ทำได้ก่อนนอนวันละ 10 นาที กับ 7 ท่าบริหารร่างกาย ช่วยหลับสบายขึ้น

 


ทำได้ก่อนนอนวันละ 10 นาที กับ 7 ท่าบริหารร่างกาย ช่วยหลับสบายขึ้น

หากจะพูดถึงในเรื่องของการออกกำลังกายนั้น ได้มีหลายท่าด้วยกัน และในแต่ะท่านั้นก็ช่วยยืดในส่วนต่างๆที่ต่างกันออกไป และสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีการยืนการนั่งทำงานระยะที่ยาวนาน ก็ย่อมทำให้มีการป ว ดเมื้อยตามร่างกายอยู่เสมอ

ซึ่งในวันนี้เราได้มีท่าออกกำลังกายทั้ง 7 ท่าในการบริหารร่างกายที่จะช่วยยืด กล้าม เนื้อ ให้หายจากอาการป ว ด ให้เบาทุเลาลงไปได้มาก เป็นตัวช่วยที่ดีในการยืดเส้น ทำให้มีความยืดหยุ่นและแข็งแรง แถมยังช่วยทำให้เรามีการนอนหลับที่สบาย

1 ท่าผีเสื้อครึ่งตัว ท่ายืดตัว

สำหรับในท่านี้ประโยชน์ที่เราได้รับช่วยในการยืด กล้ามเนื้อในส่วนของตอนล่าง ช่วยยืด กร ะ ดู ก บริเวณสันหลังและบริเวณหลังทั้งหมด ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และช่วยในเรื่องของระบบการย่อยอาหารที่มีการทำงานได้ดีด้วย

2 ท่าแมวยืดเส้น

สำหรับในท่านี้เป็นท่าการออกกำลังกายที่ช่วยยืดบริเวณส่วนบนและบริเวณส่วนกลาง ช่วยเปิดบริเวณข้อต่อของไหล่ ทำให้หัวใจมีการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และช่วยในการดูแลในเรื่องของกร ะ ดูก ไขสันหลังให้ กล้าม เนื้อต่างๆรู้สึกคลายตัว

3 ท่าผีเสื้อ ยืดตัว

จะช่วยยืดบริเวณสันหลังส่วนล่าง ยืดบริเวณของส่วนต้นขาด้านในเมื่อเราทำถูกท่าจะทำให้รู้สึกคลายกล้ามเนื้อได้มากแ ละยังช่วยในการไหลเวียนของโลหิตไปยังส่วนต่างๆ

4 ท่าสฟิงซ์

สำหรับท่านี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการเมื่อยหลังที่เกิดจากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน ประโยชน์ที่ได้ในท่านี้จะช่วยกระตุ้น กล้ามเนื้อบริเวณช่วงล่างและช่วงหลัง เมื่อลองทำทุกวิธีที่จะบรรเทาอาการเมื่อยหลังจากการนั่งทำงานเป็นเวลานานๆได้

5 ท่าแมงปอ

ในท่านี้เราจะทำการกางขาออก โน้มตัวเองไปด้านหน้า จะช่วยในการเปิดช่วยสะโพก และหลังต้นขาได้ จะตึงเมื่อเรายืด และจะผ่อนจะรู้สึกคลายและรู้สึกสบายกล้ามเนื้อด้วย ในท่านี้จะเหมาะกับคนที่มีอายุมากรู้สึกว่าเราน่าจะมีเสียงดังอยู่เป็นประจำให้ลองทำท่านี้ดู

6 ท่าเชือกผูกรองเท้า

ท่านี้จะทำการนั่งขัดสมาธิ แบบชิดขาซ้ายไขว้ไปทางขวา ขาขวาไขว้ไปทางซ้าย หลังจากนั้น ให้โน้มในตัวไปด้านหน้าและกดศีรษะลง จะรู้สึกตึงที่บริเวณขา จะช่วยลดอาการเมื้อยได้เป็นอย่างดี

7 ท่ากวาง

ท่านี้จะเหมือนกับการนั่งพับเพียบ จะช่วยเปิดบริเวณของสะโพกและระหว่างขาได้ดี ทำท่านี้แล้วจะรู้สึกผ่อนคลายมากๆ และช่วยลดในเรื่องของปัญหาเกี่ยวกับท้องอืดท้องเฟ้อได้ดี กระ ตุ้นระบบต่างๆในร่างกายให้มีการทำงานได้ดีขึ้นโลหิตไหลเวียนได้ดี

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod, hostingrc