ใช้เปลือกแตงโม กับผงสบู่ ไม่นานก็จะหายไปได้หมด


 

ใช้เปลือกแตงโม กับผงสบู่ ไม่นานก็จะหายไปได้หมด

เทคนิคง่ายๆที่จะช่วยเปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย สำหรับปัญหาในเรื่องของแมงต่างๆที่ชอบมาอาศัยอยู่ในบ้ านของเรา ไม่ว่าจะเป็นยุ งหรือแ ม ล งวันที่ชอบมาตอมกับข้าวอาหารการกินของเรานั้น เราได้มีวิธีไล่อย่างง่ายๆให้หมดไปได้ไม่ให้มากวนใจ

สำหรับตัวช่วยของเราในที่นี้ เราจะใช้เปลือกแตงโมกับน้ำตาลทราย สามารถนำมาช่วยแก้ปัญหานี้ได้ โดยเฉพาะเปลือกแตงโมที่เราทานเนื้อแตงโมเสร็จแล้วก็มักจะทิ้งเปลือกแตงโมไปในทุกครั้ง แต่ในครั้งนี้เราจะนำเปลือกแตงโมที่เราโยนทิ้งในทุกครั้งมาใช้ประโยชน์กัน

วิธีการทำง่ายมากๆ

1 เตรียมภาชนะ 1 ใบหรืออาจจะใช้เป็นกระป๋องพลาสติกที่เราไม่ได้ใช้แล้วนำมาใช้ก็ได้ ให้เรานำเปลือกแตงโมที่จะทิ้งวางใส่ลงไปในกระป๋องหรือชาม จากนั้นให้ใส่น้ำตาลทรายขาวโรยไปบนเปลือกแตงโมให้ทั่ว

2 นำน้ำยาล้างจานหยอดใส่ลงไปเล็กน้อย ที่บนเปลือกแตงโม แล้วใช้ช้อนทาส่วนผสมต่างๆให้ทั่วทั้งเปลือกเลย

3 เมื่อส่วนผสมของเราเข้ากันดีแล้วให้เรายกนำไปวางใส่กล่องที่ไม่ได้ใช้แล้วที่มีฝาปิด ให้เราปิดฝาแล้วทำการเจาะรูตรงกลางที่ฝาเอาไว้ประมาณ 3-4 เซน เพื่อที่จะใช้เป็นอุปกรณ์ให้เข้ามาได้

4 ขั้นตอนสุดท้ายนำอุปกรณ์ที่ทำเสร็จเป็นที่เรียบร้อยไปวางไว้บนโต๊ะกับข้าวหรือนำไปวางไว้บริเวณที่ชอบมีแม ล งวันบินอยู่

น้ำตาลทรายและแตงโมที่มีกลิ่นหวานมีรสชาติหวาน จะเป็นตัวเรียกแ ม ล งเป็นอย่างดี เมื่อบินเข้ามาในกระป๋องที่เราได้ทำการเจาะรูเอาไว้ก็จะไม่สามารถที่จะบินออกไปได้

แถมวิธีที่ทำได้ด้วยผงสบู่

ก้อนสบู่กับน้ำตาลทรายก็เป็นตัวช่วยที่ดีได้ วิธีการทำให้เรานำภาชนะสำหรับผสม 1 ใบ ขูดเศษสบู่ใส่ลงไปเป็นชิ้นเล็กๆ

และตามด้วยการใส่ผงซักฟอกลงไปประมาณ 2 ช้อนโต๊ะน้ำตาลทรายขาว 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นคนส่วนผสมทั้งหมดให้ละลายเข้ากันดีนำไปวางไว้บริเวณที่เป็นแหล่ง

น้ำตาลเป็นของหวานซึ่งจะเป็นตัวดึงดูดได้เป็นอย่างดี จะช่วยให้มาวาง ไข่ในน้ำและสบู่ก็จะเป็นด่างเคลือบติดเอาไว้ที่ปีก ไม่ให้สามารถบินออกไปได้ เท่านี้ปัญหาก็จะหมดไปได้ โดยที่ใช้เวลาไม่มาก ลองนำเคล็ดลับให้ดีเหล่านี้ไปทำตามกันดูได้เลย

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : postsod