บอกต่อสะพานบุญ!!! "น้องของขวัญ" วัย2ขวบป่วยโรคประหลาดเลือดไหลไม่หยุด เคสหายาก ชาวเน็ตรีบแชร์ช่วยหาหมอรักษาน้อง!?! (รายละเอียด)

วันที่ 6 เม.ย.60 ในเพจดังเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้มีการโพสต์ภาพและเรื่องราวของน้องของขวัญวัย2ขวบ ป่วยเป็นโรคหายากหรือโรคขาดแฟคเตอร์ VII เลือดออกง่ายแต่หยุดยาก โดยน้องมีอาการเลือดออกที่สะดือตั้งแต่แรกคลอด จนปัจจุบันน้องของขวัญยังมีอาการเลือดไหลออกปากและจมูก ซึ่งโรคนี้รักษาไม่หาย ต้องฉีดแฟรคเตอร์ ฉีดเข็มล่ะ 26,000 บาท เพื่อให้เลือดหยุดไหล ขณะนี้ต้องไปหาหมอทุกๆ3วัน วอนโซเชียลช่วยเหลือ ในโพสต์ได้ระบุข้อความว่า...

#น้องของขวัญเด็กวัยสองขวบผู้ป่วยเป็นโรคหายาก #โรคเลือดไม่ยอมหยุดไหล
น้องของขวัญ เกิดเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 58 ค่ะ คลอดมาน้องมีเลือดออกที่สะดือแล้วไม่หยุดไหล หมอตรวจพบว่า น้องเป็นโรคเลือดขาดแฟรคเตอร์ 7 ค่ะ. ตอนนั้น น้องอยู่ รพ 3 เดือน และมีภาวะเลือดออกในท้องต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ พอ 3 เดือน 23 วัน น้องได้กลับบ้าน แต่หมอก็นัดไป ให้ ffp ทุก3 วัน
น้องได้ไป รพ เด็กมาแล้ว เพื่อ ขอยื่นเรื่องการรักษา นั่งรถจาก นครนายกไป อนุสาวรีย์. แต่หมอบอก ว่าโรคนี้รักษาไม่หาย มีแฟรคเตอร์ ฉีดเข็มล่ะ 26000 แต่ไม่หายขาด ฉีดเพื่อให้เลือดหยุดไหล ในขณะที่น้อง มีภาวะเลือดไหลมากๆๆๆ แต่ปกติน้องมีอาการ บ่อยมากที่สุดคือเลือดออกปาก จมูก หนูเคยส่งเรื่องน้องไปหลายเพจแล้วค่ะ จนไม่ส่งเพราะไม่มีทางรักษา ได้เคยโทรไปสอบถาม รพ รามา แต่ พยาบาลที่รับสาย บอก รักษา ได้แค่. แฟรคเตอร์ 8 กับ 9 ทีมีการรับแฟรคเตอร์ฉีดฟรี ตอนนี้ น้องต้องไป รพ ทุก 3 วันคือวันจันกับวันพฤหัส รักษาฟรีค่ะ คือการให้ Ffp ได้เท่านั้น ไม่มีแฟรคเตอร์ให้
 

ส่วนตัวหนู แม่น้องเอง ไม่ได้ทำงานค่ะ มีลูกสาว 2 คนน้อง ถูกพ่อทิ้ง ไป เลี้ยงมาเองตลอด ขายของในเฟช กับ เก็บชุดขายมือสองตามกลุ่มค่าใช้งาน หาคนเดียว ค่ะ แต่ไม่เพียงพอ มีแต่พี่ๆๆในเฟช มาช่วยน้อง แต่ไม่เคยมีหน่วยงานอะไรมาช่วย ค่ะ จนทุกวันนี้ยังต้องไป รพ รักษาได้ตามอาการ ค่ะ เวลาน้องเลือดออก น้องแทบไม่รู้ตัว ต้องคอยเช็ดให้ เลือดไหลแบบไม่มีเหตุผล ไม่มีแผล ก็ค่อยๆๆซึมออกมาจาก ไรฟันน้อง แต่เยอะกว่า คนทั่วไป ถ้ามีแผลเลือดก็จะไหลเยอะ หยุดยาก เวลาเลือดไหลน้องไม่ร้องค่ะ แต่จะเช็ดเองจนชิน ไปร.พ. จนชิน
 

พี่บิน บรรลือฤทธิ เคยมาหาตอน คลอดได้ 17 วันตอนนั้น อยู่ รพ 3 เดือน 23 วัน และต้องไป รพ ทุก3 วัน เงินที่มีการช่วยมา ก็ค่อยๆหมด ตอนนี้น้อง 2 ขวบ ยังคงเข้า รพ ทุก3วันค่ะ ตอนนั้น รักษา อยู่ ปทุมธานี นั่งรถแท็กซี่ไปกลับ เวลาไป รพ ก็ 400-500 เพราะไกลจากห้องพัก ไปแบบนั้น ประมาน 3 เดือน จนขอย้ายเรื่องรักษา กลับมาที่บ้าน มาอยู่กับแม่. ตอนนั้น ก็ให้แม่ช่วยเลี้ยง แล้วก็ไปทำงานค่ะ แต่ต้องลากลับบ้านบ่อย หลายครั้งที่กำลังทำงาน แล้วแม่โทรตาม เพราะตอนนี้ เลือดออกปากบ่อยมาก จนตัวซีด จนออกจากที่ทำงาน เพราะ ลาบ่อยขอกลับบ้านก่อนเวลาบ่อย แล้วก็มา ยึดการขายของในเฟช เป็นหลัก เเล้วเลี้ยงลูกไปด้วย อะไรที่พอขายใน FB ได้ก็โพสขาย แม่อยากมีทุนจำนวนนึง เพื่อมาลงทุนขายของออนไลน์ จะได้มีเงินมาดูแลน้อง และครอบครัว ขอบคุณค่ะ
ใครสนใจช่วยร่วมบริจาค เลขบัญชีคุณแม่น้องตามนี้ค่ะ
กสิกรไทย 6102547800 น.ส ศิริเพ็ญ สร้อยเสนา




ขอบคุณที่มา แหม่มโพธิ์ดำ