รักแท้มีอยู่จริง “ตากล้อง” กับ “ยายบิ้ง” สินสอด 30 บาท แต่ครองรักกันยาวนานถึง 63 ปี

เปิดเรื่องราวความรักแท้ของตากับยาย ที่เมื่อคุณได้อ่านแล้วจะต้องประทับใจมาก ๆ เลยทีเดียว เรื่องราวความรักของทั้งสองคน มองข้ามเรื่องเงินไปเลยค่ะ ว่าแล้วไปชมเรื่องราวน่าประทับใจของ ตากล้อง กับยายบิ้ง ที่มาออกรายการ อัจฉริยะวัยเก๋า กันเลยดีกว่า

คุณตาได้เล่าเรื่องราวชีวิตของตนเองว่า มีหลานกับเหลนรวมกัน 5 คน และมีภรรยา แค่คนเดียวที่คบกันมา 60 กว่าปีแล้ว อยู่ด้วยกันถึง 60 ปี ถือว่านานมาก บอกว่ามีใจให้แค่คนนี้คนเดียว

ตาอายุ 80 ปีแล้วตอนนี้ มาออกรายการกับยาย หลาน และเหลน อยู่ด้วยกันมา 60 กว่าปีแล้ว ไม่เคยมีวอกแวกไปชอบสาวอื่นในหมู่บ้านเลยเพราะใจอยู่กับยายคนเดียว

คุณตากับคุณยายรู้จักกันครั้งแรก เพราะคุณยายเขียนจดหมายไปหาคุณตาก่อน เป็นจดหมายบอกรัก และคุณตาได้เขียนตอบกลับไป จีบกันอยู่ 2 – 3 ฉบับ ก็มีใจให้กัน ก็ได้มาคุยกัน ตกลงกับญาติผู้ใหญ่ ทางฝ่ายหญิงเรียกสินสอด 500 บาท แต่ตอนนั้นคุณตาไม่มีเงินเก็บแม้แต่บาทเดียว ญาติฝ่ายหญิงเลยลดค่าสินสอดให้เหลือ 30 บาท

หลาย ๆ คนคงคิดว่า ทำไมมันน้อยจัง แต่ปัจจุบันหลายท่านแต่งงานกันด้วยสินสอดที่เยอะกว่านี้ก็ยังอยู่กันไม่รอด ดังนั้นเราคิดว่าตัวเงินไม่ได้วัดมูลค่าความรัก แต่ความรักต่างหากที่มีค่ามากกว่าเงินค่ะ

วันนี้ที่มาออกรายการขอแค่ภาพถ่ายที่อยากถ่ายคู่กับยายเหมือนเอาไว้เป็นสัญลักษณ์ว่า ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน มีกันและกันตลอดไป บางทีคนใดคนหนึ่งได้จากหายไปก็ให้เก็บรูปภาพนี้เป็นสัญลักษณ์ไว้ให้ลูกหลานไว้ดูต่างหน้า

ทางรายการจึงได้ถ่ายภาพให้เป็นที่ระลึก พอถามคุณตาว่าชอบไหน ตาบอกว่าชอบ คุณยายเองก็ชอบภาพที่รายการถ่ายให้เช่นกัน คุณยายเผย รักคุณตาสุดหัวใจ และสิ่งที่มีค่าที่สุดที่คุณตามอบให้คือ “หัวใจ” เป็นเรื่องราวที่น่ารักมาก ๆ ค่ะ

เหนื่อຍไหมจ๊ะตา

ป้อนข้าวกันด้วย

“รักสุดหัวใจ”

แหล่งที่มา: รายการอัจฉริยะวัยเก๋า / abbaroi.com

เรียบเรียงโดย esancuisine.com