อกหักรักคุด!! สุดช็อค! หลังรู้ข่าวเพื่อนสาวผูกคอดับหน้าห้องพัก เปิดเฟชพบผู้ตายโพสต์อำลาตอนห้าทุ่ม ความจริงคือเขาตายเพราะผู้ชายบอกเลิก

วันนี้ ( 2 เม.ย.)    ร.ต.อ.ศักดิ์ศรี ศรีพั่ว พงส.สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า นายณัฐพงษ์ สิงหะวาระ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 131 ม.2 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม แจ้งว่าพบคนผูกคอตายอยู่ที่หอพักศรีรุ้ง บ้านเลขที่ 270 ม.8 บ้านเนินสะอาด ซอยศุกร์สันต์ 18 ต.นาราชควาย จ.นครพนม จึงเดินทางไปตวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.นครพนม และหน่วยกู้ภัยนครพนม
       
ที่เกิดเหตุพบศพ น.ส. เมษาวดี ดวงลาปา หรือน้องพลอย อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 222 ม.8 ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม เป็นนักศึกษาคณะครุศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยนครพนม ใช้ผ้าห่มแขวนคอ ติดอยู่กับราวบันได สภาพศพ สวมแว่นสายตา เสื้อแขนยาว สีแดง กางเกงขาสั้นสีเขียว เสียชีวิตคาบันไดทางขึ้นหอพัก
       
นายณัฐพงษ์ ผู้พบศพ แจ้งว่า ขับรถจักรยานยนต์เ ข้ามารับเอกสารในซอยดังกล่าว ตอนแรกคิดว่าใครเอาตุ๊กตายางมาตากแดด จึงไม่ได้สนใจ พอได้เอกสารที่ต้องการ ก็ขับรถย้อนกลับมาทางเดิม  จอดรถดูมองไปที่เท้า เห็นเท้าเป็นสีเขียว จึงรู้ว่าเป็นศพคนแขวนคอตาย จึงเรียกชาวบ้านแถวๆ นั้นมาดู
       




ด้าน น.ส.ปิยะธิดา สุมินทนะ หรือ น้องปาล์ม เพื่อนผู้ตายบอกว่า ผู้ตายเป็นคนสนุกสนานร่าเริง ผู้ตายอยู่กับแฟน 2 คน คบกันมาประมาณ เกือบ 1 ปี ที่พักเป็นบ้านหลังใหญ่ โดยแบ่งให้เช่า มี 3 ห้อง ห้องผู้ตายอยู่ชั้น 2 เป็นห้องเดี่ยว ก่อนเกิดเหตุวันที่ 1 เม.ย.60  ผู้ตายมีปัญหาทะเลาะกับแฟนหนุ่ม คือนายกิตติศักดิ์ หรือโอปอ ศรีสาร อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 123 ม.4 ต.โคกก่อง อ.บึงกาฬ จ.บึงกาฬ  เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์  ซึ่งนายโอปอ ขนของออกจากห้องพักไปอยู่ที่หอพักเพื่อน ที่บ้านหนองญาติ  คืนวันเดียวกันทั้งสองไปเจอกันโดยบังเอิญที่ผับแถวหอนาฬิกา เขตเทศบาลเมืองนครพนม  มีเพื่อนประมาณอีก 6-7 คน ซึ่งผู้ตายและแฟนได้ออกมาคุยกันนอกผับ
       
โดยผู้ตายได้พูดกับแฟนหนุ่มว่า ขอให้มาเที่ยวเป็นครั้งสุดท้ายได้หรือไม่ พรุ่งนี้ก็จบแล้ว แฟนผู้ตายตอบว่าได้ และเวลาประมาณ 23.00 น. ผู้ตายส่งข้อความถึงเพื่อนคือน้องปาล์ม ให้มารับที่ผับด้วย  ซึ่งน้องปาล์มและน้องปายเพื่อนหญิงอีกคน ได้ขับรถเก๋งออกมารับ ขณะนั่งรถกลับที่พัก ผู้ตายได้โทรศัพท์หาแฟนโดยเปิดลำโพง บอกว่าให้แฟนมาหาที่ห้องพักได้หรือไม่ แต่นายโอปอปฏิเสธ
       



จากนั้นเมื่อมาถึงหอพัก ผู้ตายบอกน้องปาล์มว่า อยากจะออกมาข้างนอก อยากร้องไห้คนเดียว  น้องปาล์มจึงนอนอยู่ในห้องเพียงลำพัง  โดยไม่รู้ตัวว่าผู้ตายได้เข้ามาในห้องหรือไม่  จนกระทั่ง 11.00 น. ของวันที่ 2 เมษายน 60  มีคนตะโกนว่า เพื่อนผูกคอตาย หน้าบันไดจึงลุกขึ้นมาดู  และเมื่อเปิดเฟชบุ๊คดู พบว่าผู้ตายได้โพสครั้งหลังสุดตอนเวลา 23.02 น.  ระบุว่า " ให้วันนี้เป็นวันสุดท้ายได้มั้ย "
       
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจเสียใจที่ถูกแฟนหนุ่มเลิกราอย่างไม่ใยดี ทำให้คิดมากจนนำไปสู่การตัดสินใจผูกคอตายเพื่อประชดรัก  ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายในครั้งนี้  หลังจากชันสูตรศพเรียบร้อยแล้ว จึงมอบศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี




เรียบเรียงโดย

นายวิทย์ณเมธา เกตุแก้ว : สำนักข่าวทีนิวส์