Only Thailand!!! ชาวเน็ตเห็นนักท่องเที่ยวยืนหลบรถไฟบนสะพานถ้ำกระแซชนิดไม่กลัวตาย ทนไม่ได้ถ่ายคลิปแชร์เม้นต์รัวๆสนั่นโซเชียล?

ในกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Apiwan Burroy ได้แชร์คลิปวิดีโอ ที่มีนักท่องเที่ยวหลายกลุ่ม หลบรถไฟข้างทาง ซึ่งอยู่ตรงทางโค้ง เตือนนักท่องเที่ยวพลาดมาอันตรายถึงชีวิต ได้ระบุว่า...

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นคนถ่ายคลิปนี้ค่ะ และขอชี้แจงให้เข้าใจ หลายคนอาจจะงงว่าหลบตรงไหนไม่เห็นจะมีที่หลบเลย จริงๆในคลิปมันถ่ายคนละฝั่งกะที่หลบค่ะเลยมองไม่เห็น ถ้าคนเคยไปจะรู้ว่าช่วงระหว่างกลาง มันมีพื้นที่ให้หลบอยู่ค่ะ ไม่จำเป็นต้องเดินย้อนกลับไปหัวสะพานค่ะ เดินย้อนกลับไปไม่ไกลค่ะ เพราะก่อนที่รถไฟจะจอดเขาให้เสียงสัญญาณแล้วค่ะ และตรงนั้นมันเป็นช่วงโค้งพอดีค่ะ รถไฟมันไม่สามารถเบรกได้ทันทีนะค่ะ และถ้าห้ามให้เดินบนสะพานไปเลยคงทำไม่ได้หรอกค่ะ คงห้ามไม่ได้ แต่แค่เราควรรู้ว่าตรงไหนควรหลบหรือไม่ควรเท่านั้นค่ะ เพราะพื้นที่ที่อยู่ตรงนั้นมันอันตรายและสูงนะค่ะ คือไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นมาซะก่อนค่ะ







 

ฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสะพานถ้ำกระแซ กาญจนบุรี ค่ะ ไม่ควรหลบรถไฟแบบนี้จริงๆ พลาดมาอันตรายมากค่ะ ก่อนรถไฟจะเคลื่อนตัวออกจะให้เสียงสัญญาณทุกครั้งค่ะ เสียเวลาเดินย้อนไปสักนิด (ในคลิปถ่ายหลังจากที่รถไฟหยุดชะงักไปสองรอบแล้วค่ะ)

คลิป



ขอบคุณ : เฟสบุ๊ค Apiwan Burroy

เรียบเรียงโดย

ศรัณย์ สัมนาวงศ์ : สำนักข่าวทีนิวส์