกใจ ทำไมเขาใส่ชุดเชฟ ก็เลยเข้าไปถาม

คำตอบที่ได้คือ เขาเป็นเชฟโรงแรมดังแห่งหนึ่ง ถูกขอให้ออกจากงานมา 2 เดือนแล้ว เพราะโควิด-19 วันนี้เป็นวันแรกที่ตัดสินใจออกมาขายกับข้าว ด้วยแรงกายที่ยังมีอยู่ เพราะไม่อยากขอข้าวใครกิน

จากอาหารบนโรงแรม ไม่รู้จานละกี่ร้อยบาท สู่ตามสั่ง 30 บาท หนุ่มคนโพสต์เลยสั่งคะน้าหมูกรอบ ราคา 30 จ่ายไป 40 บาท ไม่เอาเงินทอน แถมทิปเป็นกำลังใจ พร้อมโพสต์เบอร์โทรเชฟ เผื่อแผ่ชาวเชียงใหม่ หากใครอยากชิมรสมือเชฟโรงแรมดัง ในราคาที่เอื้อมถึง

สั่งคะน้าหมูกรอบ ราคา 30 จ่ายไป 40 บาท ไม่เอาเงินทอน แถมทิปเป็นกำลังใจ

 

 

 

แหล่งที่มาจาก : thaihothit.com