สองหนุ่มเผย สูตรรักษา "โรคเรื้อน" ให้กับน้องหมาน้องแมว ด้วยวิธีง่ายๆ

สองหนุ่มเผย สูตรรักษา "โรคเรื้อน" ให้กับน้องหมาน้องแมว ด้วยวิธีง่ายๆ หายมากันเยอะ

ประเทศไทยมีหมาจรจัดหลายแสนตัวอยู่ทั่วประเทศ และส่วนมากพวกมันก็จะเป็นโรคเรื้อนกันอีกด้วย ความจริงแล้วโรคผิวหนังเกิดได้จากหลายสาเหตุ โรคขี้เรื้อนก็เป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่ง ซึ่งเกิดจากปรสิตภายนอก คือ ตัวไร  หรือไรขี้เรื้อน ไรขี้เรื้อนที่มักพบมี 2 ชนิด คือ ไรขี้เรื้อนซาร์คอพเตส  กับ ไรขี้เรื้อนดีโมเด็กซ์ เจ้าตัวไรขี้เรื้อนซาร์คอพเตส เป็นต้นเหตุของ "โรคไรขี้เรื้อนแห้ง" ส่วนไรขี้เรื้อนดีโมเด็กซ์ เป็นต้นเหตุของ "โรคไรขี้เรื้อนเปียกหรือไรขี้เรื้อนขุมขน"

สำหรับสูตรภูมิปัญญาชาวบ้านได้ถูกใช้กันมาอย่างยาวนาน และเมื่อเพจ ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ได้โพสต์ถึงภาพและเรื่องราว พร้อมส่วนผสมของสูตรที่จะรักษาโรคเรื้อน ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น และแบ่งปันสูตรกันอย่างมากมายเลยทีเดียว



สูตรรักษาโรคเรื้อนให้กับน้องหมาน้องแมวสูตรนี้ได้ผลจริง น้องหมาหายกันมาเยอะแล้ว แต่ปัญหาคือทางนั้นเค้าหาของที่จะไปใช้ผสมกันนั้นเค้าหากันไม่ได้ เพราะฉะนั้นถ้าใครที่มีและอยากจะส่งลงไปเพื่อให้น้องๆ ทหารเอาไว้รักษาน้องหมาที่เป็นโรคเรื้อนให้แจ้งมานะคะ จะได้คัดที่อยู่ค่ะ ต้องส่งไปช่วยฐานที่มีน้องหมาจรจัดจำนวนมาก และจะต้องมีทหารที่สามารถสละเวลามาช่วยตรงนี้ได้จริงๆ ไม่อย่างนั้นแล้วยาที่ส่งลงไปก็จะไม่เกิดประโยชน์สูงสุด

น้ำมันมะพร้าว ผงกำมะถัน และขมิ้นชันผงค่ะที่ใช้รักษาน้องหมาที่เป็นเรื้อน


ส่วนผสม

- กำมะถันผง 1 กก.

- ผงขมิ้น ครึ่ง กก.

- น้ำมันมะพร้าว 2-3 ลิตร ในกรณีที่งบน้อยหรือหาซื้อไม่ได้ ให้ใช้น้ำมันพืชแทนนะคะ

**ผสมให้เข้ากัน ไม่ต้องข้นมาก จากนั้นก็ทาที่ผิวหนังที่เป็นเรื้อน ประมาณ 4-5 วันครั้ง สัก 3 ครั้ง เรื้อนจะหาย ขนจะขึ้นเต็ม**

น้องๆที่รอคิวการรักษาโรคเรื้อน


หลังจากที่แอดมินเพจดังกล่าวได้เผยวิธีการแล้ว ก็มีชาวเนตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแบ่งปันสูตรรักษาโรคต่างๆกัน



มีภาพตัวอย่างให้ดูด้วยนะ


สำหรับบางท่านก็แบ่งปันว่า หมาของเธอเองก็ใช้ขมิ้นอยู่ ได้ผลดีทีเดียวล่ะ




ขอบพระคุณทางแฟนเพจ ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ที่แบ่งปันความรู้ และวิธีการเหล่านี้ ที่จะสร้างประโยชน์ให้หลายๆท่านอย่างแน่นอน

ข้อมูลและภาพจาก dog-vs-cat