8 สิ่งอัปมงคล ที่ห้ามมีไว้ในบ้านเด็ดขาด

บ้านและที่อยู่อาศัยเป็นปัจจัยที่สำคัญของคนเรา นอกจากสร้างบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว แต่ทำไมยังพบเจอแต่สิ่งไม่ดี ชีวิตต้องเผชิญกับความโชคร้ายอยู่ตลอด นั่นอาจเป็นเพราะมีสิ่งอัปมงคลผิดหลักฮวงจุ้ยหรือของแต่งบ้านที่เป็นสิ่งไม่ดี ก็อาจจะมีผลกระทบต่อผู้ที่อยู่อาศัย เรามาดูกันดีกว่าว่า ของแต่งบ้านที่ไม่เป็นมงคลมีอะไรบ้าง แล้วรีบกำจัดทิ้งเสียตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นกับคนในบ้านนะคะ


1. เก้าอี้โยกที่ไม่ได้ใช้งาน หากภายในบ้านของคุรมีเก้าอี้โยกที่ไม่ใช้งานแล้ว ไม่ว่าจะซื้อมาใหม่ หรือเป็นของบรรพบุรุษเก่าแก่ ไม่ควรปล่อยให้เก้าอี้ว่างเปล่าโดยไม่ได้รับการใช้งาน เพราะนั่นจะกลายเป็นพลังงานในด้านมืดเกิดขึ้นบนเก้าอี้แทน แต่ถ้าเก้าอี้โยกเองขึ้นมาล่ะก็ อุ๊บ! แสดงว่ากำลังมีพลังงานบางอย่างหรือวิญญาณสิ่งอยู่ก็เป็นได้ ซึ่งจะนำความโชคร้ายและการสูญเสียเข้ามาได้บ้าน

2. กระจกแตก ต้องบอกก่อนเลยว่ากระจกที่หลายๆ ต้องมี และตามฮวงจุ้ยแล้ว ห้ามมีกระจกแตกอยู่ภายในบ้านเด็ดขาด เพราะเป็นการสื่อความหมายถึงการเจ็บป่วยไม่สิ้นไม่จบ หรืออาจจะทำให้มีคนในบ้านเจ็บไม่สิ้นสุด และเป็นการดูดวิญญาณต่างๆ เข้ามาในบ้านด้วย ทางที่ดีถ้ากระจกในบ้านของคุณแตกก็ควรกำจัดทิ้งซะให้สิ้นซาก

3. ต้นไม้มีหนาม ต้นไม้ที่มีหนาม เช่น กระบองเพชร (ยกว้นกุหลาย) ไม่ควรนำมาปลูกไว้ในบ้าน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าต้นไม่พวกนี้มีพลังด้านลบ มีแต่ความโชคร้าย ทำหึ้นในบ้านถูกทิ่มแทง และมีแต่เรื่องไม่ดีเกิดขึ้น

4. ต้นไม้แห้งตาย ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีเวลาสักเท่าไหร่จนทำให้ต้นไม้แห้งตายไปหมด จริงๆแล้วถ้ามีต้นไม้ตายหรือแห้งเหี่ยวตาย ขาดน้ำ เชื่อว่าเป็นพลังงานด้านลบ เหมือนเป็นการนำพาความโชคร้ายต่างๆ เข้ามาภายในบ้านนั่นเอง

5. ปฏิทินเก่า จะหมายถึงการแสดงวันเดือนปีที่ผิดเพี้ยนไปจากปัจจุบัน ซึ่งทำให้เหตุการณ์ต่างๆสร้างผลต่อชีวิตของคุณเอง หากคุณมีปฏิทินเก่าไว้ในบ้านให้ให้เอาไปทิ้ง หรือเอาไปบริจาคตามสถานที่ที่เปิดรับบริจาคปฏิทินเก่าซะนะ

6. จานชามแตก ไม่ว่าจานชามจะมีราคาที่แพงสักเท่าไหร่ ยิ่งคิดแล้วก็เสียดาย ก้ต้องยอมตัดใจทิ้งไปซะ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยนั้น จานชามที่แตกและมีอยู่ภายในบ้านไม่ดี เหมือนเป็นการสะกดแต่เรื่องแย่ๆ ให้คนในบ้านพบเจออยู่เป็นประจำ ดังนั้นเมื่อจานชามภายในบ้านเกิดแตกขึ้นมาก็ควรจะรีบเอาไปทิ้งทันที อย่ามัวแต่เสียดายอยู่ล่ะ

7. ประตูสีดำ แม้ว่าปัจจุบันการใช้ประตูสีดำจะได้รับความนิยมมากขึ้น เพื่อตกแต่งบ้านให้มีความโมเดิร์นให้เข้ากับยุคสมัยก็ตาม แต่ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วมันหมายถึงความโชคร้าย หากใครใช้ประตูสีดำก็จะเหมือนเปิดรับสิ่งไม่ดีเข้ามา ยกเว้นแต่ว่าประตูที่ใช้นั้นอยู่ทางทิศเหนือ ถึงจะไม่มีผลใดๆ

8. นาฬิกาตาย ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นเขาบอกว่า ของพังเสียหายต่างๆ ที่เอาไว้ในบ้านจะไม่ดี และถ้ายิ่งนาฬิกาตายด้วยแล้วล่ะก็ เหมือนกับการหยุดเวลาไว้นั่นเอง นั่นหมายถึงการสื่อถึงความตายต่างๆ อาจจะทำให้คนในบ้าน เกิด แก่ เจ็บ ตายขึ้นมาได้ หากว่าคุณเสียดายไม่อยากโยนนาฬิกาทิ้งก็ควรนำไปซ่อมให้มันสามารถกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมจะดีที่สุด