วิจารณ์แซ่ด ! หนุ่มแฉคนเอากับข้าวบิณฑบาตรมาทิ้ง หรือจะเก็บไว้แต่ซองปัจจัย

วิจารณ์แซ่ด หนุ่มแฉคนเอากับข้าวบิณฑบาตรมาทิ้ง หรือจะเก็บไว้แต่ซองปัจจัย เตรียมตรวจดูกล้องวงจรปิด หาตัวการนำกับข้าวมาทิ้ง ลั่นสงสารคนไม่มีข้าวจะกิน ของดี ๆ ทั้งนั้น
วันนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2560) โลกออนไลน์มีกระแสการแชร์ต่อภาพและคลิป ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chaloemchai Phanbut ได้นำมาโพสต์เอาไว้ เผยให้เห็นภาพของถังขยะขนาดใหญ่ที่ภายในเต็มไปด้วยถุงใส่ข้าวและกับข้าว ที่ลักษณะเป็นของใหม่ ถูกนำมาทิ้งอยู่เต็มถัง ขณะที่ภายในคลิปยังได้ยินผู้ถ่ายเล่าด้วยว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันมาฆบูชาที่ผ่านมา ตนได้เห็นคนที่เดินมากับชายแต่งกายคล้ายภิกษุ นำกับข้าวที่คนใส่บาตรมาทิ้งไว้ และเก็บเพียงซองปัจจัยกลับไป ซึ่งของที่ถูกนำมาทิ้งนั้นเป็นของดี ช่างเป็นที่น่าเสียดายและสงสารคนจนที่ไม่มีข้าวกินอย่างมาก
หลังจากคลิปและภาพนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็ได้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาก มองว่าหากสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง จะมีหน่วยงานใดที่เข้ามารับผิดชอบดูแลบ้าง
ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยว่า นายวิน (ขอสงวนชื่อ-สกุลจริง) ผู้บันทึกคลิปดังกล่าว ว่าเหตุในคลิปเกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้นำอาหารที่พระสงฆ์บิณฑบาตมาทิ้งถังขยะหน้าร้านขายจานดาวเทียม บริเวณย่านรามคำแหง 123 สุขาภิบาล 1 ตนจึงไปเรียกคนงานก่อสร้างมาเก็บกับข้าวไปรับประทาน เพราะยังทานได้ ซึ่งจากนี้จะต้องเช็คภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบดูอีกครั้งว่าใครคือผู้ที่นำมาทิ้งกันแน่
ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Chaloemchai Phanbut