Subaru Legacy โฉมใหม่ลุยตลาดครอบครัว

 
Subaru Legacy โฉมใหม่ลุยตลาดครอบครัว
       ในที่สุดก็เปิดตัวออกมาแล้ว กับโฉมใหม่ของ “เลกาซี่” รถยนต์ขนาดกลางของค่ายซูบารุ โดยในตลาดสหรัฐอเมริกามีความเคลื่อนไหวก่อนใคร เนื่องจากทางซูบารุ ออฟ อเมริกา ได้ส่งภาพคันจริงพร้อมสเป็กคร่าวๆ ของเลกาซี่ออกมา ก่อนที่จะเริ่มวางขายกลางปีนี้ ส่วนสเป็กญี่ปุ่นที่น่าจะมีความเร้าใจกว่ากับเครื่องยนต์เทอร์โบ แต่อาจจะต้องรอกันสักนิด
      
       เลกาซี่ใหม่ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องจากตัวต้นแบบที่ใช้ชื่อเดียวกัน ซึ่งซูบารุนำออก จัดแสดงในงานแอลเอ มอเตอร์โชว์ 2013 กลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยรุ่นที่เปิดตัวออกมา ยังมีแค่ตัวถังซีดานเท่านั้น รุ่นแวกอนที่เป็นคู่บุญมาตลอดคงจะต้องรออีกสักระยะ
      
       ในแง่ของการออกแบบทางซูบารุเผยว่า เลกาซี่ใหม่มากับแนวทางและสไตล์ใหม่ ด้วนเส้นสาย ที่สะท้อนทั้งความสปอร์ตตามแบบฉบับของเลกาซี่และเพิ่มความหรูหราในอีกระดับ เพื่อให้ตัวรถสามารถแข่งขันกับคู่แข่งอย่างฮอนด้า แอคคอร์ด และโตโยต้า คัมรี่ได้ ขณะที่ภายในห้องโดยสาร มีความกว้างขวาง เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม โดยเฉพาะพื้นที่ช่วงวางขาของผู้โดยสารด้านหลัง และความจุของ ห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย โดยที่เบาะหลังสามารถแยกพับพนักพิงหลังในอัตราส่วน 60/40 ได้
Subaru Legacy โฉมใหม่ลุยตลาดครอบครัว
       แผงมาตรวัดมาในแบบดวงกลมแยกและมีการเพิ่มหน้าจอดิจิตอลสำหรับแสดง ข้อมูลและรายละเอียดของตัวรถแทรกอยู่ตรงกลาง สำหรับหน้าจอที่แผงคอนโซลกลาง ถ้าเป็นรุ่นที่มีการติดตั้งระบบ EyeSight จะมีขนาด 5 นิ้ว และลดลงเหลือ 3.5 นิ้วสำหรับรุ่นที่ไม่มี โดยระบบ Eyesight คือ ระบบความปลอดภัยที่ผสมผสานการทำงานของเทคโนโลยี Pre-Collision, ระบบครูสคอนโทรล ปรับความเร็วอัตโนมัติ และระบบแจ้งเตือนเมื่อรถแล่นออกนอกเลนของตัวเองเข้าด้วยกัน เพื่อเป็นระบบ ความปลอดภัยที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่ในระหว่างการขับรถจากอุบัติเหตุที่ไม่คาด ฝัน
      
       ทางเลือกของเครื่องยนต์ก็มีทั้งรุ่น 4 สูบนอนของขุมพลังบ็อกเซอร์ ที่มีความจุ 2,500 ซีซี เป็นแบบ DOHC ที่มีกำลังเพิ่มขึ้นจากบล็อกเดิมมาอยู่ที่ 175 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 24.1 กก.-ม. หรือจะเลือก ความเร้าใจกับเครื่องยนต์แบบ 6 สูบนอนบ็อกเซอร์ 3,600 ซีซี 256 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 34.1 กก.-ม. และส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT พร้อมโหมดที่เปลี่ยนเกียร์เล่นได้เอง พร้อมกับการขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ
      
       สำหรับราคายังไม่เปิดเผยออกมาในตอนนี้ ส่วนแฟนๆ ซูบารุในบ้านเราที่กำลังเฝ้ารอการเปิดตัวของโฉมใหม่ อดใจรอกันได้ คาดว่าน่าจะเริ่มบุกตลาดไม่เกินปลายปีนี้อย่างแน่นอน
Subaru Legacy โฉมใหม่ลุยตลาดครอบครัว
      
Subaru Legacy โฉมใหม่ลุยตลาดครอบครัว
      
Subaru Legacy โฉมใหม่ลุยตลาดครอบครัว


http://manager.co.th/Motoring/viewNews.aspx?NewsID=9570000017839