ใครใช้บ่อย มีติดตัวต้องรู้ ประโยชน์เยอะจริงๆ ชีวิตคุณจะง่ายขึ้นมาก

 


สำหรับบ้านไหนที่มี วาสลีน ติดไว้ที่บ้าน ลองหยิบขึ้นมาใช้ได้เลย เพราะว่าในวันนี้เราจะมาบอกประโยชน์ของการนำวาสลีนไปใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถทำได้มากกว่าการนำมาทาปาก พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย 10 ประโยชน์ของการใช้วาสลีน

1 ปรับผิวหนังแห้งแตกให้เรียบเนียน

สำหรับใครที่ผิวแห้ง ผิวลอก ไม่ว่าจะเป็นแขนขาหรือว่าใบหน้าก็ตาม วาสลีนสามารถช่วยได้ หลังจากที่คุณล้างมือล้างหน้าอาบน้ำทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ให้ถ้าไม่ชอบแล้วตามด้วยการทาวาสลีนบางๆครับ วาสลีนจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยออกไปได้ง่าย และทาระหว่างวันสามารถช่วยลดปัญหาผิวแห้ง การสีไปสีมาระหว่างผิวกับโต๊ะทำงานได้อีกด้วย

2 ป้องกันไม่ให้ลิปสติกติดฟัน

โดยเทคนิคในการ Make Up Artist ที่เขานิยมใช้กันเป็นประจำ หลังจากที่ทาลิปสติกสีแดงเรียบร้อยแล้ว เขามักจะใช้วาสลีนเป็นตัวช่วยในการเคลือบผิวฟัน เพื่อไม่ให้ลิปสติกติดฟัน จะยิ้มกว้างแค่ไหนก็มีความมั่นใจตลอดเวลา แนะนำว่าให้ลองมีวาสลีนแท่งเล็กๆติดกระเป๋าเอาไว้ลองทำตามได้เลย

3 ทำให้ขนตาดูยาวขึ้น

สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับขนตาไม่ค่อยยาว ขนตาหลุดแล้วร่วงได้ง่าย แนะนำว่าสูตรนี้ให้ทำเป็นประจำ โดยการใช้วาสลีนทาบางๆที่นิ้วมือของเรา แล้วก็นำไปลูบไล้ให้ทั่วขนตาก่อนที่จะนอน วิธีการนี้ทำเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ขนตาของคุณมีความแข็งแรงและยาวขึ้น ขนตาจะหนาขึ้น มีเทคนิคเวลาใช้หรือให้ลูบบริเวณปลายขนตาเวลาออกจากบ้าน จะช่วยให้สายตาของคุณมีความแวววาว และไม่ทำให้หนักตาและระคายเคืองอีกด้วย

4 น้ำหอมติดทนนาน

วิธีนี้เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ แค่คุณนำวาสลีนมาทาบริเวณจุดที่สำคัญอย่างเช่นข้อมือ ข้อพับ หลังใบหู หลังจากนั้นก็ฉีดน้ำหอมทับลงไป จะช่วยให้กลิ่นของน้ำหอมติดทนยาวนานมากยิ่งขึ้น

5 ป้องกันเส้นผมแตกปลาย

เวลาที่เราไปตัดผมหรือว่าสไลด์ผมมาใหม่ๆ มันจะทำให้เส้นผมของคุณแตกปลายได้ง่าย วิธีการทำก็คือ เราจะใช้วาสลีนมารูปที่บริเวณปลายผมของคุณเบาๆ หลังจากนั้นค่อยๆใช้กรรไกรเล็มปลายผมของคุณเล็กน้อย จะช่วยลดปัญหาผมแตกปลายได้มาก และตัดผมได้ดีขึ้น

6 แก้ปัญหารองเท้ากัด

เริ่มต้นด้วยการนำวัสดุสิ่งของเราไปทางบริเวณขอบข้างในของรองเท้า เน้นบริเวณที่รองเท้ากัดไปบ่อยๆ ส่วนใหญ่แล้วนั้นมักจะเป็นบริเวณส้นรองเท้า หัวรองเท้า แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ 1 คืนค่อยนำมาใส่ตามปกติ จะช่วยให้จุดนั้นนิ่มลง

7 ป้องกันยาย้อมผมติดคอ และมือ

หากเรากำลังย้อมผม แล้วรู้สึกว่ามีจุดที่ไม่ต้องการให้ยาย้อมผมติด แนะนำว่าให้เอาวาสลีนมาทาบริเวณรอบหน้า และหลังใบหูของเรา หรือจุดที่เราต้องการไม่ให้ยาย้อมผมติดสี เราก็ทาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เปื้อน ถ้าเปื้อนก็สามารถเช็คออกได้ง่ายมาก

8 ขัดผิวให้นุ่ม

แค่คุณลองนำวาสลีนมาผสมกับเกลือขัดผิวแบบใดก็ได้ หลังจากนั้นก็เทนมสดลงไปซัก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาขัดผิวให้ทั่ว วิธีนี้จะทำให้ผิวของคุณดูลื่นขึ้น และยังทำให้ผิวนุ่มน่าสัมผัสอีกด้วย

9 ถอนขนคิ้วได้ง่ายและไม่เจ็บ

สำหรับใครที่ถอนขนคิ้วบ่อยๆเพื่อให้ขนคิ้วเป็นรูปทรง เราสามารถนำวาสลีนมาทาให้ผิวบริเวณนั้นอ่อนนุ่มลง จะสามารถถอนขนคิ้วได้โดยไม่เจ็บ

10 ใส่ต่างหูได้ง่ายขึ้น

สำหรับใครที่ใส่ต่างหูไม่ค่อยเข้า หรือว่ารูต่างหูตัน เราสามารถนำวาสลีนมานวดที่หูก่อน แล้วก็ใช้ต่างหูค่อยๆใส่เข้าไปจะง่ายในพริบตาเลยทีเดียว

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่าประโยชน์ของวาสลีนไม่ได้มีดีแค่นำมาทาปากเท่านั้น แต่สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้มากมาย ใครที่มีวาสลีนติดกระเป๋าไว้อย่าลืมนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์นะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod