เตารีดเป็นคราบ เสื้อใหม่เป็นรอย รีดแล้วฝืด แก้เองได้ง่ายมาก

เตารีดเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกือบทุกบ้ านจะต้องมีกัน เพื่อที่จะเอาไว้รีดเสื้อผ้าของเราให้เรียบเนียนสวยงาม ไม่ยับยู่ยี่ ดูแล้วสะอาดตา ใส่แล้วดูดีแลเป็นคนสะอาดมีระเบียบ

แต่แน่นอนว่าเมื่อเราใช้เตารีดเป็นระยะที่ยาวนานนั้น หลายๆคนมักจะมองข้ามวิธีการทำความสะอาด ก็มักจะเกิดเป็นคราบส ก ป ร กที่บริเวณหน้าเตารีดของเรา และเมื่อเรานำมารีดบนเสื้อผ้าของเรานั้นก็จะเกิดเป็นรอยเปื้อน รอยเลอะเทอะอยู่บนเสื้อผ้าของเรา ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกวิธีที่จะช่วยจั ด การกับคราบส ก ป ร กบนหน้าพื้นผิวเตารีดของคุณออกไปได้อย่างง่ายดาย และจะทำให้การรีดผ้าของคุณนั้นเรียบลื่นกว่าเดิม

1 ใช้ใบตอง

สำหรับวิธีนี้เป็นวิธีภูมิปัญญาชาวบ้ า นที่บักที่จะใช้กันเพื่อที่จะให้เตารีดรีดผ้าได้อย่างลื่นและมีความเรียบเนียนขึ้น ให้นำใบตองมาเตรียมเอาไว้จากนั้นเปิดใช้งานเตารีดให้มีความร้อน และให้นำไปทาบลงบนแผ่นใบตองของเรา ให้รีดวนไปมาจนใบตองเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล จากนั้นนำผ้าขนนิ่มมาเช็ดหน้าเตารีดของเราให้สะอาดดีและนำไปใช้งานได้ตามปกติได้เลย

2 ใช้กลือ

เกลือที่เราใช้ในการปรุงอาหารนั้นมีประโยชน์ที่จะสามารถช่วยให้เตารีดของคุณนั้นมีความลื่นรีดได้อย่างเรียบง่าย ให้นำเกลือมาโรยลงบนโต๊ะรองของเตารีด จากนั้นเปิดใช้งานเตารีดใช้ความร้อนที่ระดับสูงสุด แล้วให้รีดทับบนเกลือได้เลย จะช่วยให้สิ่งส ก ป ร กบนหน้าเตารีดนั้นหลุดลอกออกมา จากนั้นปิด การใช้งานเตารีดรอให้เย็นแล้วใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ดหน้าเตารีดให้สะอาดคราบต่างๆที่เกาะอยู่บนหน้าเตารีด ก็จะหายไปจนหมด

3 ใช้ยาสีฟัน

ยาสีฟันก็สามารถนำมาใช้ได้กับเตารีดเช่นกัน ให้ใช้ผ้าสักผืน จากนั้นให้บีบยาสีฟันลงไปที่ผ้าแล้วถูไปที่บริเวณหน้าเตารีดให้เน้นไปที่ที่มีคราบส ก ป ร กเพื่อที่จะให้คราบต่างๆหลุดลอกออกไปกับยาสีฟัน จากนั้นให้หาผ้าชุบน้ำบิดหมาดแล้วนำไปเช็ด สำหรับเตารีดที่มีรูระบายของไอน้ำให้ใช้คัตตอนบัตเช็ดยาสีฟันออก

4 ใช้เทียนไข

เทียนไขเป็นอุปกรณ์ที่หลายๆคนน่าจะคุ้นชินในการนำมาใช้กับเตารีดเช่นกัน วิธีคือให้เปิดเตารีดให้อยู่ความร้อนที่ระดับปานกลาง จากนั้นนำเทียนไขมาถูที่หน้าเตารีดของเราจนเทียนละลาย เพื่อที่จะให้คราบต่างๆนั้นหลุดออกมาพร้อมกับตัวเทียนไขได้ จากนั้นนำผ้าขนนุ่มมาเช็ดออก เท่านี้เตารีดของคุณก็จะสะอาดขึ้นรีดผ้าได้เรียบเนียนขึ้น

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สะดวกทำตามวิธีไหนก็สามารถทำตามกันได้ง่ายๆ อุปกรณ์หาได้ไม่ยาก เลือกใช้ได้ตามความต้องการได้เลย จะช่วยให้เตารีดของคุณนั้นกลับมาสะอาดเหมือนใหม่ ไม่ให้เกิดรอยต่างๆได้

เรียบเรียง : postsod