ผมงอนตูดเป็ด จะหายไปด้วยวิธีไดร์ผมแบบนี้ ทำง่ายภายใน 5 นาที

ผมงอนตูดเป็ด จะหายไปด้วยวิธีไดร์ผมแบบนี้ ทำง่ายภายใน 5 นาที 

เป็นปัญหาที่น่าเบื่อมากๆสำหรับสาวๆผมสั้นหรือผมยาวประบ่า ที่เวลาตื่นตอนเช้ามาทีไร ผมเจ้ากรรมกลับชี้ไปคนละทิศละทาง หรือบางครั้งก็มีปลายกระดกเป็น “เป็ด”  ยากเหลือเกินที่จะหวีให้มันกลับมาเป็นทรงเดิมที่ได้ดั่งใจ

หลายๆคนก็มักจะตัดปัญหาด้วยการเลือกวิธี ‘ยืดผมถาวร’ ไปเลย ผมจะได้ทิ้งตัวตรง และไม่ต้องไปจัดการอะไรกับมันมากนัก แต่การยืดผมก็ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ และวิธีนี้ก็ทำร้ายผมของเราให้เสียแตกปลายได้ง่ายไม่เบา ดังนั้น หากพอจะทราบวิธีการไดร์ผมดีๆที่สามารถกำจัดปัญหานี้ได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ทำให้ทรงผมทิ้งตัวสวยทั้งวัน มีวอลลุ่ม และไม่ลีบแบน ก็คงจะเป็นเรื่องดีไม่ใช่น้อย แต่ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น…ตามมาหาคำตอบด้วยกันเลยค่ะ

วิธีนี้เหมาะกับใคร

1. การไดร์ผมแบบนี้เหมาะกับคนที่มีสภาพผมค่อนข้างตรงหรือหยักศกหน่อยๆ จะผมเส้นใหญ่หรือผมหนากว่าปกติก็เอาอยู่
2. ใช้ได้กับทั้งผมยาวและผมสั้น แต่ถ้าคุณซอยปลายผมให้บางมากๆ  อาจจะไม่ได้ผลดีเท่ากับปลายผมปกติหรือซอยนิดหน่อย 

 อุปกรณ์ที่ต้องใช้

1. ไดร์เป่าผม
2. นิ้วมือของคุณเอง 

 วิธีการเตรียมตัว

1. สระผมให้สะอาด เช็ดพอหมาด
2. ใครที่จะใส่สารบำรุงผม แนะนำว่า “อย่า” ใส่ที่โคนผมเด็ดขาด ให้ใส่เฉพาะปลายๆ เท่านั้น มิเช่นนั้น โคนผมจะหนักๆ ทำให้ผมดูลีบแบนและจัดทรงได้ยาก แต่ถ้าใครไม่ใส่อยู่แล้วก็ข้ามข้อนี้ไปได้เลย

วิธีทำ

1. แบ่งผมแบบคร่าวๆออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ หน้าม้า ด้านซ้าย และด้านขวา
**ถ้าใครผมบ๊อบสั้นหรือบ๊อบเท อาจต้องก้มหน้ามากๆ เพื่อเวลาแบ่งผมเป็นสองข้าง จะได้ลากแบ่งผมด้านหลังมาเป็นสองข้างได้ด้วย** 
 2. ปรับลมร้อนของไดร์เป่าผมไว้พอประมาณ แต่ถ้ายิ่งกำลังสูงมากๆ ก็จะยิ่งทำเสร็จไวหน่อย จากนั้น เริ่มไดร์ผมหน้าม้าก่อน โดยไม่ว่าคุณจะไว้ผมหน้าม้าแบบปัดข้างหรือม้าตรง ก็ให้ดึงผมหน้าม้ามาปิดหน้าตรงๆ แล้วเป่าลมลงไปที่ “โคมผม” ส่วนมือข้างที่เหลือให้ขยี้ที่โคนผมไปด้วยพร้อมๆกัน เพื่อเปิดช่องให้ลมจากไดร์เข้าถึงโคนผม เป่าและขยี้ไปเรื่อยๆ จนแห้ง
3. ต่อที่ผมด้านข้าง โดยจะเริ่มจากผมข้างไหนก่อนก็ได้ วิธีการ คือ ให้คุณก้มหน้าลงเล็กน้อยเพื่อให้ผมทิ้งมาด้านหน้า แล้วใช้วิธีแบบเดิม คือ มือข้างหนึ่งถือไดร์ให้เป่าลงตรงมาที่โคนผม ส่วนมืออีกข้างขยี้ๆโคนผมให้ลมผ่านถึง ขณะขยี้โคนผมเมื่อผมเริ่มแห้งอาจใช้นิ้วมือที่ขยี้ลากผมทีละปอยให้ทิ้งตัวลงมาทีละช่อๆ ด้วยก็ได้ ทำแบบเดียวกันกับผมอีกข้าง จนผมแห้งทั้งหัว

บทสรุป

การจะทำให้ผมไม่ “งอน” ต้องเน้นเป่า “โคนผม” ให้แห้ง  เพราะโคนผมเป็นส่วนที่บังคับทิศทางผมทั้งเส้น  ไม่ใช่ปลายผมแต่อย่างใด สาวๆ ส่วนใหญ่พอเห็นว่าปลายผมจะกระดกก็เน้นไดร์เป่าลมไปที่ปลายผมกันใหญ่เลย ซึ่งวิธีนี้มักจะแก้ไขปัญหาไม่ค่อยได้ หากได้ลองทำตามวิธีที่บอกไปแล้ว น่าจะช่วยให้คุณมีผมที่ตรงสวย มีวอลลุ่ม และอยู่ทรงสวยได้ตลอดทั้งวันแน่…แม้จะหลับกี่ตื่น ทรงผมก็ยังเป๊ะเหมือนเดิมได้อย่างแน่นอน
หวังว่าวิธีที่แนะนำไปนี้น่าจะพอเป็นประโยชน์กับสาวๆที่ “ผมงอน” ทุกคนนะคะ เพราะต่อไปนี้คุณคงจะไม่ต้องหัวเสียกับเรื่องที่ว่านี้อีกต่อไปแล้ว และจะได้มีเวลาไปเสริมสวยรูปแบบอื่นๆได้อีกเยอะเลย
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก คุณ  Love Actually is สมาชิคเว็ปไซต์พันทิป  

รูปจาก jeban.com

เรียบเรียงข้อมูลโดย ThaiJobsGov.com